Decathlon & Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Mới: Tham vọng mới – Vị thế mới – Bản sắc mới

Nguồn Gốc & Sứ Mệnh

Vào năm 1976, Decathlon đã phát triển từ một giấc mơ của nhóm bạn thành một công ty toàn cầu với hơn 100.000 nhân viên và hơn 1.700 cửa hàng tại 70+ quốc gia & vùng lãnh thổ, cung cấp thiết bị cho 80 môn thể thao. Với sứ mệnh mang thể thao đến cho mọi người, Decathlon cung cấp sản phẩm cho người chơi thể thao mọi trình độ, từ người mới bắt đầu cho đến các vận động viên chuyên nghiệp. 

Tầm Nhìn & Đổi Mới

Trong bối cảnh thế giới thay đổi nhanh chóng, gây ra stress và áp lực, cũng như tình trạng ít vận động của đến 70% dân số toàn cầu, Decathlon nhận ra sự cần thiết của thể thao cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Decathlon đặt ra câu hỏi về mục tiêu thực sự và lý do tồn tại của mình, từ đó chọn “Sao Bắc Đẩu” (The North Star) như tầm nhìn mới để lấy cảm hứng mạnh mẽ trong việc mang thể thao đến cho mọi người.

Phân tích định vị thương hiệu mới của Decathlon

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Decathlon đã được hình thành trong vòng hai năm. Đội ngũ Decathlon đã làm việc không ngừng để tạo ra một thương hiệu thực sự thuộc về Decathlon: một thương hiệu thể thao đa chuyên môn toàn cầu, đưa mọi người, từ người mới bắt đầu đến vận động viên hàng đầu, trải nghiệm những điều kỳ diệu của thể thao.

Màu xanh mới của chúng tôi rực rỡ và tràn đầy năng lượng, đại diện cho định hướng mới của Decathlon như một thương hiệu thể thao.

Bộ nhận diện thương hiệu của chúng tôi truyền tải thông điệp thể thao dành cho mọi người, từ người mới bắt đầu đến vận động viên. Nó truyền tải niềm vui, cảm xúc và truyền đạt những giá trị mạnh mẽ mang tính cộng đồng.

Logo mới của Decathlon

Logo mới là sự kết hợp hai yếu tố: biểu tượng chữ và biểu tượng hình, được biết đến với tên gọi Orbit. Logo mới của chúng tôi kết nối quá khứ và tương lai. “The Orbit” lấy cảm hứng từ vũ trụ thể thao qua sự kết hợp các yếu tố:

  • Vòng tròn thể hiện sự chuyển động không ngừng,
  • Góc nghiêng lấy cảm hứng từ chữ “A” trong biểu tượng của Decathlon,
  • Đỉnh núi lấy cảm hứng từ mối liên kết với thiên nhiên, nhưng khách hàng cũng có thể nhìn thấy nó như một cánh buồm, một nhịp đập trái tim, đỉnh cao trong hành trình thể thao…

Kết thúc chuyển động của Orbit là một đỉnh nhọn nhằm thể hiện khát khao hướng tới những tầm cao mới.

Decathlon Logo
Logo mới của Decathlon có thể được hiểu theo nhiều ý nghĩa khác nhau

Biểu tượng của sự cởi mở, logo mới của Decathlon cho phép mỗi người đón nhận nó cách riêng biệt: cho dù đó là sự dễ tiếp cận, năng suất, đổi mới, hoặc tác động tích cực đến môi trường.

Decathlon đã xây dựng bộ nhận diện mới này từ chính tài sản của mình. Bộ nhận diện thương hiệu mới chính là sự kết hợp của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Đây không chỉ là lời mời dành cho bạn và cho tất cả những người yêu thể thao trên toàn thể giới, mà còn là một cơ hội để kết nối với điềm đam mê vận động sâu kín bên trong, mà chúng ta đã cảm nhận từ lúc mới chào đời.

Niềm đam mê ấy sẽ khơi dậy sức mạnh đưa bạn vượt qua mọi giới hạn trong thể thao và cuộc sống, mang lại năng lượng và niềm vui.

Và khi đồng hành cùng Decathlon, với sứ mệnh đem thể thao đến cho mọi người, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi giới hạn, cống hiến cho sự đổi mới, cho cộng đồng và sự bền vững.

Và cũng là cam kết với mục tiêu “Thể thao diệu kỳ – Lan tỏa đam mê”

Hãy cùng Decathlon chờ đón những thay sự thay đổi hoàn toàn mới sắp tới. Decathlon đã sẵn sàng, còn bạn thì sao?

Decathlon Việt Nam

Decathlon Logo new

Copyright © 2023 | Decathlon Việt Nam

bmsm campaign