Cách chọn áo bra thể thao nữ phù hợp

Ai cũng biết rằng, áo bra thể thao sẽ giúp hỗ trợ vùng ngực khi tập luyện và tránh những tổn thương không đáng có

Nhưng bạn có thực sự chọn áo bra thể thao đúng cách? Dưới đây là hướng dẫn cách chọn áo bra thể thao nữ phù hợp nhất dành cho bạn

SPORT BRA LÀ GÌ?

Sport bra là một loại áo ngực được thiết kế chuyên dùng để hỗ trợ và giảm thiểu sự chuyển động của ngực trong khi tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động thể thao. Đối với những phụ nữ thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao như chạy bộ, tập luyện thể hình, đá bóng, đua xe đạp, cần sử dụng sport bra để giảm thiểu sự tác động đến ngực, giảm sự mệt mỏi và đau nhức, đồng thời giữ cho ngực luôn ở vị trí tốt nhất trong khi hoạt động.

CÁCH CHỌN ÁO NGỰC THỂ THAO NỮ DỰA VÀO MỨC ĐỘ NÂNG ĐỠ CỦA ÁO

Mỗi áo bra sẽ có một mức độ nâng đỡ khác nhau tùy vào cường độ vận động của bạn. Một bài tập cường độ cao với các tác động lặp đi lặp lại, như nhảy dây chẳng hạn, cần có áo bra có sự mức nâng đỡ tối đa. Hay một hoạt động cường độ thấp, như yoga nhẹ nhàng, sẽ đòi hỏi chiếc áo bra có độ hỗ trợ thấp hoặc trung bình.

1. Mức độ hỗ trợ thấp

Loại áo ngực thể thao này phù hợp nhất cho các hoạt động có ít hoặc không có tác động. Nếu bạn không tập các bài tập tăng nhịp tim hoặc tác động cao, mức độ hỗ trợ thấp của áo sẽ là sự lựa chọn thoải mái hơn. .

Hoạt động thích hợp:

  • Đạp xe trong nhà
  • Yoga/Pilates
  • Đi bộ trên máy
  • Các bài tập giãn cơ

2. Mức độ nâng đỡ trung bình

Mức độ này phù hợp với các hoạt động có tác động vừa nhưng không lặp lại, gây ra một số chuyển động vùng ngực. Cường độ có thể đã tăng lên một bậc nhưng không quá lớn, vì vậy mức độ hỗ trợ trung bình sẽ rất phù hợp.

Hoạt động thích hợp:

  • Step aerobics
  • Bài tập cardio boxing
  • Bài tập tạ

3. Mức độ nâng đỡ cao

Loại sports bra có mức độ nâng đỡ tốt được thiết kế cho các bài tập có động tác nhảy lên lặp lại và có tác động mạnh. Lúc này bạn sẽ cần áo bra thể thao có mức nâng đỡ tốt để giữ tác động đến ngực ở mức tối thiểu, nhưng bạn sẽ không muốn cảm thấy bị bó chặt—vì vậy hãy chú ý đến độ vừa vặn của áo bra.

Hoạt động thích hợp:

  • Các bài tập HIIT
  • Chạy bộ
  • Nhảy dây

LƯU Ý KHI CHỌN ÁO BRA THỂ THAO NỮ

chọn áo bra thể thao nữ

Đọc thêm bài viết khác:

Vóc dáng mỗi người đều có những khác biệt mà người khác không có. Vì vậy, bạn đừng nên vội chọn áo bra thể thao dựa vào bảng kích cỡ. Cách tốt nhất để biết liệu một chiếc áo ngực thể thao có phù hợp với bạn hay không là mặc thử!

Dưới đây là một vài điều cần lưu ý khi thử và chọn áo bra thể thao nữ.

1. Dây vai áo ngực

áo ngực thể thao

Đây là dải bọc theo khung xương sườn nhằm hỗ trợ tốt cho ngực của bạn. Bạn nên chọn áo bra có dây đai lưng vừa vặn nhưng không bó sát.

Để kiểm tra độ vừa vặn của áo ngực thể thao nữ, hãy thử các bước sau: giơ hai tay qua đầu để đảm bảo dây đai vừa vặn nằm đúng vị trí. Ngoài ra, hãy hít thở sâu vài lần và đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với độ bó của đai lưng áo ngực.

2. Đệm mút và chất liệu vải

sports bra cho nữ

Tùy theo phong cách cá nhân và chức năng chuyên biệt của áo bra thể thao. Một số áo ngực thể thao sẽ có lớp đệm mỏng nhẹ, để tạo sự thoải mái.

Chất liệu vải phải thoáng khí và thoát mồ hôi, nhưng cũng phải đủ chắc chắn để hỗ trợ cho chuyển động trong suốt bài tập.

Mong rằng với hướng dẫn này, bạn sẽ tìm ra mẫu áo bra thể thao nữ phù hợp nhất cho buổi luyện tập thêm hiệu quả. Hoặc bạn có thể thử một vài lựa chọn khác nhau và để cơ thể cảm nhận, vì chỉ có bạn mới là người hiểu cơ thể mình nhất.

bmsm campaign