Cách Chọn Giày Patin Cho Trẻ Em Theo Trình Độ Của Bé

Bộ môn trượt patin đang ngày càng được đón nhận bởi ở Việt Nam, vì vừa giúp vận động, vừa giúp trẻ giải trí sau ngày học tập căng thẳng. Ngoài ra, khi tham gia các hoạt động thể thao cùng con sẽ giúp cha mẹ gần gũi hơn với con và giúp tình cảm gia đình luôn khắng khít.

Cùng Decathlon tìm hiểu ngay cách chọn giày patin cho trẻ em để cùng con vui chơi thể thao ngay hôm nay!

Chọn giày patin cho bé theo mức độ luyện tập

Tại Decathlon, để bảo đảm mức độ phù hợp cho bé khi luyện tập, giày patin được sản xuất và thiết kế dựa trên trình độ luyện tập của trẻ.

  • Mới bắt đầu: Ở cấp độ này, bé vừa mới bắt đầu và đang tập giữ thăng bằng trên patin.
  • Trình độ sơ cấp: Bé đã trượt patin vài lần và học được những kỹ năng cơ bản khi trượt patin như: đứng thẳng, trượt, quay đầu và kỹ năng phanh bằng má phanh.
  • Trình độ nâng cao: Bé đã chơi môn thể thao này từ lâu và muốn chạy nhanh hơn. Bé có khả năng thực hiện các động tác khó như rẽ ngoặt, phanh chữ “T”, chuyển hướng, phanh gấp, tránh hoặc vượt chướng ngại vật một cách dễ dàng.
giày patin trẻ em oxelo decathlon

Các mẫu giày trượt patin trẻ em theo trình độ luyện tập

Mẫu giày patin cho bé tốt nhất dành cho người mới chơi

Giày trượt patin Play 3

Đây là đôi giày trượt patin tuyệt vời dành cho trẻ em đang tập trượt patin hoặc đang học giữ thăng bằng. Giày trượt Play 3 ổn định, chắc chắn và có thể điều chỉnh tới 3 kích cỡ!

giày patin cho bé play 3

Mẫu giày trượt trẻ em tốt nhất cho trình độ trung cấp

Giày trượt patin 1 hàng Fit 3 cho trẻ em

Đôi giày trượt patin này có thể điều chỉnh tới 4 kích cỡ, không còn lo lắng chân bé sẽ mau chật. Bé có thể trượt thoải mái cho chuyến đi lên đến vài km. Nhiều kích cỡ cho bạn lựa chọn.

giày trượt patin cho bé fit 3

Mẫu giày trượt trẻ em tốt nhất dành cho trình độ nâng cao

Giày trượt patin 1 hàng Fit 5 cho trẻ em

Giày patin Fit 5 mang lại khả năng trượt tuyệt vời và có thể điều chỉnh tối đa 3 kích cỡ.

Những đôi giày trượt dành cho trẻ em này được thiết kế cho các cuộc vui trượt patin kéo dài đến vài giờ, đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái trong suốt quá trình vui chơi.

giày trượt patin trẻ em fit 5

Chọn giày trượt patin cho trẻ em cần lưu ý điều gì?

Thương hiệu giày patin tốt cho bé

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu patin cho trẻ em với mẫu mã và màu sắc cực kỳ đa dạng như Oxelo, Cougar, Centosy, Flying Eagle. Tuy nhiên, quá nhiều sự lựa chọn sẽ làm cho phụ huynh không biết thương hiệu nào là phù hợp nhất cho con dẫn đến việc chọn giày không phù hợp với trẻ.

Ngoài ra, một số ba mẹ vì sợ con mau chán hoặc mau lớn sẽ nhanh chật nên mua đôi giày giá rẻ không đảm bảo chất lượng. Điều này rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì có thể làm trầm trọng các chấn thương khi chơi thể thao.

Chọn kích cỡ giày và trọng lượng giày phù hợp

Để bảo đảm trẻ cảm thấy thoải mái, hãy chọn giày trượt phù hợp với chân của trẻ: tránh mang giày trượt quá nặng (không phù hợp với thể trạng) hoặc quá to (chân trẻ sẽ bị trượt bên trong giày khó đi và khó khăn trong việc kiểm soát chuyển động).

Một mẹo nhỏ cho ba mẹ là hãy chọn giày patin lớn hơn 1 đến 2 size so với giày thể thao thông thường của bé, sẽ giúp cho bé vận động thoải mái không gò bó. Một lựa chọn tốt hơn là các loại giày có thể điều chỉnh được kích cỡ. Giày điều chỉnh được kích cỡ sẽ giúp bạn tiết kiệm không phải mua giày mới khi chân trẻ to ra hoặc có thể dùng chung cho gia đình nhiều bé gần tuổi nhau.

Trang bị đồ bảo hộ khi chơi giày trượt patin cho bé

Rất nhiều người thường bỏ qua đồ bảo hộ cho bé khi trượt patin, vì cho rằng các chấn thương từ môn thể thao này là không đáng kể. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, vì chấn thương có thể trầm trọng hơn bạn nghĩ, đặc biệt là khi bé đang ở giai đoạn mới bắt đầu.

Một số chấn thương có thể xảy ra khi trượt patin và có thể trầm trọng hơn nếu không có đồ bảo hộ như: trầy xước mặt hoặc cằm, gãy xương cổ tay, bong gân cổ tay, gãy xương ống chân, chấn thương/gãy khuỷu tay, bong gân mắt cá chân.

Cửa hàng bán giày trượt patin trẻ em tại TPHCM và Hà Nội

Nếu chưa chắc chắn bé có thực sự yêu thích trượt patin hay không, bạn có thể dẫn bé cùng đến lựa giày tại cửa hàng thể thao Decathlon, ở đây có đa dạng mẫu giày trượt patin cho mọi lứa tuổi. Bé có thể chọn đôi yêu thích và thử ngay tại chỗ. Thậm chí, cửa hàng còn hỗ trợ sân chơi cho bé, giúp bé trượt thử giày cùng mũ bảo hiểm và đồ bảo hộ.

Xem ngay danh sách cửa hàng Decathlon dưới đây:

Cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh

  1. Cửa hàng Tân Phú – Tân Phú – Aeon Mall Tân Phú – Lầu 1 | Google map
  2. Cửa hàng Thảo Điền – Quận 2 – Vincom Mega Mall Thảo Điền – Lầu 2 | Google map
  3. Cửa hàng Vạn Hạnh – Quận 10 – Vạn Hạnh Mall – Lầu 2 | Google map

Cửa hàng tại Hà Nội

  1. Cửa hàng Decathlon Connect Hà Đông – Aeon Mall Hà Đông | Google map
  2. Cửa hàng Thanh Xuân: Vincom Royal City – B1 – R4 | Google map

Hoặc đặt mua online tại Decathlon.vn để được giao hàng tận nơi!

Kết luận

Việc trang bị giày patin phù hợp và đảm bảo chất lượng sẽ giúp trẻ vui chơi an toàn hơn, giúp cha mẹ an tâm hơn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và bé để cùng trượt patin thật vui và an toàn!

bmsm campaign