Cách Chọn Kính Bơi Đúng Nhất: 3 Điều Bạn Cần Biết

Kính bơi là phụ kiện thiết yếu để có trải nghiệm thoải mái khi ở dưới nước. Tuy nhiên, việc chọn mua kính bơi phù hợp không hề dễ dàng khi ngày càng có nhiều mẫu kính bơi đa dạng mẫu mã và chủng loại. Cùng Decathlon tìm hiểu cách chọn kính bơi phù hợp.

cách chọn kính bơi

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên mua kính bơi loại nào tốt, hãy tham khảo hướng dẫn của sau đây để chọn kính bơi phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí cần cân nhắc khi chọn mua kính bơi:

Tần suất tập luyện, trình độ, kiểu bơi

Tại Decathlon, kỹ năng bơi lội được phân chia làm ba trình độ: mới bắt đầu, trình độ trung bình và chuyên nghiệp.

chọn kính bơi theo trình độ

Trình độ mới bắt đầu:

Kính bơi dành cho người mới tập bơi được thiết kế cho phép điều chỉnh dễ dàng (với dây đai hoặc phần sống mũi có khía), mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bạn cũng có thể dùng mặt nạ bơi để có tầm nhìn rộng hơn. Với độ chắc chắn vừa phải, kính mang lại cảm giác thoải mái và tầm nhìn toàn cảnh, giúp bạn quan sát mọi thứ xung quanh.

Trình độ trung bình:

Kính bơi được thiết kế với phần sống mũi linh hoạt hơn, mang lại tầm nhìn hẹp hơn và phù hợp sử dụng thường xuyên. Kính dễ điều chỉnh như mẫu dành cho người mới tập, song lại chắc chắn hơn khi bơi. Mặt nạ bơi cũng có những đặc tính tương tự!

Trình độ chuyên nghiệp:

Kính bơi dành cho vận động viên chuyên nghiệp được thiết kế chắc chắn, vừa vặn với khuôn mặt, mang lại tầm nhìn chính xác dưới nước. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn bơi tốt hơn.

Có hai nấc điều chỉnh: Vài loại kính bơi có phần sống mũi tháo rời được, cho phép bạn lựa chọn kính vừa vặn với khuôn mặt. Tuy nhiên, đối với dòng kính bơi “Swedish”, bạn cần điều chỉnh dây đeo và phần sống mũi để vừa vặn với khuôn mặt. Loại kính này mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối và tầm nhìn rõ ràng.

Cách chọn kính bơi đúng kích cỡ

Kính bơi dành cho trình độ mới bắt đầu và trung cấp có 2 cỡ: S và L. Trong đó, cỡ S dành cho trẻ em hoặc người lớn có khuôn mặt nhỏ. Kính bơi cỡ L dành cho trẻ em hoặc người lớn có khuôn mặt to hơn.

Dành cho trình độ chuyên nghiệp chỉ có một cỡ. Kính được thiết kế với các nấc điều chỉnh khác nhau, giúp vừa vặn với mọi khuôn mặt. Dưới đây là bài kiểm tra 3 bước siêu đơn giản, giúp bạn chọn cỡ kính bơi phù hợp:

1. Đặt kính lên mắt và ấn nhẹ khi không đeo dây qua đầu.

Nếu kính bơi vừa vặn với khuôn mặt và không bị xê dịch, tức là bạn đã chọn đúng cỡ phù hợp và đảm bảo không cho nước tràn vào.

Nếu thấy kính quá to hoặc quá nhỏ và gây cảm giác khó chịu, hãy chọn cỡ khác!

2. Điều chỉnh dây đeo và phần sống mũi của kính.

Tránh kéo kính quá chặt để hạn chế tổn thương. Giữ kính ở mức vừa đủ để đảm bảo nước không thể tràn vào.

3. Màu tròng kính

Màu mắt kính phải phù hợp với địa điểm bơi. Hãy nhớ rằng màu sắc không chỉ mang tính thẩm mỹ, mà còn có công dụng riêng. Bạn nên chọn màu mắt kính dựa trên điều kiện ánh sáng trên hồ bơi hoặc mức độ mạnh/yếu của ánh sáng tự nhiên ngoài trời. Các loại kính sặc sỡ chủ yếu được dùng ở bể bơi trong nhà, còn các loại kính tối màu như xanh dương, xám hoặc đen sẽ giúp hạn chế ánh sáng chói của mặt trời. Mắt kính phù hợp sẽ giúp cải thiện tầm nhìn, tùy thuộc vào địa điểm bơi (trong nhà hay ngoài trời) và điều kiện ánh sáng (ánh sáng chói hay ánh sáng yếu).

Ngày nay có nhiều loại mắt kính. Kính màu và kính tráng gương giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng chói. Nhưng khi bơi ở bể bơi trong nhà, màu mắt kính không ảnh hưởng nhiều.

TRÒNG KÍNH TRONG SUỐT

Kính bơi với tròng kính trong suốt giúp bạn nhìn rõ, phù hợp sử dụng trong bể bơi ít ánh sáng.


TRÒNG KÍNH CÓ MÀU

Phần tròng kính có màu giúp giảm độ sáng và mang lại tầm nhìn thoải mái, phù hợp sử dụng khi đi bơi ban ngày vào lúc trời nắng.


TRÒNG KÍNH TRÁNG GƯƠNG

Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bể bơi ngoài trời hoặc ánh sáng chói hơn mức bình thường. Kính có tròng kính tráng gương sẽ giúp bạn nhìn rõ ràng hơn dưới nước so với các loại kính thông thường.


kính bơi cận

TRÒNG KÍNH CẬN

Phần tròng kính có thể điều chỉnh độ cận giúp vận động viên bị cận có tầm nhìn xa thoải mái. Lưu ý chọn mức điều chỉnh thấp hơn hoặc bằng với độ cận của bạn.

,
bmsm campaign