Cách Chọn Túi Ngủ Cắm Trại, Túi Ngủ Du Lịch

Sau cả ngày dài vận động, một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi và phục hồi đầy đủ. Đó là lý do tại sao bạn sẽ cần một chiếc túi ngủ cắm trại đảm bảo các yếu tố như phù hợp theo mùa, thoải mái và trên hết là dễ dàng đem theo.

Trong bài viết này, Decathlon sẽ giúp bạn các tiêu chí chọn túi ngủ cắm trại phù hợp và bảo quản túi ngủ đúng cách nhé!

túi ngủ cắm trại nào tốt

Các loại túi ngủ cắm trại phổ biến

Túi ngủ mùa hè: Túi ngủ hình chữ nhật 

Đây là loại túi ngủ phổ biến nhất dùng cho các hoạt động ngoài trời như cắm trại, leo núi, dã ngoại ngắn hạn, ở thời tiết từ mát mẻ đến ấm áp. Chúng có hình dạng hình chữ nhật như chiếc giường đơn, tạo cảm giác nằm thoải mái. Loại túi ngủ này có ưu điểm có thể mở khóa kéo và trải ra để ngồi như tấm đệm cho không gian sinh hoạt buổi tối.

túi ngủ hình chữ nhật
túi ngủ chữ nhật

Túi ngủ mùa đông: Túi ngủ cắm trại hình con nhộng

Đúng như cái tên, túi ngủ loại này ôm vào dáng người nằm bên trong và có mũ trùm trên đầu tạo dáng như con nhộng. Ưu điểm của loại túi ngủ này có chức năng giữ ấm tốt, che chắn tốt cho cơ thể. Vì vậy, túi ngủ con nhộng rất phù hợp cho các chuyến đi ở vùng tiết khắc nghiệt, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và ấm áp. Túi ngủ con nhộng cũng rất lý tưởng cho ai muốn sử dụng như túi ngủ văn phòng hay ở nhà. 

hình dạng túi con nhộng
túi ngủ con nhộng

Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn túi ngủ cắm trại

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi chọn túi ngủ:

  • Khả năng giữ nhiệt: để đảm bảo bạn được giữ ấm suốt đêm.
  • Độ thoải mái: cần được ưu tiên nếu bạn dự định thực hiện một chuyến đi nhiều ngày so với việc chỉ ngủ lại một đêm.
  • Độ gọn nhẹ: tức là không nên chọn túi ngủ khó đem theo.

Khả năng giữ nhiệt

Túi ngủ được thiết kế cho các mức nhiệt độ cụ thể. Nếu bạn đi cắm trại vào mùa đông, túi ngủ cần đảm bảo độ ấm. Nếu bạn dã ngoại vào mùa hè, túi ngủ cần được thiết kế để giúp bạn cảm thấy tông thoáng và mát mẻ. Bạn cần lưu ý rằng ngay cả khi thời tiết ôn hòa vào ban ngày, nhiệt độ vẫn có thể xuống rất thấp sau khi mặt trời lặn. Vì vậy, hãy luôn nghiên cứu kỹ càng trước mỗi chuyến đi.

Có ba mức nhiệt độ chính:

  • Ấm (trên 20°C)
  • Mát (10°C–20°C)
  • Lạnh (0°C–10°C)

Gọn nhẹ

Độ gọn nhẹ của túi ngủ phụ thuộc vào trọng lượng và khả năng gấp gọn của túi. Nếu chuẩn bị đi hiking trong nhiều ngày, bạn sẽ cần đem theo túi ngủ, thực phẩm, quần áo để thay, lều và những vật dụng cần thiết khác. Khi đó, bạn sẽ cần một chiếc túi ngủ nhỏ gọn, không quá nặng hoặc cồng kềnh. Còn nếu đi cắm trại tại địa điểm cố định, bạn có thể mang theo túi ngủ có trọng lượng nặng hơn một chút.

độ gọn nhẹ
Túi ngủ Trek 500 nặng chỉ 970g

Tóm lại:

  • Đối với những chuyến đi leo núi cắm trại dài ngày, hãy chọn một chiếc túi ngủ nhẹ, nhỏ gọn để tiện mang theo.
  • Đối với những chuyến đi cắm trại, leo núi ngủ lại một đêm, hãy ưu tiên độ thoải mái khi chọn túi ngủ. Trong trường hợp này, túi ngủ có thể nặng hơn một chút nhưng vẫn nên nhỏ gọn.

Độ thoải mái

Khi đi cắm trại, sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu. Bạn nên lựa chọn túi ngủ hai lớp rộng rãi có mũ trùm đầu đàn hồi. Ngoài ra, tùy theo thời tiết nơi bạn sẽ đi mà hãy chọn một chiếc túi ngủ mỏng hơn hay dày hơn.

Các tính năng khác

Ngoài ra, các yếu tố khác như khả năng chống bám nước, độ thoáng khí, chiều dài túi ngủ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Tất cả những yếu tố này đều được đáp ứng khi mua túi tại Decathlon. Túi ngủ Decathlon có nhiều mẫu mã, phân loại theo điều kiện địa hình và thời tiết để bạn dễ dàng chọn lựa túi ngủ cắm trại, trekking hợp lý. 

khả năng chống nước

Lưu ý khi dùng túi ngủ cắm trại

1. Túi ngủ không sinh nhiệt mà giữ nhiệt do cơ thể sinh ra

Nếu bạn bị mệt, và đang bị ướt, việc cuộn người vào bên trong túi ngủ sẽ không giúp giữ ấm mà còn làm bạn cảm lạnh, bất kể loại túi ngủ tốt cỡ nào! Do đó, các mức nhiệt độ này phụ thuộc vào khả năng chịu lạnh của một người (người to béo, mệt mỏi, v.v.), quần áo (không mặc gì, mặc đồ lót, v.v.) và các điều kiện thời tiết (độ ẩm, gió, v.v….).

2. Giặt và gấp đúng cách sau mỗi lần sử dụng

Việc giặt túi ngủ sau mỗi chuyến đi giữ cho túi ngủ luôn sạch sẽ và thơm tho, giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, việc gấp túi ngủ đúng cách giúp kéo dài thời gian sử dụng và tránh các vết rách hay tình trạng túi ngủ bị xẹp hay nấm mốc.

Các mẫu túi ngủ bán chạy tại Decathlon Việt Nam

1. Túi ngủ cắm trại chữ nhật Arpenaz 20°C

Túi ngủ Arpenaz 20° có thiết kế thân thiện với môi trường, mang đến cho bạn những giấc ngủ thoải mái ở nhiệt độ khoảng 20°C. Đi kèm túi đựng. Bảo hành 5 năm!

  • Kích cỡ: 190 x 72 cm
  • Trọng lượng: 755 g
  • Thể tích: 9 L
  • Chất liệu: vải polyester thoáng mát
kích cỡ túi
bên trong túi ngủ Arpenaz
bao túi ngủ

2. Túi ngủ cắm trại con nhộng nhẹ 10°C Trek 500 

Túi ngủ con nhộng chống trượt nước cho giấc ngủ thoải mái trong nhiệt độ thời tiết 10°-20°C. Ngoài ra, túi còn có hai khóa kéo 3/4, con trượt hai chiều giúp thông gió hiệu quả. Bảo hành 5 năm kể từ ngày mua trên hóa đơn.

Điểm nổi trội

  • Các kích cỡ
SizeChiều cao của bạn (cm)
S150 – 161
M161 – 171
L171 – 186
XL186 – 201
  • Trọng lượng: 970 g
  • Thể tích: 7,5 L
  • Chất liệu: vải polyester thoáng mát
  • Tính năng khác: chống bám nước
túi ngủ trekk 500
túi ngủ con nhộng

3. Túi ngủ con nhộng lót lông vũ giữ nhiệt Trek 900

Sản phẩm được thiết kế tại Pháp, và được chứng nhận RDS (Responsible Down Standard)*. Túi ngủ này phù hợp ở nhiệt độ trên hoặc bằng 0°C. Được làm từ lông vũ 800 cuin cao cấp, rất nhẹ, mang lại cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và tiện lợi. Hình dạng “con nhộng” của túi giúp giấc ngủ thoải mái. Ngoài ra, túi còn có mũ tiện lợi và khóa kéo dài đầu kéo hai chiều, giúp giữ nhiệt tốt và chống bám nước.

*RDS (Responsible Down Standard) là tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo lông vũ được thu thập một cách đạo đức và bền vững, đồng thời bảo vệ quyền lợi của động vật.

  • Trọng lượng: 945 g (cỡ L)
  • Thể tích: 7,8 L
  • Chất liệu: lông vịt xám
  • Tính năng khác: chống bám nước

4. Túi ngủ cho trẻ em MH100

Chiếc túi ngủ tiện lợi, xinh xắn sẽ cho bé những trải nghiệm cắm trại đầu tiên tuyệt vời! Túi ngủ tiện lợi, có thể dùng làm chăn, mang đến cho trẻ cảm giác thoải mái. Túi ngủ được thiết kế với thể tích và độ dày phù hợp cho điều kiện ngoài trời ở nhiệt độ khoảng 20°C. Sản phẩm đi kèm túi đựng.

  • Kích thước: 160 cm x 65 cm
  • Trọng lượng: 650 g
  • Thể tích: 8 L
  • Chất liệu: vải polyester thoáng mát
túi ngủ cho bé
túi ngủ cho bé
bao đựng túi ngủ

Mua túi ngủ ở đâu chất lượng tốt?

Decathlon Việt Nam chuyên thiết kế và cung cấp dụng cụ thể thao cho hơn 60 bộ môn thể thao. Đặc biệt hơn, Decathlon mang đến các sản phẩm chất lượng chuẩn Châu Âu với mức giá cạnh tranh. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy túi ngủ cao cấp có giá phải chăng phù hợp với ngân sách của bạn mà vẫn yên tâm về chất lượng khi mua hàng tại Decathlon Việt Nam.

Xem thêm các cửa hàng Decathlon tại HCM và Hà Nội tại đây, hoặc mua online và được hỗ trợ giao hàng tận nơi tại decathlon.vn.

bmsm campaign