Cách giặt balo leo núi đúng cách

Bạn đã tận hưởng những chuyến đi leo núi đường dài tuyệt vời với chiếc balo của mình. Tuy nhiên, bạn có thể kéo dài vòng đời của nó bằng cách thường xuyên chăm sóc nó. Khám phá cách giặt balo và bảo quản đúng cách balo leo núi cùng Decathlon.

Mẹo vệ sinh và cách giặt balo leo núi

Sau tất cả các mùa đi bộ đường dài, ba lô của bạn thấm và bám rất nhiều mồ hôi, mưa và bụi bẩn, vì vậy ba lô cần được làm sạch sâu trước khi cất giữ để kéo dài tuổi thọ và chức năng chống thấm nước. Dưới đây là các bước loại bỏ bụi bẩn hiệu quả sau mỗi chuyến đi:

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn

  • Bỏ hết đồ ra khỏi túi của bạn
  • Mở hết khóa kéo và lộn balo từ trong ra ngoài để loại bỏ hết bụi bẩn
  • Chải vải bằng bàn chải mềm để loại bỏ bùn và bụi bẩn khô
bảo quản balo leo núi

Bước 2: làm sạch bên trong balo

Sau khi đã lộn balo ra ngoài, dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn trong ba lô. Tiếp đến, dùng nước ấm và nước xà phòng với bàn chải mềm để giặt ba lô, nhớ giặt thường xuyên các dây đeo vai, dây đai lưng và lưới lưng. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lời khuyên:
Không nên cho ba lô vào máy giặt, máy giặt hoặc thêm thuốc tẩy để làm sạch. Việc này có thể làm hỏng kết cấu và độ bền của chất liệu ba lô.

Bước 3: Phơi khô & sấy khô

Phơi balo là bước quan trọng nhất sau mỗi lần leo núi, có thể nói đây là một thói quen tốt sau mỗi lần leo núi. Hãy phơi khô balo một cách tự nhiên.

Sau khi giặt, đặt balo ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi sấy tránh đặt ba lô trực tiếp cạnh nguồn nhiệt (chẳng hạn như bộ tản nhiệt) để tránh làm tăng nguy cơ hư hỏng ba lô. Cách để balo khô nhanh hơn là phơi úp ngược, việc dốc ngược balo sẽ tránh tình trạng đọng nước, lâu khô ở các góc hoặc vùng đáy balo.

Nếu phơi vào ngày trời âm u hay không có nắng, bạn có thể dùng máy sấy hoặc quạt gió để làm khô balo.

Lời khuyên:
Để khô nhanh hơn, bạn có thể dùng giấy báo cũ vo thành cục và nhét vào balo khi phơi giúp thấm hút tốt nước bên trong balo.

Bảo quản lớp chống thấm của sản phẩm

cách giặt balo leo núi

Sau một vài năm sử dụng, tính chống thấm nước của vải có thể bị hao mòn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khôi phục tính năng này với bình xịt phục hồi chống thấm. Trên thực tế, bụi bẩn ảnh hưởng xấu đến đặc tính chống thấm nước của sản phẩm. Do đó, bạn phải vệ sinh balo của mình thật kỹ trước khi bắt đầu xử lý chống thấm nước để đảm bảo lớp xịt mới thực sự hiệu quả.

>>>Xem thêm: Áo khoác chống nước và những điều bạn cần biết

Bảo quản ở nơi khô ráo

cách bảo quản balo

Cuối cùng, cất ba lô ở nơi khô ráo để tránh ẩm mốc. Vui lòng không đặt nó trong tầng hầm hoặc tủ quần áo; cố gắng treo nó hoặc đặt nó phẳng, tránh đặt balo thẳng đứng.

Lời cuối

Trên đây là những lời khuyên về cách giặt balo leo núi đúng cách để đảm bảo sự bền bỉ và hiệu suất của balo. Ngoài ra, hãy tuân thủ hướng dẫn chăm sóc cụ thể từ nhà sản xuất để không gây hỏng sản phẩm và kéo dài tuổi thọ của balo. Cùng biến việc giặt balo trở thành thói quen tốt để balo leo núi luôn đồng hành cùng bạn trên những cuộc hành trình vượt núi tuyệt vời.

,
bmsm campaign