20++ cách phối đồ du lịch mùa đông cho nam và nữ thời trang và ấm áp

Việc chuẩn bị quần áo trước khi đi du lịch luôn là một trong những công đoạn tiêu tốn nhiều thời gian nhất. Đặc biệt là đối với các bạn nữ thường có tủ đồ nhiều loại quần áo. Vậy phải phối đồ mùa đông như thế nào để giữ ấm cho mùa đông mà vẫn gọn nhẹ, thời trang? Trong bài viết này, Decathlon sẽ giúp bạn với các mẹo phối đồ mùa đông ấm áp mà vẫn rất thanh lịch và năng động.

phối đồ mùa đông

Mục lục bài viết

1. Chọn trang phục giữ ấm khi du lịch mùa đông

Để mang theo trang phục du lịch mùa đông hợp lý, bạn cần tham khảo trước điều kiện thời tiết nơi bạn sẽ đến. Từ đó mới có thể quyết định nên mang theo những bộ trang phục gì cho phù hợp.

Nếu có dự định đi du lịch mùa đông tại miền Bắc, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm với phụ kiện giữ ấm đầy đủ. Theo đó, 1 số địa điểm phổ biến vào mùa đông được nhiều người đam mê du lịch yêu thích có thể kể đến là Hà Giang, Sapa, Sơn La, Lạng Sơn,…

Những địa điểm này vào mùa đông có thời tiết tương đối lạnh, 1 số nơi thậm chí xuống dưới 10ºC hoặc có tuyết rơi (thường vào khoảng tháng 12 – tháng 1). Chính vì vậy, việc giữ ấm tuyệt đối không chỉ giúp bạn có thể thoải mái khám phá cảnh đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe của mình trong thời tiết lạnh giá này. 

Bạn có thể tham khảo 3 món đồ cần thiết nên chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa đông sau đây:

1.1 Quần giữ nhiệt

Quần giữ nhiệt tốt nhất nên làm từ chất liệu chống nước và cách nhiệt và thường được mặc như lớp lót bên trong giúp giữ ấm cho cơ thể. Về độ dài, bạn nên chọn quần legging giữ nhiệt hoặc quần dài giữ nhiệt, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn.

Bạn có thể lựa chọn chọn quần legging giữ nhiệt hoặc quần dài giữ nhiệt sao cho phù hợp với outfit của mình
Bạn có thể lựa chọn chọn quần legging giữ nhiệt hoặc quần dài giữ nhiệt sao cho phù hợp với outfit của mình – Nguồn: Internet

1.2 Áo lót giữ nhiệt

Áo lót giữ nhiệt giúp bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh nhờ khả năng cách nhiệt. Khi mặc áo lót giữ nhiệt, bạn sẽ giữ ấm cho phần ngực, bụng, và lưng. Chất liệu thường được dùng cho áo giữ nhiệt là lông cừu giả, lớp lót bằng nỉ, hoặc vải chống thấm.

Áo lót giữ nhiệt thường được làm từ một số chất liệu như lông cừu giả, lớp lót bằng nỉ, hoặc vải chống thấm
Áo lót giữ nhiệt thường được làm từ một số chất liệu như lông cừu giả, lớp lót bằng nỉ, hoặc vải chống thấm – Nguồn: Internet

1.3 Áo khoác

Một chiếc áo khoác chống nước và giữ nhiệt là trang phục không thể thiếu khi du lịch mùa đông. Áo khoác này nên có lớp lót bên trong và khả năng cách nhiệt tốt. Đặc biệt đối với những vùng lạnh ẩm, bạn có thể trang bị thêm một số loại áo khoác với khả năng chống gió và nước. Một tùy chọn phổ biến là áo khoác dù với lớp lót nỉ bên trong.

Khi du lịch mùa đông nên chọn áo khoác có lớp lót bên trong với khả năng cách nhiệt tốt
Khi du lịch mùa đông nên chọn áo khoác có lớp lót bên trong với khả năng cách nhiệt tốt – Nguồn: Internet

>>>Xem chi tiết: Đồ giữ ấm cơ thể mùa đông

Trái ngược với thời tiết mùa đông của miền Bắc, khí hậu miền Trung và miền Nam vào mùa đông tương đối ấm áp, dễ chịu, nhiệt độ chỉ dao động ở mức 20ºC.

Vào mùa đông, những địa điểm du lịch nên khám phá như Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP. HCM,… có thời tiết ấm áp hơn so với miền Bắc, tuy nhiên vẫn có những ngày có nhiệt độ khá mát mẻ, đặc biệt là vào buổi sáng sớm và buổi tối.

Một lớp trang phục nhẹ nhàng như áo len mỏng sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khi di chuyển từ trong nhà ra ngoài. Áo khoác nhẹ hoặc áo khoác gió là lựa chọn phù hợp để sử dụng vào những ngày khi nhiệt độ hạ xuống.

2. Phối đồ du lịch mùa đông cho nữ

2.1 Áo khoác phao và quần dài

Đây là cách phối đồ mùa đông mà bạn nhất định nên thử. Chiếc áo khoác phao bên ngoài vừa giữ ấm tốt, vừa giúp mang đến vẻ ngoài năng động, thời trang và không kém phần thoải mái. Đây cũng là lý do khiến cho áo khoác phao trở thành một trong những item mùa đông được ưa chuộng hiện nay.

Áo khoác phao không chỉ giữ ấm tốt mà còn mang đến vẻ ngoài năng động và thời trang
Áo khoác phao không chỉ giữ ấm tốt mà còn mang đến vẻ ngoài năng động và thời trang – Nguồn: Internet

2.2 Áo len kết hợp chân váy dài

Hãy thử phối một chiếc áo len hay áo nỉ giữ ấm với một chân váy dài. Sự kết hợp này rất phù hợp cho các bạn nữ yêu thích phong cách dịu dàng, nữ tính. Đặc biệt, áo nỉ và chân váy dài sẽ giữ bạn ấm áp và thoải mái nếu đi du lịch ở những địa điểm có thời tiết không quá khắc nghiệt.

Áo len kết hợp chân váy dài là outfit dành cho những cô này theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính
Áo len kết hợp chân váy dài là outfit dành cho những cô này theo đuổi phong cách dịu dàng, nữ tính – Nguồn: Internet

2.3 Phối đồ đơn giản với áo dài tay, quần bò và mũ len

Một chiếc áo dài tay như sweater kết hợp cùng quần bò và mũ len là sự lựa chọn hoàn hảo cho set đồ trang phục du lịch mùa đông của bạn. Bạn có thể chọn 1 chiếc áo dài tay với màu sắc phù hợp với sở thích cá nhân hoặc tông màu dễ phối hợp.

Khi kết hợp với quần bò, nên chọn loại quần jean mềm, chất liệu co giãn giúp bạn thoải mái hơn cho các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, chiếc mũ len không chỉ tạo điểm nhấn cho phong cách mà còn giữ ấm cho bạn trong thời tiết lạnh giá.

Mũ len là item giúp tạo điểm nhấn cho tổng thể đồng thời giúp giữ ấm hiệu quả
Mũ len là item giúp tạo điểm nhấn cho tổng thể đồng thời giúp giữ ấm hiệu quả – Nguồn: Internet

2.4 Áo khoác kết hợp váy dài

Một chiếc áo khoác mix với váy suông dài cũng là 1 lựa chọn phù hợp khi đi du lịch vào mùa lạnh. Bạn có thể lựa chọn áo vest dáng ngắn hoặc 1 chiếc áo khoác da mang đến nét cá tính và phong cách, trong khi váy suông dài tạo nên vẻ nữ tính và duyên dáng. Kết hợp với boots hay giày thể thao để set đồ trở nên hoàn hảo hơn. 

Sự tương phản trong cách phối đồ này cực kỳ phù hợp với những cô gái thích sự cá tính nhưng không quá mạnh mẽ mà vẫn muốn giữ nét dịu dàng trong phong cách của mình. Đây là set trang phục dễ phối, không chỉ giữ ấm mà còn tạo điểm nhấn phong cách và vẫn đảm bảo sự thoải mái của bạn khi hoạt động, di chuyển trong thời gian trải nghiệm chuyến du lịch.

Áo khoác kết hợp váy dài tạo nên một outfit thời trang du lịch nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo thoải mái khi di chuyển
Áo khoác kết hợp váy dài tạo nên một outfit thời trang du lịch nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo thoải mái khi di chuyển – Nguồn: Internet

2.5 Kết hợp khăn áo choàng với quần bò

​​Khi du lịch ở những nơi có thời tiết lạnh, bạn cũng có thể kết hợp khăn áo choàng với quần bò – 1 set đồ ấm áp mà cực kỳ dễ dàng hoạt động khi du lịch ngoài trời. Bạn nên chọn khăn áo choàng từ chất liệu giữ ấm tốt như len, cashmere hoặc lụa dày để bảo vệ cổ và vai khỏi gió lạnh. Kết hợp với quần bò và giày boots hoặc sneakers để set đồ thêm trọn vẹn. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn với 1 chiếc mũ len có tone màu trùng với chiếc khăn hoặc phù hợp với tổng thể chung của set đồ.

Outfit này giúp bạn giữ ấm hiệu quả mà vẫn tạo sự linh hoạt khi hoạt động ngoài trời
Outfit này giúp bạn giữ ấm hiệu quả mà vẫn tạo sự linh hoạt khi hoạt động ngoài trời – Nguồn: Internet

2.6 Áo khoác croptop và quần kaki

Áo khoác croptop và quần kaki kết hợp tạo nên phong cách khá “chất” và đảm bảo sự thoải mái khi du lịch trong thời tiết lạnh. Áo khoác croptop thể hiện cá tính năng động, cùng quần kaki mang đến 1 nét mạnh mẽ, cứng cỏi trong phong cách.

Phối hợp với giày sneakers và một lớp áo len bên trong nếu cần để bảo vệ bạn khỏi thời tiết lạnh. Cách phối đồ du lịch mùa đông này phù hợp với những cô gái thích phong cách “sporty”, vừa thời trang lại dễ hoạt động ngoài trời trong những chuyến đi tới Hà Giang, Sơn La,…

Sự kết hợp này gây ấn tượng bởi vẻ đẹp cá tính và năng động
Sự kết hợp này gây ấn tượng bởi vẻ đẹp cá tính và năng động – Nguồn: Internet

2.7 Kết hợp thêm các phụ kiện

Mọi người thường chú trọng đến các loại trang phục mà quên đi những phụ kiện thời trang đi kèm. Phụ kiện có thể tạo ra điểm nhấn độc đáo cho thời trang du lịch mùa đông của bạn. Chẳng hạn, một chiếc mũ len xinh xinh, hoặc một cặp găng tay có thể làm cho bạn trở nên độc đáo và thu hút ánh nhìn.

Kết hợp trang phục cùng một số phụ kiện như túi xách, giày,...để tổng thể ấn tượng hơn
Kết hợp trang phục cùng một số phụ kiện như túi xách, giày,…để tổng thể ấn tượng hơn – Nguồn: Internet

3. Phối đồ du lịch mùa đông cho nam

3.1 Áo khoác phao kết hợp với áo hoodie và quần thể thao

Bước đầu, chọn một chiếc áo khoác phao. Đây sẽ là lớp bảo vệgiúp bạn giữ ấm trong thời tiết lạnh. Sau đó, mặc thêm áo hoodie, có thể là áo có họa tiết hoặc áo trơn tùy vào sở thích cá nhân và phong cách của bạn.

Ngoài ra, áo hoodie thường có mẫu mã đa dạng, vì vậy hãy chọn màu sắc sao cho phù hợp với màu áo khoác và tạo sự cân đối và hài hòa tổng thể.

phối đồ nam mùa đông
Cân nhắc lựa chọn màu sắc áo hoodie sao cho hài hòa với tổng thể trang phục thời trang du lịch mùa đông
Cân nhắc lựa chọn màu sắc áo hoodie sao cho hài hòa với tổng thể trang phục thời trang du lịch mùa đông – Nguồn: Internet

3.2 Áo len kết hợp cùng áo sơ mi

Phong cách này rất phù hợp cho bạn nam theo đuổi phong cách lịch lãm. Với cách kết hợp này, bạn mặc chồng áo len bên ngoài áo sơ mi và để lộ phần cổ sơ mi ra ngoài. Bạn có thể kết hợp với quần jeans hoặc quần âu tùy thuộc vào phong cách và sự thoải mái.

Áo len kết hợp cùng áo sơ mi là quần áo đi du lịch dành cho bạn nam theo đuổi phong cách lịch lãm
Áo len kết hợp cùng áo sơ mi là quần áo đi du lịch dành cho bạn nam theo đuổi phong cách lịch lãm – Nguồn: Internet

3.3 Áo phao mặc kèm quần dài

Phong cách này sẽ rất phù hợp cho các chàng trai yêu thích phong cách năng động. Một chiếc áo khoác phao kết hợp cùng mũ len cùng màu sẽ giúp bạn trông cực kì sành điệu.

Áo phao mặc kèm quần dài gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp năng động và sành điệu
Áo phao mặc kèm quần dài gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp năng động và sành điệu – Nguồn: Internet

3.4 Áo vest dáng dài phối với quần âu

Áo vest dáng dài phối cùng quần âu cũng là 1 lựa chọn đẳng cấp khi du lịch trong thời tiết lạnh. Bạn nên chọn áo vest từ chất liệu ấm và kết hợp với quần âu dày dặn để giữ ấm. Phối cùng áo sơ mi hoặc áo len và 1 đôi giày thể thao để tạo phong cách lịch lãm mà vẫn thể hiện được nét khoẻ khoắn. Đây là set đồ thời trang du lịch mùa đông mang đến 1 phong cách “gentleman” mà vẫn đảm bảo sự ấm áp cho chuyến đi của bạn.

Áo vest dáng dài phối cùng quần âu cách phối đồ đi du lịch lý tưởng vào mùa đông
Áo vest dáng dài phối cùng quần âu cách phối đồ đi du lịch lý tưởng vào mùa đông – Nguồn: Internet

3.5 Áo nỉ dài tay kết hợp áo sơ mi

Khi bạn chuẩn bị trang phục cho chuyến du lịch trong thời tiết lạnh, áo nỉ dài tay với áo sơ mi là 1 set đồ không thể thiếu. Áo nỉ mang đến sự ấm áp và thoải mái, trong khi áo sơ mi kết hợp với quần kaki hoặc quần bò cùng màu tạo nên vẻ lịch lãm cho phong cách của bạn.

Bạn có thể chọn áo nỉ dài tay với chất liệu mềm mại và dày dặn để giữ ấm cơ thể, đồng thời kết hợp với áo sơ mi bên ngoài và để áo hở cổ. Cách phối đồ này không chỉ mang đến sự ấm áp mà còn tạo nên vẻ lịch lãm và sành điệu cho chuyến du lịch mùa đông cùa bạn.

Lựa chọn những mẫu áo nỉ dài tay với chất liệu mềm mại và dày dặn để giữ ấm hiệu quả hơn
Lựa chọn những mẫu áo nỉ dài tay với chất liệu mềm mại và dày dặn để giữ ấm hiệu quả hơn – Nguồn: Internet

3.6 Áo khoác bò phối với áo dài tay và quần bò

Kết hợp áo khoác bò, áo dài tay, và quần bò là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch trong thời tiết lạnh. Áo khoác, thường là denim hoặc da, được phối cùng áo dài tay và quần jeans dày để giữ ấm.

Kết hợp cùng 1 đôi giày boots hoặc sneakers để tạo nên 1 phong cách sành điệu mà đảm bảo thuận tiện trong mọi hoạt động vui chơi ngoài trời. Nếu bạn ưa thích phong cách “bụi bặm” hoặc mạnh mẽ, cá tính thì set đồ này là 1 sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch mùa đông của bạn.

Áo khoác bò thường là lựa chọn của các bạn nam theo đuổi phong cách bụi bặm, cá tính
Áo khoác bò thường là lựa chọn của các bạn nam theo đuổi phong cách bụi bặm, cá tính – Nguồn: Internet

3.7 Phối áo sơ mi bò với quần âu

Áo sơ mi bò kết hợp với quần âu cũng là một trong những cách phối đồ mang đến phong cách lịch lãm cho bạn nam khi đi du lịch. Chọn áo sơ mi từ chất liệu ấm, có thể lót bên trong 1 lớp áo dài tay mỏng, phối cùng quần âu để giữ ấm.

Đôi giày boots màu đen hoặc giày thể thao là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo nên phong cách sành điệu và đảm bảo sự thoải mái trong chuyến du lịch. Set đồ này không chỉ mang đến nét cá tính, khoẻ khoắn mà còn đảm bảo sự ấm áp, thích hợp cho chuyến du lịch vào những ngày thời tiết lạnh.

Bạn có thể kết hợp trang phục này với giày boots hoặc giày thể thao để thêm phần trẻ trung, năng động
Bạn có thể kết hợp trang phục này với giày boots hoặc giày thể thao để thêm phần trẻ trung, năng động – Nguồn: Internet

4. Phối đồ du lịch mùa đông cho bé

Khi chọn trang phục mùa đông cho bé, lưu ý nên ưu tiên chọn áo quần dài tay và làm từ chất liệu với tác dụng giữ ấm tốt và mềm mại như vải nỉ, vải lông cừu để cho bé thoải mái chuyển động và không bị cảm lạnh. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

4.1 Áo nỉ kết hợp quần dài

Những chiếc áo nỉ dài tay có chất liệu giữ ấm tốt và quần dài che phủ tối đa sẽ giúp bé luôn ấm áp cả ngày dài. Ngoài ra, đây còn là cách phối đồ tiện lợi, giúp bé thoải mái vận động mà không bị gò bó. Ngoài ra, áo nỉ hiện nay cũng có đa dạng mẫu mà và màu sắc, cho phép trẻ tự tin thể hiện phong cách cá nhân.

Trang phục du lịch mùa đông giúp bé thoải mái vận động mà không bị gò bó
Trang phục du lịch mùa đông giúp bé thoải mái vận động mà không bị gò bó – Nguồn: Internet

4.2 Áo khoác kết hợp áo thun

Phối áo khoác kết hợp áo thun sẽ tạo cho bé vẻ ngoài ấm áp, thoải mái và thời trang. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc phối thêm áo lót giữ nhiệt bên trong để giữ ấm cho bé toàn diện hơn.

Cách phối đồ khi đi du lịch dành cho bé giúp giữ ấm tốt
Cách phối đồ khi đi du lịch dành cho bé giúp giữ ấm tốt – Nguồn: Internet

5. Phối đồ thời trang khi đi du lịch mùa đông

5.1 Áo khoác dáng dài kết hợp quần jean

Áo khoác dáng dài là item được nhiều cô nàng lựa chọn khi không biết du lịch mùa đông mặc gì. Trang phục này gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài sang trọng, sành điệu và nữ tính lại sở hữu khả năng giữ ấm cực tốt. Trong khi đó quần jean lại là món đồ “kinh điển” xuất hiện trong tủ đồ của mọi chị em phụ nữ. 

Khi kết hợp áo khoác dáng dài cùng quần jean sẽ giúp người mặc trẻ nên trẻ trung, năng động hơn nhưng không kém phần thanh lịch. Bạn nên lựa chọn những mẫu áo khoác với tông màu trung tính như đen, xám, nâu để tổng thể hài hòa hơn. Ngoài ra, đừng quên biến tấu cho set đồ của mình với những mẫu quần jean ống rộng hoặc ống đứng nhé. 

*Lưu ý: trong cách phối đồ này bạn có thể tối giản phần thân trên bằng những mẫu áo thun, áo áo len hoặc áo sơ mi trơn. Nên hạn chế việc sử dụng những item nhiều họa tiết hay màu sắc dễ làm trang phục rối mắt.

Kết hợp áo khoác dáng dài cùng những mẫu áo thun, áo áo len hoặc áo sơ mi trơn để trang phục thời gian đi du lịch nổi bật hơn
Kết hợp áo khoác dáng dài cùng những mẫu áo thun, áo áo len hoặc áo sơ mi trơn để trang phục thời gian đi du lịch nổi bật hơn – Nguồn: Internet

5.2 Áo khoác lông và quần dài

Nếu là một người theo đuổi phong cách trưởng thành, nữ tính thì du lịch mùa đông chính là thời điểm lý tưởng để bạn diện những mẫu áo khoác lông. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn kiểu dáng áo phù hợp với đặc điểm cơ thể của mình, ví dụ nếu bạn sở hữu dáng người hơi mũm mĩm thì nên hạn chế những mẫu áo quá to hoặc cồng kềnh dễ làm lộ khuyết điểm. 

Thay vào đó bạn có thể lựa chọn một chiếc áo khoác lông dáng ngắn với tông màu trung tính như trắng, be, đen,…Đồng thời kết hợp cùng quần jean skinny giúp hack chiều cao hiệu quả. Nếu muốn set đồ trông ấn tượng và nổi bật hơn,đừng quên sử dụng những mẫu quần màu đen hoặc xanh đậm tạo sự tương phản với màu áo cũng như phối thêm một chiếc áo thun hoặc áo len đơn giản bên trong. 

Áo khoác lông là lựa chọn lý tưởng dành cho các cô nàng yêu thích phong cách sang trọng và nữ tính
Áo khoác lông là lựa chọn lý tưởng dành cho các cô nàng yêu thích phong cách sang trọng và nữ tính – Nguồn: Internet

6. Phối đồ mùa đông phong cách Hàn Quốc

6.1 Áo khoác kaki và áo dài tay

Áo khoác kaki là item được nhiều chị em lựa chọn nhờ khả năng che khuyết điểm tốt lại giúp giữ ấm hiệu quả trong mùa đông. Nếu không có lợi thế về chiều cao bạn nên ưu tiên những mẫu áo khoác dáng ngắn kết hợp cùng quần jean, chân váy hoặc quần jogger để trông cao ráo và nổi bật hơn. Set đồ này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài trẻ trung, năng động và nữ tính. 

Ngược lại, hãy lựa chọn ngay một mẫu áo khoác kaki dáng dài với phần đai thắt ở eo và cổ tay để tạo điểm nhấn. Với set đồ này, bạn có thể kết hợp đơn giản cùng một chiếc áo dài tay, quần dài và boot hoặc giày cao gót để khéo léo khoe lợi thế chiều cao của mình.

Set đồ du lịch mùa đông phong cách Hàn Quốc với áo khoác kaki
Set đồ du lịch mùa đông phong cách Hàn Quốc với áo khoác kaki – Nguồn: Internet

6.2 Áo cardigan và quần dài

Với chất liệu chính là len, áo cardigan sở hữu khả năng giữ ấm hiệu quả nên trở thành item được nhiều cô nàng săn đón mỗi dịp mùa đông. Bạn có thể thoải mái kết hợp trang phục này cùng một chiếc áo thun hoặc áo len có màu sắc trung tính như đen, xám, nâu hay sở hữu họa tiết nổi bật để tạo điểm nhấn.

Kèm theo đó là một chiếc quần jean ống rộng hoặc ống đứng đơn giản nhằm tăng thêm vẻ trẻ trung, năng động cho tổng thể. 

Áo cardigan là item thời trang mùa đông sở hữu khả năng giữ ấm hiệu quả
Áo cardigan là item thời trang mùa đông sở hữu khả năng giữ ấm hiệu quả – Nguồn: Internet

6.3 Áo blazer phối với chân váy

Áo blazer được nhiều chị em lựa chọn khi phối đồ du lịch mùa đông nhờ sự tiện dụng, có thể kết hợp dễ dàng với nhiều item khác nhau lại giữ ấm hiệu quả. Sử dụng item này cùng với chân váy sẽ mang đến cho người mặc một vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng và không kém phần thanh lịch. Với outfit này bạn có thể phối cùng một đôi boot cao cổ hoặc giày thể thao đơn giản để đôi chân thon gọn và cao ráo hơn. 

Bạn có thể tự do kết hợp áo blazer cùng những mẫu chân váy xếp ly, chân váy dáng dài hay chân váy xòe
Bạn có thể tự do kết hợp áo blazer cùng những mẫu chân váy xếp ly, chân váy dáng dài hay chân váy xòe – Nguồn: Internet

7. Chọn phụ kiện giữ ấm mùa đông

Phụ kiện giữ ấm có tác dụng làm ấm những nơi quần áo không thể che phủ đến như: cổ, tai và bàn tay. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng tô điểm cho trang phục không bị đơn điệu. Sau đây là một số phụ kiện giữ ấm mùa đông phổ biến:

7.1 Khăn choàng len

Khăn choàng len là một phụ kiện quan trọng và hiệu quả giúp bảo vệ phần cổ và cổ họng. Ngoài ra, khăn choàng cũng có thể được sử dụng che mặt hoặc đầu nếu trời quá lạnh. Đây còn là một phụ kiện thời trang tuyệt vời giúp bạn tạo điểm nhấn và trông nổi bật hơn.

Khăn choàng len hỗ trợ bảo vệ phần cổ và cổ họng đồng thời giúp bạn trông nổi bật hơn
Khăn choàng len hỗ trợ bảo vệ phần cổ và cổ họng đồng thời giúp bạn trông nổi bật hơn – Nguồn: Internet

7.2 Găng tay

Găng tay giữ nhiệt sẽ là lớp bảo vệ tuyệt vời cho đôi tay trong những ngày giá lạnh. Có nhiều loại găng tay giúp giữ ấm tốt như găng tay len, găng tay da, găng tay lông,… giúp giữ nhiệt tốt hơn và giữ đôi bàn tay không bị lạnh cóng khi di chuyển nhiều ở ngoài trời.

Lựa chọn những mẫu găng tay làm bằng chất liệu len, da để giữ ấm tốt hơn
Lựa chọn những mẫu găng tay làm bằng chất liệu len, da để giữ ấm tốt hơn – Nguồn: Internet

7.3 Mũ len

Mũ len là một phụ kiện quan trọng của trang phục mùa đông và có tác dụng bảo vệ phần đầu. Chọn một mũ len có lớp lót bằng nhiệt độ để giữ đầu ấm và thoải mái. Lưu ý chọn mũ len có phần che phủ cho đôi tai giúp giữ ấm toàn diện.

Mũ len là phụ kiện thời trang không thể thiếu với trang phục đi du lịch mùa đông
Mũ len là phụ kiện thời trang không thể thiếu với trang phục đi du lịch mùa đông – Nguồn: Internet

7.4 Giày

Bàn chân cũng cần được bảo vệ cẩn thận trong thời tiết lạnh. Giày bốt hoặc giày thể thao vừa giúp giữ ấm cho bàn chân vừa giữ bạn thoải mái. Khi mua giày giữ ấm mùa đông, hãy đảm bảo chúng vừa vặn với chân của bạn để tránh làm mất tính cách nhiệt và thoải mái.

Khi phối đồ đi du lịch mùa đông bạn có thể sử dụng một số mẫu giày thể thao, sandal hoặc boot cao cổ
Khi phối đồ đi du lịch mùa đông bạn có thể sử dụng một số mẫu giày thể thao, sandal hoặc boot cao cổ – Nguồn: Internet

8. Một số lưu ý khi chọn đồ du lịch mùa đông

8.1 Chọn trang phục tối màu

Các màu sắc tối như đen, xám, và xanh navy thường hấp thụ nhiệt tốt hơn và giúp duy trì nhiệt độ cơ thể. Mặt khác, màu tối cũng có khả năng che mờ bẩn bám và mảnh vụn, giúp quần áo trông sạch sẽ hơn trong suốt chuyến đi.

8.2 Chọn trang phục có chất liệu cotton

Vải cotton có tính thoáng khí và thấm mồ hôi, giúp cơ thể thoát hơi ẩm và duy trì sự thoải mái. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng trong điều kiện ẩm ướt, cotton có thể hấp thụ nước và làm bạn cảm thấy lạnh hơn. Vì vậy, bạn có thể kết hợp quần áo cotton với lớp lót bên trong hoặc áo khoác chống nước bên ngoài nếu cần.

8.3 Mặc áo nhiều lớp

Một mẹo nhỏ khi đi du lịch mùa đông là đừng chỉ mặc 1 lớp áo dày mà hãy mặc nhiều lớp áo mỏng. Điều này sẽ giúp cách nhiệt tốt hơn và giữ ấm cơ thể. Lớp áo trong cùng có thể là áo lót nhiệt hoặc áo thun cotton mềm mại tăng cường sự thoải mái. Tiếp theo, bạn có thể mặc áo len hoặc áo sơ mi dày ở lớp giữa. Cuối cùng khoác bên ngoài áo khoác chống gió và chống nước để bảo vệ bạn khỏi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Trang phục nhiều lớp giữ ấm tốt bảo vệ bạn khỏi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt của mùa đông
Trang phục nhiều lớp giữ ấm tốt bảo vệ bạn khỏi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt của mùa đông – Nguồn: Internet

>>>Xem thêm: Cách Giữ Ấm Cơ Thể Trong Thời Tiết Lạnh

,
bmsm campaign