Cách Sử Dụng Kính Bơi Có Ống Thở Cho Người Mới

Lặn ống thở là hoạt động vừa thoải mái vừa thú vị để ngắm nhìn thế giới đại dương. Những người lặn ống thở thường dùng kính bơi có ống thở ngắn để bơi trên mặt nước, với mặt hướng xuống. Đây là một cách quan sát sinh vật biển và san hô từ xa và cho phép bạn không phải trồi lên mặt nước lấy hơi sau vài phút.

Đắm mình vào thế giới dưới nước để quên đi những bộn bề trong cuộc sống hàng ngày.

bộ kính bơi có ống thở

Hướng dẫn cách đeo kính bơi có ống thở cho lần đầu sử dụng

  1. Đeo mặt nạ và điều chỉnh quai đeo vừa vặn chắc chắn quanh mắt và mũi. Đặt ống thở ở gần miệng nhưng đừng ngậm vội.
  2. Xuống nước, giữ mặt trong nước ở góc 45 độ.
  3. Cắn nhẹ đầu ngậm của ống thở. Dùng môi ngậm chặt.
  4. Hít thở chậm và đều qua ống thở. Thở nhẹ, sâu và thật cẩn trọng bằng miệng qua ống thở, hạn chế thở bằng mũi.

Lưu ý khi bơi sử dụng kính bơi có ống thở

  1. Lựa chọn ống thở và mặt nạ mang đến cảm giác thoải mái khi đeo. Đeo thử và điều chỉnh quai của mặt nạ vừa vặn. Nếu có thể, hãy đeo thử khi ở dưới nước để đảm bảo mặt nạ kín nước.
  2. Nếu bạn bị cận, hãy tham khảo các mẫu mặt lặn nạ cận để nhìn rõ dưới nước mà không cần đeo kính cận hay kính áp tròng.
  3. Luôn giữ bình tĩnh: bạn có thể nhấc đầu khỏi mặt nước bất kỳ khi nào bạn muốn. Chỉ cần thư giãn và chú ý nhịp thở của bạn.
  4. Âm thanh khi thở qua ống thở sẽ khá lớn.
  5. Hít thở chậm và đều qua ống thở. Thở nhẹ, sâu bằng miệng qua ống thở, hạn chế thở bằng mũi.
  6. Giữ hai tay xuôi theo người để hạn chế lực cản của nước. Chân duỗi thẳng với chân vịt hướng về phía sau, hai chân khép hờ.
  7. Hãy mặc áo phao. Áo phao giúp bạn dễ dàng nổi trên mặt nước hơn. Những nơi cung cấp dịch vụ lặn ống thở thường sẽ có sẵn áo phao cho bạn. Áo phao sẽ có màu sắc nổi bật vì lý do an toàn.
  8. Hãy mang chân vịt bơi. Chân vịt bơi tạo thêm lực cho chuyển động của bạn và giúp bạn di chuyển nhanh hơn dưới nước.
cách sử dụng kính bơi có ống thở

Cách làm sạch ống thở lặn

  1. Đôi khi nước sẽ vào ống thở do điều kiện sóng hoặc do đầu của bạn nhúng quá sâu trong nước. Sau đây là cách giữ cho ống thở luôn thông thoáng để không làm gián đoạn trải nghiệm lặn:
  2. Giữ đầu gần mặt nước, không nhấc đầu khỏi nước. Lần này, đầu ống thở nhô ra trong không khí.
  3. Thở ra bằng miệng thật nhanh và mạnh qua ống thở. Phương pháp thổi này giúp làm sạch ống thở và đẩy gần như hết nước ra khỏi ống thở.
  4. Nếu vẫn còn nước trong ống thở, hãy thử lại lần nữa. Bằng cách lặp lại phương pháp này, bạn sẽ có thể đẩy hết nước trong ống thở ra ngoài.

Nếu vẫn còn sót lại ít nước sau lần thở ra thứ 1, hãy hít vào nhẹ nhàng và thật cẩn thận để nước không vào miệng đến khi bạn có đủ hơi cho lần thổi thứ 2. Nếu có nhiều nước, bạn sẽ cần nhấc đầu khỏi mặt nước và hít thở qua đầu ngậm.

Giờ bạn đã biết cách làm sạch đường thở, cùng lặn xuống dưới mặt nước để khám phá thế giới dưới nước vô vàn điều thú vị. Hãy hít một hơi thật sâu và lặn xuống.

Hướng dẫn bảo quản và cách làm kính bơi không bị mờ

Thông thường, tất cả kính bơi tại Decathlon đều được phun một lớp dung dịch chống mờ kính bơi (anti-fog). Sau đây là một số cách giúp bạn bảo quản lớp chống mờ này và kéo dài tuổi thọ của kính bơi:

  • Rửa mặt nạ bằng nước ấm, dùng ngón tay để loại bỏ dầu mỡ hoặc vết bẩn. Không sử dụng miếng bọt biển.
  • Trước mỗi lần sử dụng, hãy phun nước rửa vào mặt nạ và dùng ngón tay lau tròng kính để rửa sạch mặt nạ.
  • Làm ướt mặt bạn bằng nước trước khi đeo để hạn chế sự mất nhiệt giữa da và tròng kính của mặt nạ vì điều này sẽ làm giảm chức năng đọng sương.

Ngoài ra, lớp chống sương có thể bị phai dần theo thời gian do các tác động bên ngoài khi sử dụng. Khi đó, bạn có thể mua bút chống đọng sương để phục hồi lớp chống đọng sương cho kính.

Mua kính bơi có ống thở chất lượng

Kính bơi có ống thở cho bé

1. Kính lặn ống thở cho trẻ em SNK 520

Tròng kính làm từ polycarbonate siêu bền bảo vệ trẻ trong khi lặn. Bộ sản phẩm giúp trẻ hít thở dễ dàng hơn và hỗ trợ tốt khi đeo trên mặt trong lúc lặn ống thở. Nhanh khô nhờ chất liệu lưới.

Kính lặn ống thở cho trẻ em

2. Mắt kính bơi có ống thở cho trẻ em SNK 500

mắt kính lặn cho bé

Mặt nạ lặn ống thở lý tưởng cho người mới bắt đầu tập lặn với vành silicon thoải mái và chống thấm tuyệt đối. Quai đeo bằng vải không kéo căng tóc. Kẹp ống thở gắn sẵn.

3. Bộ kính bơi trẻ em có ống thở SNK 520

Bộ dụng cụ lý tưởng cho những trải nghiệm lặn ống thở đầu tiên của bé. Kính có quai đeo mặt nạ thoải mái và ống thở van mềm dẻo. Bộ sản phẩm giúp trẻ hít thở dễ dàng hơn và hỗ trợ tốt khi đeo trên mặt trong lúc lặn ống thở. Nhanh khô nhờ chất liệu lưới.

bộ kính lặn có ống thở cho bé mặt bên
bộ kính lặn có ống thở
bộ kính lặn có ống thở mặt bên

Kính bơi có ống thở cho người lớn

1. Bộ kính lặn ống thở cho người lớn SNK 520

Bộ mặt nạ lặn ống thở dành cho người lớn giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mặt nạ bằng kính cường lực cải thiện tầm nhìn, giảm trầy xước. Ống thở có van mền giúp hít thở dễ dàng. Có túi lưới đựng kèm theo giúp thiết bị nhanh khô.

bộ kính lặn có ống thở cho người lớn

2. Bộ kính lặn ống thở cho người lớn SUBEA 100

Bộ lặn ống thở này phù hợp với những người mới bắt đầu lặn với ống thở. Sản phẩm với mức giá lý tưởng cho những buổi quan sát mặt nước đầu tiên. Thể tích của ống thở phù hợp với cơ thể của người lớn.

ống thở lặn
kính lặn ống thở
lặn ống thở
Blog Oct 2024

local sale October