Mách bạn 6 chiến thuật đánh đôi Tennis hiệu quả từ VĐV chuyên nghiệp

Tennis đánh đôi là một môn thể thao đồng đội, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa hai người chơi. Trong đó, chiến thuật là yếu tố quan trọng giúp đội bạn giành chiến thắng. Chính vì thế, trong bài viết này, Decathlon sẽ mách bạn 6 chiến thuật đánh đôi Tennis hiệu quả từ những vận động viên chuyên nghiệp trong nghề mà bạn không nên bỏ qua.

1. Chiến thuật giao bóng trong đánh Tennis đôi

Trong Tennis đôi, việc giành lợi thế giao bóng sẽ đảm bảo cho bạn kiểm soát trận đấu tốt và tăng hiệu suất khi chơi hơn. Bạn có thể tham khảo các chiến thuật giao bóng dưới đây cho trận đấu của mình:

1 – Giao bóng chéo (Cross-court serve)

Giao bóng chéo là chiến thuật mà người giao bóng sẽ hướng bóng đi theo đường chéo từ góc giao bóng của mình vào góc phía đối diện của đối thủ, tạo một đường bóng chéo và dài. Kiểu giao này sẽ khiến đối thủ phải di chuyển ra xa hơn để đáp trả bóng, dễ khiến cho đối thủ hỗn loạn ngay từ lượt giao đầu tiên.

Chiến thuật đánh đôi tennis này sẽ thích hợp cho những lượt giao bóng phủ đầu hoặc khi bạn muốn tạo cơ hội phản công từ những khoảng trống mà chiến thuật này mang lại.

Chiến thuật giao bóng chéo 
Chiến thuật giao bóng chéo  (Nguồn: Internet)

2 – Giao bóng tấn công (Serve and Volley)

Đây là một chiến thuật phổ biến trong Tennis đôi, trong đó, người giao bóng tiến lên ngay sau khi giao bóng nhằm tìm cơ hội để đánh một cú volley (đánh bóng không để bóng chạm đất) và kiểm soát điểm. Giao bóng tấn công thường được sử dụng khi đội bạn có những vận động viên có khả năng volley tốt và muốn tạo áp lực ngay từ đầu điểm.

Giao bóng tấn công là cú đánh bóng lại không chạm đất của người vừa mới giao bóng
Giao bóng tấn công là cú đánh bóng lại không chạm đất của người vừa mới giao bóng (Nguồn: Internet)

3 – Chiến thuật giao bóng tập trung vào đối thủ yếu (Targeting Weak Opponent)

Trong một trận đấu Tennis đôi,  nếu quan sát một trong hai đối thủ có nhược điểm trong việc đối phó với một loại giao bóng cụ thể, bạn có thể tận dụng điểm này để giao những cú bóng hiểm gây khó khăn cho đối thủ. Điểm quan trọng nhất trong chiến thuật này là người chơi có độ nhạy bén trong quan sát, đánh giá đối thủ và có thể thực hiện các cú giao vào điểm yếu phòng thủ của đối phương.

4 – Chiến thuật giao bóng vào hốc (Kick serve)

Giao bóng vào hốc thường được thực hiện bằng cách tạo ra một quỹ đạo cong cao và xoáy đối với bóng, khiến bóng nảy cao, khó đánh trả và đối thủ sẽ dễ mắc các lỗi chạm vạch, ra ngoài sân,…

Chiến thuật giao bóng hiệu quả giúp bạn chiến thắng sớm hơn
Chiến thuật giao bóng hiệu quả giúp bạn chiến thắng sớm hơn (Nguồn: Internet)

 2. Chiến thuật phòng thủ trong đánh Tennis đôi

Trong Tennis đôi, chiến thuật phòng thủ đóng vai trò quan trọng  giúp bạn ngăn chặn đối thủ giành điểm và tạo cơ hội cho bạn phản công. Để phòng thủ hiệu quả, bạn cần chú ý các điều sau:

  • Vị trí sân: Đảm bảo bạn và đối tác của bạn giữ vị trí trên sân một cách hợp lý. Hãy đứng ở giữa sân để có thể che phủ diện tích rộng hơn và giữ khoảng cách an toàn giữa hai người.
  • Sử dụng đường bóng lượn: Khi đối thủ tấn công mạnh, bạn có thể đánh một quả lượn bóng cao và sâu để buộc đối thủ lùi về phía sau sân, phá vỡ sự thống trị của họ và tạo thời gian cho bạn và đối tác lấy lại vị trí thuận lợi.
  • Di chuyển phối hợp: Đảm bảo bạn và đối tác của bạn di chuyển trên sân một cách hài hòa và đồng bộ, chú ý không có khoảng trống nào trên sân để đối thủ tấn công.
  • Phòng ngự gần lưới: Bằng cách đứng gần lưới, bạn có thể gây khó khăn cho cú đánh của đối thủ và tạo áp lực khi họ giao bóng. Song, cần đảm bảo bạn có kỹ năng giao bóng và đánh về phía trước tốt để đối phó với cú đánh từ lưới của đối thủ.
Cần có chiến thuật phòng thủ phù hợp với từng hoàn cảnh
Cần có chiến thuật phòng thủ phù hợp với từng hoàn cảnh (Nguồn: Internet)

3. Chiến thuật về lối đánh bóng trong đánh đôi

Tấn công nhanh, mạnh và liên tục đóng vai trò quan trọng trong việc giành chiến thắng trong Tennis đánh đôi. Áp dụng các yếu tố đánh bóng một cách tự động và linh hoạt trong mỗi kỹ thuật và chiến thuật đấu đôi là điều cần thiết. Vậy đâu là các chiến thuật tấn công bạn nên áp dụng khi thi đấu đôi?

3.1. Chiến thuật sử dụng chiều sâu, không phải tốc độ

Trong Tennis đôi, sử dụng chiều sâu thay vì tốc độ là một chiến thuật quan trọng. Không cần phải đánh bóng với tốc độ cao để tạo áp lực lên đối thủ. Khi bạn bị đẩy lùi và đánh từ phía sau đường cuối sân, việc đưa bóng trở lại đối phương không mang lại lợi ích gì.

Việc tăng tốc độ đánh cũng làm khó khăn trong việc kiểm soát độ sâu của bóng. Đánh với tốc độ từ phía sau đường cuối sân, đối thủ sẽ có nhiều thời gian để phản ứng và rủi ro vượt qua phần thưởng là rất cao.

Thay vào đó, khi thực hiện đánh bóng chéo sân, hãy thử đánh bóng sâu hơn thay vì nhanh hơn. Điều này sẽ đẩy đối thủ về phía sau đường cuối sân, mở ra cơ hội cho đối tác của bạn để thực hiện cú volley từ xa. Đồng thời, đối thủ sẽ có ít góc hoạt động hơn khi bạn đẩy họ lùi xa và bạn có thể tận dụng việc này để chủ động đánh đôi.

Sử dụng những cú giao bóng sâu để tăng khả năng ghi điểm
Sử dụng những cú giao bóng sâu để tăng khả năng ghi điểm (Nguồn: Internet)

3.2. Chiến thuật đánh theo điểm

Trong chiến thuật đánh theo điểm, không nên chỉ tập trung vào một số điểm cố định để đánh bóng, mà cần xem xét vị trí của đối thủ trên sân để tìm cơ hội đánh vào chỗ trống. Điều quan trọng là khai thác nhược điểm trong phối hợp di chuyển của đối thủ để đánh bóng vào đó và ghi điểm. Trên sân đôi, diện tích rộng không khác sân đơn, nhưng có hai vận động viên trong sân, vì vậy tìm điểm trống trên sân chỉ có thể là một cơ hội ngắn hạn.

Để áp dụng chiến thuật này, cần quan sát và phân tích vị trí của đối thủ, nhận biết những khoảng trống trên sân và tận dụng chúng để đánh bóng. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén và linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến thuật phòng thủ, tấn công để khai thác những khoảng trống đó. Bằng cách tận dụng điểm trống trên sân, ta có thể tạo ra lợi thế và ghi được điểm trong trận đấu.

Tận dụng mọi khoảng trống để đánh bóng đúng điểm yếu của đối thủ
Tận dụng mọi khoảng trống để đánh bóng đúng điểm yếu của đối thủ (Nguồn: Internet)

4. Chiến thuật về thế trận trong trận Tennis đánh đôi

Trong đánh Tennis đôi nhận biết được thế trận trong trận đấu là điều quan trọng để bạn để xuất ra các chiến thuật thi đấu hợp lý. Dưới đây là gợi ý chiến thuật cho từng thế trận mà bạn có thể gặp khi thi đấu

4.1. Chiến thuật cho thế trận 1 phông 1 lưới

Thế trận 1 phông 1 lưới là một chiến thuật mà một thành viên của đội đứng ở vị trí lưới (nửa tấn công) và thành viên còn lại đứng ở vị trí phông (nửa phòng thủ). Mỗi vị trí có vai trò riêng và cần hiểu rõ để thực hiện đúng nhiệm vụ:

  • Người đứng lưới: Vai trò của người này là tấn công và ghi điểm bằng cách thực hiện các cú volley hoặc smash dứt điểm. Họ cần sẵn sàng để kết thúc điểm khi có cơ hội.
  • Người đứng phông: Vai trò của người này là phòng thủ và đảm bảo sự ổn định của đội. Họ sử dụng các cú forehand (Fh), backhand (Bh) và lốp bóng đều và chính xác để tạo điều kiện cho người đứng lưới thực hiện các cú dứt điểm.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Là đội hình trung lập, cho phép bao quát sân tốt, hạn chế để lại các khoảng trống

  • Cho phép đội bạn vừa tấn công, vừa phòng thủ cùng lúc

Nếu đồng đội của bạn không gây đủ sức ép lên đối thủ thì rất dễ tạo điều kiện cho đối thủ thực hiện các cứ đập chéo

Thế trận 1 phông 1 lưới thích hợp được sử dụng trong hầu hết các tình huống và phù hợp với hầu hết người chơi. Đây là một đội hình tiêu chuẩn và bạn có thể sử dụng nó trong hầu hết thời gian, đồng thời, cũng có thể thử nghiệm các chiến thuật nâng cao khác để cải thiện kỹ năng của đội.

Chiến thuật đứng 1 phông 1 lưới
Chiến thuật đứng 1 phông 1 lưới (Nguồn: Internet)

4.2.  Chiến thuật cho thế trận 2 phông

Thế trận 2 phông là một chiến thuật phổ biến khi bạn hoặc đồng đội của bạn bị bắt nạt trên lưới. Trong thế trận này, hai người chơi đứng ở vị trí phía sau sân và chơi từ phía sau cùng. Đây là một chiến thuật phù hợp để đối phó với các đối thủ có cú giao bóng mạnh và khi bạn cần lấy lại lợi thế trong cuộc trả giao bóng.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Bạn và đồng đội sẽ có nhiều thời gian hơn để phản ứng với các đợt phản công của đối thủ

  • Thích hợp cho các đội có kỹ thuật kém trong việc trả bóng về khi trên lưới

Chiến thuật này tạo nhiều không gian cho đối thủ tấn công hơn

Thế trận 2 phông trong đánh Tennis đôi
Thế trận 2 phông trong đánh Tennis đôi (Nguồn: Internet)

4.3. Chiến thuật cho thể trận kiểu chữ I

Thế trận kiểu chữ “I” là một chiến thuật đánh đôi nâng cao trong quần vợt, trong đó người chơi trên lưới đứng ở giữa sân hoặc gần đường giao bóng, trong khi người giao bóng đứng gần giữa đường cuối sân.

Thế trận kiểu chữ “I” được sử dụng tốt nhất khi đối thủ của bạn thoải mái trả bóng chéo sân và có khả năng giữ bóng cách xa người chơi trên lưới.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Cho phép người chơi trên lưới có thể tấn công mạnh mẽ hơn

  • Dễ gây sức ép lên đối thủ vì đối phương không biết ai mới là người tấn công chính.

Dễ bị mất điểm từ những cú đánh bóng về phía sân sau

Thế trận đánh Tennis đôi chữ I
Thế trận đánh Tennis đôi chữ I (Nguồn: Internet)

4.4. Chiến thuật cho thể trận kiểu ÚC

Trong thế trận này, cả hai người chơi trong đội đều xếp hàng cùng một phía của sân, để hở một nửa sân còn lại. Điều này có nghĩa là một phần của sân trên cùng một bên sẽ trống không, trong khi cả hai đấu thủ tập trung tại vị trí gần nhau.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Người chơi trên lưới có thể thực hiện cú trả bóng chéo sân một cách hiệu quả hơn. 

  • Dễ tạo ra áp lực lớn đối với đối thủ, khiến họ phải quay trở lại vạch và đánh từ vị trí xa hơn.

Nếu đối thủ của bạn có khả năng trả bóng tốt ở cuối đường biên, họ có thể tận dụng sân trống này để ghi điểm.

Thế trận kiểu Úc thường được sử dụng khi đối thủ của bạn giỏi trong việc trả bóng chéo sân và bạn muốn buộc họ phải trả bóng dọc theo đường biên. Bằng cách tạo ra một áp lực lớn từ cú trả bóng chéo sân, bạn có thể kiểm soát vị trí trên sân và làm đối thủ cảm thấy bối rối. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thế trận này, bạn cần đánh giá cẩn thận khả năng trả bóng và ưu điểm của đối thủ để đảm bảo rằng lợi thế của bạn vượt qua nhược điểm của thế trận kiểu Úc.

Thế trận kiểu Úc cho Tennis đôi
Thế trận kiểu Úc cho Tennis đôi (Nguồn: Internet)

5. Chiến thuật di chuyển trong đánh Tennis đôi

Sự phối hợp di chuyển trên sân trong quá trình thi đấu có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu. Dưới đây là gợi ý 5 chiến thuật di chuyển trong Tennis đánh đôi mà bạn nên biết:

1 – Hai người cùng đứng cuối sân

Đây là một tư thế phổ biến để phòng ngự và đánh trái bóng từ xa. Khi đối thủ đánh một cú trái bóng vào sân, cả hai người cùng có trách nhiệm di chuyển và ổn định trạng thái để đón bóng và tiếp tục trò chơi.

Chiến thuật di chuyển khi cả hai đứng cuối sân
Chiến thuật di chuyển khi cả hai đứng cuối sân (Nguồn: Internet)

2 – Một người lên lưới, một người cuối sân

Trong chiến thuật Tennis đánh đôi này, một người chơi đứng lên lưới gần vạch mạng và một người đứng ở phía cuối sân. Người đứng lên lưới có trách nhiệm chặn những cú trái bóng sớm từ đối thủ và tiến lên tấn công.

Người đứng cuối sân phụ trách che chắn những cú đánh qua đầu người lên lưới và sẵn sàng đón bóng nếu cần. Trong quá trình chơi, hai người có thể linh hoạt đổi vị trí di chuyển cho nhau để tạo sự bất ngờ và khó khăn cho đối thủ.

Chiến thuật một người lên lưới, một người cuối sân
Chiến thuật một người lên lưới, một người cuối sân (Nguồn: Internet)

3 – Một người đứng lưới trước, một người lên lưới sau

Một người chơi đứng lên lưới gần vạch mạng và một người đứng lên lưới phía sau. Người đứng lưới trước chủ động tấn công, trong khi người đứng lưới sau bao phủ và chuẩn bị đón bóng nếu cần. Đây là một chiến thuật tạo ra sự kết hợp giữa tấn công và phòng ngự, tận dụng lợi thế của cả hai vị trí để kiểm soát trận đấu.

Chiến thuật di chuyển một người đứng lưới trước, một người lên lưới sau
Chiến thuật di chuyển một người đứng lưới trước, một người lên lưới sau (Nguồn: Internet)

4 – Một người tấn công lên trước, một người tấn công lên sau

Trong trường hợp này, cả hai người chơi đều tấn công lên trước để gây áp lực lên đối thủ. Người tấn công lên trước thường gần vạch mạng, trong khi người tấn công lên sau đứng sẵn sàng đón bóng nếu đối thủ phản công. Đây là một tư thế tấn công mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội ghi điểm trong Tennis đánh đôi.

Chiến thuật một người tấn công lên trước, một người tấn công lên sau
Chiến thuật một người tấn công lên trước, một người tấn công lên sau (Nguồn: Internet)

5 – Một người tấn công chủ động, sau đó cả hai lên cùng lúc

Trong chiến thuật này, một người chơi tấn công chủ động bằng cách di chuyển lên vạch mạng trước. Sau khi tấn công, cả hai người cùng lúc lên vạch mạng để tiếp tục áp đặt áp lực lên đối thủ. Đây là một cách tấn công linh hoạt và tạo ra sự khó khăn cho đối thủ trong việc dự đoán và phản ứng.

Chiến thuật một người tấn công chủ động, sau đó cả hai lên cùng lúc
Chiến thuật một người tấn công chủ động, sau đó cả hai lên cùng lúc

Trong mỗi chiến thuật Tennis đánh đôi, sự phối hợp và sự linh hoạt trong việc đổi vị trí di chuyển giữa hai người chơi là rất quan trọng trong việc tạo ra sự bất ngờ và khó đoán cho đối thủ. Việc thay đổi vị trí di chuyển giữa hai người chơi giúp tạo ra sự đa dạng trong chiến thuật và làm cho đối thủ khó dự đoán được hướng di chuyển và cách đánh của bạn.

6. Chiến thuật về góc đánh và hướng đánh bóng

Khi gặp phải các cú giao bóng mạnh và chính xác từ đối thủ, để đáp trả lại một cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng các chiến thuật sau đây về góc đánh và hướng đánh:

6.1. Đánh bóng xuống sâu cuối sân

Khi bạn đánh một cú bóng xuống sâu cuối sân, đặc biệt là ở những vị trí cuối sân trái tay, đối thủ sẽ phải lùi về để đón bóng và thực hiện cú trả bóng. Điều này tạo ra một khoảng thời gian đủ dài cho bạn di chuyển và chuẩn bị cho các pha bắt lưới Tennis.

Bạn có thể tiến lên nhanh chóng và thực hiện một pha volley mạnh mẽ để hạ gục đối thủ. Trong tình huống này, việc đánh bóng xuống sâu cuối sân giúp bạn kiểm soát trận đấu và tạo ra áp lực lớn trên đối thủ. Đây được coi là cách đánh đôi tennis hiệu quả mà người chơi hay sử dụng.

6.2. Đánh vào chân đối thủ

Một kỹ thuật khác để đáp trả lại các cú giao bóng mạnh là đánh bóng vào chân đối thủ. Bằng cách đánh bóng thấp từ đùi đến mắt cá chân của đối thủ, bạn sẽ tạo ra một tình huống khó khăn cho đối thủ trong việc đánh trả bóng. Đối thủ sẽ gặp khó khăn trong việc điều khiển và tạo lực cho cú trả bóng, đồng thời, bóng dễ bị nảy lên cao.

Trong tình huống này, bạn có thể tận dụng để thực hiện một cú smash mạnh mẽ để ghi điểm. Đánh bóng vào chân đối thủ cũng giúp giảm sức mạnh và tầm kiểm soát của họ trong cú trả bóng.

Đánh bóng vào chân khiến đối thủ khó đỡ bóng hơn
Đánh bóng vào chân khiến đối thủ khó đỡ bóng hơn

6.3. Đánh bóng vào phía tay trái đối thủ

Trong Tennis, sử dụng chiến thuật đánh vào phía tay trái yếu hơn của đối thủ là một cách thông minh để tạo lợi thế cho mình. Thông thường, phần trái tay của người chơi không thuận tay sẽ không mạnh bằng phần thuận tay. Bằng cách khai thác điểm yếu này, ta có thể gây áp lực và khó khăn cho đối thủ khi họ phải đối mặt với những cú đánh khó khăn.

Một ưu điểm nữa của việc đánh vào tay không thuận của đối thủ là cơ hội ghi điểm. Khi đối thủ gặp khó khăn trong việc đánh trả từ phía yếu, khả năng họ mắc lỗi và tạo ra cơ hội ghi điểm cho đội bạn sẽ tăng lên. Nếu khéo léo tận dụng được điểm yếu này, ta có thể tạo ra cơ hội ghi điểm điểm số và nắm quyền kiểm soát thế trận.

7. 6 lỗi thường gặp khi đánh Tennis đôi

Trong đánh Tennis đôi, có một số lỗi thường gặp mà người chơi cần lưu ý để tránh mắc phải như sau:

1 – Kỹ thuật di chuyển kém

Kỹ thuật di chuyển là một yếu tố quan trọng trong Tennis. Khi bạn di chuyển không tốt, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đuổi bóng, di chuyển trên sân và duy trì thăng bằng. Điều này dẫn đến việc bạn thường chậm chạp, mất sức nhanh và dễ mất thăng bằng trong quá trình chơi.

Hơn nữa, kỹ thuật di chuyển kém cũng có thể làm bạn gặp khó khăn trong việc phối hợp với đồng đội, dẫn đến va chạm và mất cơ hội ghi điểm. Để khắc phục lỗi này, bạn cần tập trung vào việc cải thiện sức mạnh, linh hoạt và tốc độ di chuyển của mình. Bạn có thể tham gia các buổi tập thể dục như: chạy, nhảy… để nâng cao khả năng di chuyển linh hoạt, nhanh nhạy hơn. Ngoài ra, hãy luyện tập kỹ thuật chạy và di chuyển đúng cách để tăng cường sự linh hoạt và thăng bằng của bạn.

2 – Tâm lý không vững vàng

Tâm lý đóng vai trò quan trọng trong các trận đấu đôi. Tâm lý không vững vàng, không tin tưởng vào bản thân và đồng đội có thể làm bạn mất tập trung, sai lầm và thiếu quyết đoán trong các quyết định.

Để cải thiện điều này, hai bạn nên chủ động luyện tập và thường xuyên trao đổi chiến thuật, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình luyện tập với nhau để có sự đồng điệu, thấu hiểu khi thi đấu thực tế. Ngoài ra, bạn cũng nên rèn luyện khả năng tập trung và kiên nhẫn để giữ cho tâm lý của bạn luôn mạnh mẽ và tự tin trong mọi tình huống.

3 – Thói quen quay đầu nhìn ra phía sau

Trong Tennis đôi, tốc độ trò chơi rất nhanh và bạn không có đủ thời gian để cùng lúc quan sát đối thủ và đồng đội. Nếu bạn quay đầu nhìn ra phía sau, bạn sẽ mất tập trung và không thể phản ứng kịp thời với tình huống. Để khắc phục lỗi này, hãy tập trung vào việc quan sát và phản ứng với những diễn biến trong trận đấu một cách nhanh chóng.

4 – Không có sự đồng bộ lối đánh với đồng đội

Phối hợp và giao tiếp hiệu quả với đồng đội là yếu tố quan trọng trong Tennis đánh đôi. Nếu không có sự phối hợp tốt, bạn có thể va chạm với đồng đội hoặc không thể tận dụng tối đa các cơ hội ghi điểm.

Để hạn chế điều này, bạn và đồng đội có thể tạo ra kỹ hiệu chung giữa hai người và thống nhất vị trí của nhau trong mỗi trận đấu. Đồng thời, hai người nên luyện trước các tình huống có thể xảy ra trong trận đấu và thực hành các chiến thuật phối hợp để không bị ngượng khi sử dụng trong trận đấu. Ngoài ra, hãy lắng nghe và phản hồi nhanh chóng với đồng đội để tạo ra sự phối hợp tốt nhất giữa hai người.

5 – Không khai thác điểm yếu của đối thủ

Trong Tennis đôi, hãy luôn tận dụng điểm yếu của đối thủ và tấn công họ. Hãy tìm hiểu và nhận thấy điểm yếu của đối thủ và sử dụng chiến thuật phù hợp để tận dụng điểm yếu đó. Bạn có thể chơi bóng vào vị trí mà đối thủ không thoải mái, tạo áp lực lên điểm yếu của họ và tìm cách ghi điểm.

Ví dụ, nếu một trong hai đối thủ của bạn có kỹ năng đỡ bóng từ xa kém hay tập trung tạo ra các cú bóng xa và cuối sân ở phía bên trái, điều này sẽ khiến cho đối thủ của bạn khó khăn khi đỡ bóng.

Để hạn chế một số lỗi có thể mắc khi chơi Tennis đôi, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về luật chơi Tennis đôi tại đây.

Bài viết trên đã cho bạn những chiến thuật đánh đôi Tennis hiệu quả nhất cho từng hoạt động khi đánh Tennis đôi. Hy vọng rằng qua những thông tin này bạn có thể chọn được chiến thuật thích hợp với lối chơi của bạn để đạt hiệu suất cao nhất trong.

,
bmsm campaign