Đai bảo vệ khớp gối có tốt không? Có thực sự cần thiết?

Hiện nay trong cuộc sống hàng ngày hay trong các bộ môn thể thao đối kháng, đai bảo vệ khớp gối được biết đến và sử dụng rộng rãi nhờ những ưu điểm nổi bật như: dự phòng vấn thương, cố định khớp, giảm đau,… Dù vậy không ít người dùng vẫn còn băn khoăn đai bảo vệ khớp gối có tốt không? Đây có thực sự là giải pháp hiệu quả để cải thiện tình trang đau, nhức xảy ra ở khớp gối? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay nhé!

1. 5 Lợi ích khi sử dụng đai bảo vệ khớp gối

Đai bảo vệ khớp gối không chỉ là sản phẩm được đánh giá tốt cho người thường xuyên vận động và chơi thể thao, mà đây còn là giải pháp phòng ngừa và trị liệu tốt cho người già đau nhức khớp gối.

1.1. Giảm đau, tránh chấn thương từ va chạm mạnh bất ngờ

Về cơ bản, đai bảo vệ khớp gối có cấu tạo co giãn và ôm sát lấy vùng chân và đầu gối của người dùng. Bên cạnh việc giúp cố định khớp gối và kiểm soát chuyển động của khớp gối, đai còn giúp hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương hoặc tái phát chấn thương khi bạn vận động mạnh.

Mặt khác theo thông tin chuyên gia y học thể thao, đeo đai bảo vệ khớp gối hỗ trợ tốt trong việc giảm đau và giảm thiểu các căn bệnh về cơ xương khớp. Điều này còn đặc biệt hữu ích cho những người dùng sống ở vùng khí hậu lạnh. Bởi lẽ, vết thương do lạnh sẽ khó lành hơn vết thương được bảo vệ và giữ ấm để phục hồi.

1.2. Giảm tải áp lực lên đầu gối

Vai trò hạn chế phạm vi di chuyển của các khớp xương đầu gối là cách hiệu quả giúp đai bảo vệ có thể giảm tải trọng lượng cơ thể tác động lên vùng cơ và khớp đầu gối. Mặc khác khi sử dụng đai bảo vệ khớp nối, não bộ của người dùng sẽ coi phần chân đó bị chấn thương và “chỉ đạo” giảm tải áp lực trọng lượng cơ thể khỏi chân bên đó. Nhờ vậy, phần chân đau nhức hoặc cần bảo vệ sẽ được phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đai bảo vệ khớp gối giúp hạn chế chấn thương và bảo vệ cơ xương khớp
Đai bảo vệ khớp gối giúp hạn chế chấn thương và bảo vệ cơ xương khớp – Nguồn: Internet

1.3. Giữ độ ổn định cho đầu gối khi vận động

Đai bảo vệ khớp gối có vai trò ôm sát lấy vùng khớp và cơ vùng quanh đầu gối. Nhờ vậy, giúp cố định và kiểm soát hơn các vận động ở vùng gối và chân của người dùng. 

Trên thực tế, đây là giải pháp được nhiều vận động viên chuyên nghiệp ở các môn thể thao đối kháng sử dụng như: đá bóng, bóng chuyền, bóng rổ,…

1.4. Tăng cường lưu thông máu

Theo chia sẻ từ chuyên gia Vinmec, chấn thương khớp là nguyên nhân gây tổn thương động mạch, ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu. Việc sử dụng băng bảo vệ khớp gối giúp cổ định hạn chế tình trạng xô lệch, chấn thương khi vận động mạnh. Từ đó giúp hạn chế tối đa tình trạng đau cơ và chấn thương khớp có thể xảy ra.

Ngoài ra thông tin từ nhà vật lý trị liệu Jo cũng cho rằng, việc sử dụng băng bảo vệ khớp gối không chỉ giúp giảm đau, sưng, tấy mà còn là cách tăng tuần hoàn máu khi thực hiện các bài tập luyện và vận động thể thao.

Đai khớp gối giúp lưu thông máy hiệu quả ở vùng gối và chân
Đai khớp gối giúp lưu thông máy hiệu quả ở vùng gối và chân – Nguồn: Internet

2. Có thực sự cần thiết sử dụng đai bảo vệ khớp gối?

Đeo đai bảo vệ khớp gối có thật sự cần thiết? – Câu trả lời là Có. Để hình dung rõ hơn bạn có thể tham khảo thông tin dựa trên các đối tượng cụ thể sau.

Đối tượng người dùng Mức độ cần thiết
Người chơi thể thao, tập luyện hàng ngày

Đây là nhóm người dùng thường xuyên vận động mạnh, thường chuyển hướng đột ngột khi chơi thể thao. Bởi vậy, những nguy hại về tình trạng trật khớp luôn thường trực.

Khi sử dụng đai bảo vệ khớp gối không chỉ giúp bạn cố định vị trí khớp mà đây còn là giải pháp giúp hạn chế chấn thương ngoài ra khi xảy ra va chạm. 

Viêm đa khớp dạng thấp

Viêm đa khớp là tình trạng khớp sinh dịch, gây sưng đau. Sau đó đây có thể là nguyên nhân dẫn đến hủy xương và biến dạng khớp.

Vì vậy, khi đeo đai bảo vệ khớp gối sẽ giúp cố định vị trí khớp, hạn chế tình trạng sưng tấy.

Khớp gối đau do thoái hóa, viêm sưng

Đau khớp gối do thoái hóa là tình trạng lớp đệm tự nhiên giữa các khớp (sụn) bị mài mòn. Điều này là nguyên nhân gây đau, nhức, mỏi khi di chuyển và vận động.

Đeo đai bảo vệ khớp gối sẽ là giải pháp hiệu quả giúp cố định và giảm chấn khi di chuyển. 

Đau khớp gối do dư thừa cân nặng Thực tế, khớp gối và hai chân là điểm phải gánh toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Đối với những người dư thừa cân nặng khi vận động mạnh có thể là nguy cơ gây ra những chân thương về khớp nếu không được đeo đai để bảo vệ đúng cách.
Đứt dây chằng chéo đầu gối, rách cơ

Dây chằng và phần cơ có vai trò giữ cho khớp gối ổn định và liên kết các xương. Trường hợp đứt dây chằng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới việc đi lại và vận động của mỗi người.

Bởi vậy, việc sử dụng đai bảo vệ sẽ giúp cho khớp gối ở vị trí ổn định, tránh làm đứt toàn bộ dây chằng hoặc gây rách sụn chêm.

Phục hồi khớp gối sau chấn thương

Thông thường sau chấn thương, khớp gối đang ở trạng thái yếu, các cơ đang dần phục hồi.

Việc sử dụng đai bảo vệ để cố định là điều vô cùng quan trọng, giúp hạn chế tối đa tình trạng tái phát chấn thương.

Phần đai bảo vệ có cơ chế co giãn và ôm sát lấy đầu gối, hạn chế tối đa tình trạng đau và viêm khớp có thể xảy ra
Phần đai bảo vệ có cơ chế co giãn và ôm sát lấy đầu gối, hạn chế tối đa tình trạng đau và viêm khớp có thể xảy ra

3. Đánh giá công dụng của đai bảo vệ khớp gối

Dưới đây là những đánh giá khách hàng từ phía người dùng và chuyên giá về công dụng của đai bảo vệ khớp gối:

3.1. Người dùng/người mua

Phần lớn người dùng đã có thời gian sử dụng và trải nghiệm sản phẩm thường có đánh giá nổi bật về đai như:

  • Băng gối dày dặn, ôm chặt đầu gối.
  • Cảm giác đeo thoải mái, hỗ trợ bảo vệ đầu gối hiệu quả.
  • Đai ôm đầu gối, độ co giãn tốt.
Đánh giá độ hiệu quả sản phẩm đai bảo vệ khớp gối từ phía người dùng
Đánh giá độ hiệu quả sản phẩm đai bảo vệ khớp gối từ phía người dùng

3.2. Đánh giá từ chuyên gia

Theo chia sẻ từ chuyên gia bệnh viện, đeo đai bảo vệ khớp gối là cách điều trị thoái hóa khớp gối và hạn chế chấn thương hiệu quả. Việc cố định chắc khớp, cơ chuyển động và việc giảm lực bên ngoài tác động vào gối, giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển và vận động hơn. 

4. TOP 6 đai bảo vệ khớp gối đáng mua hiện nay

Bảng tổng hợp 6 loại đai bảo vệ khớp gối đáng mua tại Decathlon:

Loại dâyGiá
Băng quấn co giãn145.000 VNĐ
Đai bảo vệ đầu gối Prevent 100 – Decathlon195.000 VNĐ
Đai bảo vệ đầu gối R500 – Decathlon245.000 VNĐ
Đai bảo vệ đầu gối Prevent 500 – Decathlon295.000 VNĐ
Đai bảo vệ đầu gối Strong 100495.000 VNĐ
Đai bảo vệ đầu gối Strong 500675.000 VNĐ

Bảng hướng dẫn chọn kích cỡ đai bảo vệ khớp gối:

SizeSMLXL
Số đo vòng gối (cm)36 – 3939 – 4343 – 4747 – 51

Hướng dẫn đeo băng bảo vệ khớp gối

Thực tế, đai bảo vệ khớp gối không chỉ giúp bạn phòng tránh chấn thương khi di chuyển và vận động mạnh. Đây còn là giải pháp hiệu quả giúp giảm đau và phục hồi chấn thương gối do trật khớp, thoái hóa hay đứt dây chằng,… Có lẽ, chừng đó ưu điểm bạn cũng có thể tự đánh giá được đai bảo vệ khớp gối có tốt không.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Decathlon để được giải đáp nhanh chóng qua:

Hotline: 1800 9044
Fanpage: Fanpage Decathlon Việt Nam

bmsm campaign