Đi cắm trại nên mặc gì? Gợi ý 20 trang phục THOẢI MÁI cho cả nam & nữ

Khi chuẩn bị cho cuộc trải nghiệm cắm trại, lựa chọn trang phục phù hợp là quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và tính thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “đi cắm trại mặc gì?” với hơn 20 trang phục cắm trại lý tưởng cho nam và nữ, tạo sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện lợi và phong cách, giúp bạn tự tin dưới mọi điều kiện thời tiết và tạo nên một trải nghiệm cắm trại đáng nhớ.

Việc lựa chọn trang phục phù hợp là một phần quan trọng để đảm bảo bạn thoải mái và tận hưởng hết niềm vui của chuyến điViệc lựa chọn trang phục phù hợp là một phần quan trọng để đảm bảo bạn thoải mái và tận hưởng hết niềm vui của chuyến đi
Việc lựa chọn trang phục phù hợp là một phần quan trọng để đảm bảo bạn thoải mái và tận hưởng hết niềm vui của chuyến đi (Internet)

1. 8 lưu ý khi chọn trang phục đi cắm trại

Khi cắm trại, việc dành nhiều thời gian ngoài trời và tiếp xúc với các yếu tố tự nhiên như nắng, gió và mưa là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, việc chọn lựa trang phục phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trải nghiệm của bạn thoải mái và an toàn. Dưới đây là một số gợi ý quan trọng cho việc chọn trang phục khi bạn cắm trại:

1.1. Ưu tiên chất liệu thấm hút mồ hôi tốt

Khi chọn chất liệu cho quần áo cắm trại, bạn nên xem xem xét sự phù hợp của chúng với thời điểm mà bạn muốn đi cắm trại.

Vải thoáng khí và thấm hút mồ hôi sẽ giúp bạn duy trì cảm giác mát mẻ và da khô ráo.Vải thoáng khí và thấm hút mồ hôi sẽ giúp bạn duy trì cảm giác mát mẻ và da khô ráo.
Vải thoáng khí và thấm hút mồ hôi sẽ giúp bạn duy trì cảm giác mát mẻ và da khô ráo. (Internet)

Dưới đây là một số lựa chọn phù hợp:

Trong thời tiết nắng nóng: 

  • Cotton: Vải cotton thoáng khí và thấm hút mồ hôi, giúp bạn duy trì cảm giác mát mẻ và da khô ráo.
  • Polyester hoặc Nylon: Chất liệu này có công nghệ thoáng khí, giúp chống mồ hôi và làm bạn thoải mái trong thời tiết nắng nóng. Chúng khô nhanh và không gây cảm giác bí bách.

Trong mùa đông lạnh giá:

  • Vải dệt kim, vải nỉ (Fleece): Với khả năng giữ nhiệt tốt và thoáng khí, lớp áo nỉ dày từ chất liệu này là lựa chọn hàng đầu cho mùa đông. Chúng giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể và bảo vệ khỏi giá lạnh.
  • Lớp áo lót bằng lông cừu (wool): Lớp áo lót bằng lông cừu là lựa chọn tốt để giữ ấm cơ thể trong điều kiện lạnh giá mà không đem lại cảm giác cồng kềnh, nặng nề như lông nhân tạo.
  • Dù (nylon) với lớp lót: Khi bạn gặp gió lạnh và mưa, chất liệu dù với lớp lót có thể giúp bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và ẩm ướt. Chúng chống nước và gió hiệu quả, giúp bạn giữ ấm và bảo vệ cơ thể khỏi tác động xấu từ thời tiết khắc nghiệt.

1.2. Tránh chọn những trang phục dễ bị nhăn

Trong quá trình chọn trang phục đi cắm trại, đặc biệt với các chuyến đi bạn cần di chuyển nhiều nơi, việc tránh những loại trang phục dễ bị nhăn là một điều quan trọng. Vải chống nhăn là lựa chọn tốt để đảm bảo bạn luôn có diện mạo ngăn nắp và thoải mái trong suốt chuyến hành trình.

Vải chống nhăn là lựa chọn tốt để đảm bảo bạn luôn có diện mạo ngăn nắp và thoải mái trong suốt chuyến hành trình.
Vải chống nhăn là lựa chọn tốt để đảm bảo bạn luôn có diện mạo ngăn nắp và thoải mái trong suốt chuyến hành trình. (Internet)
  • Nylon hoặc Polyester với công nghệ chống nhăn: Những loại vải này thường có khả năng giữ dáng tốt và không bị nhăn, giúp bạn duy trì vẻ ngoại hình ngăn nắp.
  • Lycra hoặc Spandex: Những loại vải co giãn như lycra hoặc spandex cũng rất khó bị nhăn. Chúng có khả năng giữ dáng tốt và thoải mái cho các hoạt động ngoài trời. Điều này có nghĩa là bạn có thể di chuyển tự do mà không cần lo lắng về việc trang phục bị nhăn, bảo đảm sự thoải mái trong suốt chuyến cắm trại.

Mẹo: Để tránh trang phục bị nhăn khi gấp trong túi ngủ hoặc vali, bạn có thể áp dụng cách gấp quần áo chống nhăn theo cách cuộn giống như hình minh họa dưới đây:

Gấp gọn quần áo trước khi bỏ vào vali sẽ giúp tránh quần áo bị nhanh khi di chuyển liên tục
Gấp gọn quần áo trước khi bỏ vào vali sẽ giúp tránh quần áo bị nhanh khi di chuyển liên tục (Internet) 

1.3. Lựa chọn màu sắc bắt mắt, hợp bối cảnh và hoạt động

Lựa chọn trang phục cho chuyến đi cắm trại đóng vai trò quan trọng, đặc biệt khi bạn muốn lưu trữ và chia sẻ nhiều hình ảnh đáng nhớ từ cuộc dã ngoại của mình. 

Trang phục có màu pastel có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn khi đi cắm trại vào mùa hè
Trang phục có màu pastel có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn khi đi cắm trại vào mùa hè (Internet)

Dưới đây là một số gợi ý về việc chọn màu sắc:

  • Chọn màu theo sở thích: Nếu bạn có một màu yêu thích hoặc thường mặc trang phục có màu sắc nổi bật, hãy thoải mái chọn màu bạn thích. Điều này giúp bạn tỏa sáng và tạo dấu ấn cá nhân trong chuyến đi cắm trại.
  • Chọn màu theo mùa: Trang phục cắm trại cũng có thể được điều chỉnh theo mùa và thời tiết. Ví dụ, trong mùa hè, các màu sáng như xanh dương, nâu, và màu pastel có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn. Trong khi đó, trong mùa đông, màu sắc tối như đen, xám, và đỏ thường giữ nhiệt tốt hơn.
  • Ưu tiên đồ màu tối cho các hoạt động dễ làm vấy bẩn: Nếu bạn dự định tham gia vào các hoạt động như nấu nướng ngoài trời hoặc các trò chơi có thể làm vấy bẩn đồ, lựa chọn trang phục có màu tối có thể là một ý tưởng thông minh. Điều này giúp che đi vết bẩn và vết ố trên quần áo, giữ cho bạn luôn trông ngăn nắp trong suốt cuộc cắm trại.

1.4. Chọn trang phục giúp chống nắng, chống thấm nước

Đối với các chuyến cắm trại vào mùa hè hoặc trong điều kiện thời tiết đầy nắng, việc chọn trang phục có khả năng chống nắng là quan trọng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngược lại, nếu bạn lên kế hoạch cắm trại vào mùa mưa hoặc trong điều kiện mưa phùn, những trang phục có chức năng chống thấm nước sẽ giúp bạn tránh bị ướt và giữ ấm. 

Các trang phục chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời
Các trang phục chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời (Internet)

Dưới đây là một số loại chất liệu phù hợp cho mỗi tình huống:

Chống nắng (mùa hè): Nên ưu tiên các trang phục được làm từ nylon hoặc polyester có chất liệu UPF (Ultraviolet Protection Factor) để chống tác động của tia UV. Những loại chất liệu này giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại mặt trời, đồng thời, đảm bảo sự thoáng khí và thoải mái cho người dùng trong điều kiện thời tiết nắng gắt.

Chống thấm nước (mùa mưa):

  • Gore-Tex hoặc HyVent: Chọn trang phục có lớp vải Gore-Tex hoặc HyVent để đảm bảo tính chống thấm nước. Những loại chất liệu này không chỉ giữ bạn khô thoáng mà còn có khả năng thoát hơi nhanh, không gây bí bách khi bạn hoạt động ngoài trời trong mưa.
  • Taped seams: Trang phục có các đường nối được dán kín mít (taped seams) cũng là lựa chọn tốt cho điều kiện cắm trại mùa mưa để hạn chế nước xâm nhập qua các đường may, giúp bạn luôn được khô ráo và ấm áp.

1.5. Chọn trang phục giữ nhiệt, nhiều lớp cho mùa đông

Trong mùa đông, việc chọn trang phục giữ nhiệt và có nhiều lớp là quan trọng để bảo vệ bạn khỏi lạnh. Dưới đây là một số loại trang phục và gợi ý về chất liệu và độ dài phù hợp:

  • Áo phao (Down Jacket): Áo phao là một lựa chọn tốt cho mùa đông. Chúng thường được làm từ chất liệu vải nylon hoặc polyester, có lớp lót bằng lông vịt hoặc lông gà. Độ dài của áo phao thường dưới hông hoặc dài hơn tùy theo thiết kế.
  • Áo khoác lông cừu nhẹ và ấm: Áo khoác lông cừu làm từ lông cừu tự nhiên hoặc lông cừu nhân tạo (fleece) rất hiệu quả trong việc giữ ấm. Chúng có thể có độ dài từ bên trong ống tay đến qua hông, tùy thuộc vào thiết kế và mục đích sử dụng.
  • Áo giữ nhiệt (Base Layer): Áo giữ nhiệt là lớp trang phục bên trong, thường được làm từ chất liệu co giãn như spandex hoặc polyester để bám sát cơ thể và giữ ấm.
  • Quần lót lông cừu (Wool Underwear): Để giữ ấm cho phần dưới cơ thể, quần lót lông cừu là sự lựa chọn thông minh. Chúng có thể có độ dài từ dưới bụng đến dưới đầu gối hoặc dài hơn tùy thuộc vào loại bạn chọn.
  • Quần lót dài (Long Underwear): Quần lót dài thường được làm từ chất liệu co giãn như polyester hoặc spandex và có độ dài từ dưới bụng đến mắt cá chân. Chúng được mặc bên trong quần áo hàng ngày và có công dụng cách nhiệt chống lại không khí lạnh với thiết kế đặc biệt rất mỏng nhẹ và ôm sát cơ thể.
Trang phục giữ nhiệt và có nhiều lớp sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi lạnh khi đi cắm trại vào mùa đông
Trang phục giữ nhiệt và có nhiều lớp sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi lạnh khi đi cắm trại vào mùa đông (Internet)

1.6. Cân nhắc trang phục giúp bảo vệ cơ thể khỏi côn trùng

Khi bạn có kế hoạch đi cắm trại trong môi trường như rừng, suối, hoặc nơi côn trùng thường gặp, việc chọn trang phục có thể giúp bảo vệ làn da khỏi muỗi, bọ ve và các loại côn trùng khác là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Trang phục dài tay sẽ giúp bạn tránh bị côn trùng đốt
Trang phục dài tay sẽ giúp bạn tránh bị côn trùng đốt (Internet)

Dưới đây là một số gợi ý:

  • Áo có lớp lót chống côn trùng: Nhiều loại áo cắm trại có lớp lót chống côn trùng được làm từ các loại chất liệu như Permethrin và Pyrethroids, giúp bảo vệ bạn khỏi côn trùng đốt. Các loại chất liệu lót này chứa hóa chất chống côn trùng hoặc có cấu trúc mạng nhỏ để cản trở côn trùng tiếp cận làn da.
  • Áo dài và quần dài: Để che kín làn da, đặc biệt ở phần tay và chân, bạn nên chọn áo dài và quần dài, từ đó, ngăn côn trùng tiếp xúc da một cách tối đa.
  • Áo với màu sắc tối: Màu sắc tối thường thu hút ít côn trùng hơn so với màu sáng, vì vậy, nếu bạn lo lắng về côn trùng trong chuyến cắm trại, trang phục có màu tối có thể là một sự lựa chọn tốt.
  • Bình xịt chống côn trùng: Ngoài trang phục, đừng quên mang theo nhiều bình xịt chống côn trùng để tăng cường bảo vệ. Bình xịt này có thể được sử dụng trực tiếp lên trang phục và da để tạo ra lớp vật lý hoặc hóa học đẩy lùi côn trùng.

1.7. Tính toán số lượng bộ đồ tương thích với lịch trình cắm trại

Số lượng trang phục không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm và thoải mái của bạn, mà còn có tác động đáng kể đến trọng lượng hành lý bạn cần mang theo. Dưới đây là một số gợi ý về số lượng cụ thể cho những loại đồ cần mang theo:

  • Đồ ngủ: Dựa vào thời gian bạn dự định cắm trại ngoài trời để tính toán số lượng bộ đồ ngủ. Thường thì một bộ đồ ngủ cho mỗi đêm là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch ở lâu hơn, hãy tính thêm 1 – 2 bộ dự trù.
  • Đồ bơi: Nếu bạn dự định tắm biển, câu cá, hoặc tham gia các hoạt động nước khác, 1 – 2 bộ đồ bơi thường là đủ.
  • Đồ để chụp ảnh: Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh, hãy xem xét số lượng bộ đồ cần để thay đổi tùy thuộc vào thời gian bạn sẽ dành cho việc chụp ảnh. Để tối ưu số lượng quần áo trong chuyến đi cắm trại, bạn nên xem xét chọn các món đồ tối giản và dễ phối lại. Ví dụ, bạn có thể mang theo chỉ một bộ váy nhưng kết hợp nó với hai áo khác nhau để vẫn có thể chụp nhiều hình ảnh đẹp mà không cần nhiều trang phục.
Việc tính toán số lượng bộ đồ tương thích với lịch trình sẽ giúp bạn sẵn sàng cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào có thể xảy ra trong chuyến cắm trại của bạn
Việc tính toán số lượng bộ đồ tương thích với lịch trình sẽ giúp bạn sẵn sàng cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào có thể xảy ra trong chuyến cắm trại của bạn (Internet)

Khi chuẩn bị cho một chuyến cắm trại kéo dài 3 ngày, bạn có thể xem xét đưa theo 1 – 2 chiếc áo khoác phù hợp với thời tiết, 3 bộ đồ thường ngày dễ phối hợp, 3 bộ đồ lót, và 1 bộ dự phòng để tạo sự thay đổi và đảm bảo bạn luôn tươi mới trong các bức ảnh độc đáo. 

Dựa vào hoạt động cụ thể và lịch trình của bạn, tính toán số lượng bộ đồ tương thích. Hãy luôn có sự dự trù để sẵn sàng cho bất kỳ tình huống bất ngờ nào có thể xảy ra trong chuyến cắm trại của bạn.

1.8. Ưu tiên các trang phục có kích cỡ nhỏ gọn

Những trang phục có kích cỡ nhỏ gọn sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, tránh gây vướng víu và tiết kiệm diện tích ba lô hoặc lều của bạn. Điều này cũng làm cho việc bảo quản trang phục trở nên thuận tiện hơn trong thời gian cắm trại.

1.9. Đừng quên các phụ kiện đi kèm

Trong danh sách trang phục đi cắm trại, các phụ kiện cũng rất quan trọng để đảm bảo bạn có một chuyến đi suôn sẻ và thoải mái. Dưới đây là một số phụ kiện quan trọng:

  • Áo mưa: Áo mưa giúp bảo vệ bạn khỏi mưa và gió, đặc biệt trong những chuyến đi cắm trại ngoài trời khi thời tiết thất thường.
  • Mũ lưỡi trai, mũ len: Mũ lưỡi trai và mũ len có thể giúp bảo vệ đầu và tai khỏi nắng mặt trời hoặc giữ ấm đầu trong thời tiết lạnh.
  • Giày, dép, boots: Lựa chọn giày hoặc dép phù hợp với hoạt động của bạn. Các bộ trang phục cắm trại thường cần phải kết hợp với giày thích hợp để giữ an toàn và thoải mái cho bàn chân.
  • Găng tay: Găng tay giúp bảo vệ tay của bạn khỏi lạnh, côn trùng, và chấn thương trong quá trình thực hiện các hoạt động ngoài trời. Găng tay lông cừu hoặc len thích hợp cho điều kiện lạnh, trong khi găng tay bằng vải dệt hoặc lưới phù hợp cho thời tiết nắng ấm.

2. 12 trang phục cắm trại mùa xuân –  hè

Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá 12 trang phục hoàn hảo cho các chuyến đi cắm trại trong mùa xuân và hè, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tận hưởng hoàn toàn môi trường tự nhiên:

2.1. Dành cho nam

1- Áo thun nam, quần short và giày sneaker

Áo thun nam, quần short và giày sneaker giúp tạo nên sự đơn giản, nhẹ nhàng và thoải mái trong thời tiết nóng bức
Áo thun nam, quần short và giày sneaker giúp tạo nên sự đơn giản, nhẹ nhàng và thoải mái trong thời tiết nóng bức (Internet)
Áo thun với màu sắc nhẹ nhàng như xanh dương, xám, hoặc trắng giúp giảm cảm giác nóng bức
Áo thun với màu sắc nhẹ nhàng như xanh dương, xám, hoặc trắng giúp giảm cảm giác nóng bức (Internet)
Áo thun với màu sắc nhẹ nhàng như xanh dương, xám, hoặc trắng giúp giảm cảm giác nóng bức
Áo thun với màu sắc nhẹ nhàng như xanh dương, xám, hoặc trắng giúp giảm cảm giác nóng bức (Internet)

Trong thời tiết nắng nóng của mùa xuân và hè, trang phục đơn giản như áo thun nam, quần short và giày sneaker là lựa chọn thông minh. Áo thun với màu sắc nhẹ nhàng như xanh dương, xám, hoặc trắng giúp giảm cảm giác nóng bức. 

Chất liệu cotton thoáng khí và quần short ngắn giúp bạn cảm thấy thoải mái trong điều kiện nhiệt đới. Họa tiết nhẹ nhàng hoặc áo thun in hình thú vui thú vị có thể tạo điểm nhấn cho trang phục.

2 – Áo thun, quần dài và giày sneaker 

Áo thun kết hợp với quần dài và giày sneaker tạo nên một vẻ bề ngoài khỏe khoắn và năng động khi đi cắm trại
Áo thun kết hợp với quần dài và giày sneaker tạo nên một vẻ bề ngoài khỏe khoắn và năng động khi đi cắm trại (Internet)
Trang phục đơn giản kết hợp giày sneaker sẽ mang đến vẻ ngoài năng động cho bạn
Trang phục đơn giản kết hợp giày sneaker sẽ mang đến vẻ ngoài năng động cho bạn (Internet)
Áo thun và quần dài sẽ giúp bạn thoải mái khi hoạt động ngoài trời
Áo thun và quần dài sẽ giúp bạn thoải mái khi hoạt động ngoài trời (Internet)

Để có một vẻ bề ngoài khỏe khoắn và năng động khi đi cắm trại, bạn có thể chọn áo thun kết hợp với quần dài và giày sneaker. Áo thun có thể là màu sắc bình thường hoặc có thể thêm một chút họa tiết để tạo điểm nhấn. Chất liệu cotton hoặc vải denim là sự lựa chọn tốt cho trang phục này.

3 – Áo thun ba lỗ và quần shorts

Áo thun ba lỗ và quần shorts là trang phục mang đến sự thoải mái và mát mẻ trong những ngày nắng nóng
Áo thun ba lỗ và quần shorts là trang phục mang đến sự thoải mái và mát mẻ trong những ngày nắng nóng (Internet)
Áo ba lỗ và quần shorts giúp bạn duy trì sự thoải mái khi cắm trại vào những ngày oi bức
Áo ba lỗ và quần shorts giúp bạn duy trì sự thoải mái khi cắm trại vào những ngày oi bức (Internet)
Quần shorts ngắn giúp bạn cảm thấy thoải mái và thoáng mát trong điều kiện nhiệt đới
Quần shorts ngắn giúp bạn cảm thấy thoải mái và thoáng mát trong điều kiện nhiệt đới (Internet)

Trong ngày nắng nóng, áo thun ba lỗ và quần shorts là trang phục thoải mái và mát mẻ. Chọn áo thun ba lỗ với màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết nổi bật để tạo sự nổi bật. Quần shorts ngắn giúp bạn cảm thấy thoải mái và thoáng mát trong điều kiện nhiệt đới.

4 – Áo sơ mi oversize cộc tay, quần vải và sneaker

Áo sơ mi oversize cộc tay, quần vải và sneaker tạo nên phong cách thời trang và thoải mái
Áo sơ mi oversize cộc tay, quần vải và sneaker tạo nên phong cách thời trang và thoải mái (Internet)
Quần vải giúp bạn có sự linh hoạt trong việc di chuyển và tham gia vào các hoạt động cắm trại
Quần vải giúp bạn có sự linh hoạt trong việc di chuyển và tham gia vào các hoạt động cắm trại (Internet)
Áo sơ với màu sắc đậm chất Hawaii cũng mang đến tinh thần vui tươi cho buổi cắm trại
Áo sơ với màu sắc đậm chất Hawaii cũng mang đến tinh thần vui tươi cho buổi cắm trại (Internet)

Nếu bạn muốn tạo phong cách thời trang và thoải mái, áo sơ mi oversize cộc tay, quần vải và sneaker là lựa chọn phù hợp. Áo sơ mi oversize với màu sắc trung tính như xám hoặc xanh lá cây tạo nên vẻ thời trang và thoải mái. Quần vải giúp bạn có sự linh hoạt trong việc di chuyển và tham gia vào các hoạt động cắm trại.

5 – Áo sơ mi khoác ngoài và áo thun và quần short

Áo sơ mi khoác ngoài kết hợp cùng áo thun và quần short tạo nên vẻ ngoài năng động và thoải mái
Áo sơ mi khoác ngoài kết hợp cùng áo thun và quần short tạo nên vẻ ngoài năng động và thoải mái (Internet)
Áo sơ mi khoác ngoài giúp bạn che nắng khi cắm trại vào mùa
Áo sơ mi khoác ngoài giúp bạn che nắng khi cắm trại vào mùa hè (Internet)
Áo sơ mi khoác ngoài kết hợp cùng áo thun và quần short tạo nên vẻ ngoài năng động và thoải mái
Áo sơ mi khoác ngoài kết hợp cùng áo thun và quần short tạo nên vẻ ngoài năng động và thoải mái (Internet)

Áo sơ mi khoác ngoài có thể vừa chống nắng vừa thoáng khí kết hợp cùng áo thun và quần dài tạo nên vẻ ngoài năng động và thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh lớp trang phục của mình để phù hợp với sự thay đổi của thời tiết. Đây là gợi ý hoàn hảo cho câu hỏi đi cắm trại mặc gì vào mùa hè hoặc thu.

2.2. Dành cho nữ

1- Váy babydoll và giày

Váy babydoll phù hợp cho cả hoạt động thể thao và dạo chơi khi cắm trại
Váy babydoll phù hợp cho cả hoạt động thể thao và dạo chơi khi cắm trại (Internet)
Váy babydoll kết hợp giày Oxford giúp bạn trông năng động và trẻ trung hơn
Váy babydoll kết hợp giày Oxford giúp bạn trông năng động và trẻ trung hơn (Internet)

Đối với những chuyến đi cắm trại dễ dàng, bạn có thể lựa chọn váy babydoll với họa tiết tươi sáng hoặc màu sắc nhẹ nhàng. Váy babydoll thường có chất liệu thoải mái như cotton hoặc rayon, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng di chuyển. Kết hợp với giày oxford, bạn sẽ có một trang phục dễ dàng thay đổi và phù hợp cho cả hoạt động thể thao và dạo chơi.

2 – Áo croptop kết hợp quần jean/chân váy

Áo croptop có thể là lựa chọn lý tưởng trong ngày nắng nóng
Áo croptop có thể là lựa chọn lý tưởng trong ngày nắng nóng (Internet)
Áo croptop sẽ giúp bạn hoạt động ngoài trời thoải mái và mát mẻ hơn
Áo croptop sẽ giúp bạn hoạt động ngoài trời thoải mái và mát mẻ hơn (Internet)
Áo croptop màu xanh dương, trắng, hoặc họa tiết hoa sẽ mang lại vẻ tươi sáng cho bạn
Áo croptop màu xanh dương, trắng, hoặc họa tiết hoa sẽ mang lại vẻ tươi sáng cho bạn (Internet)

Áo croptop có thể là lựa chọn tuyệt vời trong ngày nắng nóng. Bạn có thể kết hợp nó với quần jean hoặc chân váy dài. Bạn nên ưu tiên chọn các màu sắc như xanh dương, trắng, hoặc họa tiết hoa để tạo vẻ tươi sáng.

3 – Quần short đi kèm với áo thun, sơ mi hoặc tank top

Quần short là trang phục tiện dụng khi bạn cần tham gia các hoạt động ngoài trời
Quần short là trang phục tiện dụng khi bạn cần tham gia các hoạt động ngoài trời (Internet)
Quần short kết hợp áo sơ mi sẽ mang lại sự thoải mái cho cả ngàQuần short kết hợp áo sơ mi sẽ mang lại sự thoải mái cho cả ngà
Quần short kết hợp áo sơ mi sẽ mang lại sự thoải mái cho cả ngày (Internet)
Quần short kết hợp áo thun giúp bạn trông năng động và tươi mới hơn
Quần short kết hợp áo thun giúp bạn trông năng động và tươi mới hơn (Internet)

Quần short là trang phục tiện dụng khi bạn cần tham gia các hoạt động ngoài trời. Kết hợp với áo thun, sơ mi, hoặc tank top, bạn sẽ có một bộ trang phục thoải mái cho cả ngày. Chọn màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết hoa để thêm phần sinh động.

4 – Áo sơ mi khoác ngoài và quần short

Trang phục có màu pastel có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn khi đi cắm trại vào mùa hè
Áo sơ mi khoác ngoài và quần short mang đến sự thoải mái và thoáng mát cho người mặc (Internet))
Áo sơ mi khoác ngoài giúp bạn che nắng khi cắm trại vào mùa
Áo phông và váy yếm mang lại sự trẻ trung và đáng yêu cho bạn khi đi cắm trại (Internet)

Nếu bạn muốn một trang phục dễ dàng thay đổi và phù hợp với thời tiết mát mẻ, sơ mi khoác ngoài và quần short là lựa chọn linh hoạt. Chất liệu cotton cho áo sơ mi và quần short jean giúp bạn cảm thấy thoải mái và thoáng mát.

7 – Đầm hoa liền thân

Đầm hoa liền thân là lựa chọn dễ dàng và thoải mái cho chuyến đi cắm trại vào mùa hè
Đầm hoa liền thân là lựa chọn dễ dàng và thoải mái cho chuyến đi cắm trại vào mùa hè (Internet)
Váy hoa liền thân rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi đi cắm trại
Váy hoa liền thân rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi đi cắm trại (Internet)
Những bộ váy hoa liền thân là lựa chọn thoải mái cho những cô nàng nữ tính khi đi cắm trại
Những bộ váy hoa liền thân là lựa chọn thoải mái cho những cô nàng nữ tính khi đi cắm trại

Đầm hoa liền thân có thể là lựa chọn dễ dàng và thoải mái cho chuyến đi cắm trại. Chọn màu sắc và họa tiết hoa để tạo vẻ tươi sáng. Chất liệu có thể là cotton hoặc rayon để cảm giác thoải mái khi tiếp xúc với tự nhiên.

3. 12 trang phục cắm trại mùa thu – đông

Dưới đây là danh sách 12 trang phục lý tưởng cho các cuộc cắm trại trong mùa thu và đông, giúp bạn cảm thấy thoải mái, ấm áp và phong cách hơn:

3.1. Dành cho nam

Trang phục cắm trại mùa đông dành cho nam cần được thiết kế để giữ ấm và bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Dưới đây là một số món đồ quan trọng bạn nên xem xét:

1. Áo khoác gió và quần jean

Áo khoác gió và quần jean mang đến sự phong cách và ấm áp cho chuyến đi cắm trại
Áo khoác gió và quần jean mang đến sự phong cách và ấm áp cho chuyến đi cắm trại (Internet)
Chất liệu nylon chống nước và gió của áo khoác bomber sẽ bảo vệ bạn khỏi thời tiết khắc nghiệt
Chất liệu nylon chống nước và gió của áo khoác bomber sẽ bảo vệ bạn khỏi thời tiết khắc nghiệt (Internet)

Trong mùa thu và đông, bạn có thể tạo điểm nhấn cho mình trong chuyến cắm trại với áo khoác bomber màu đen hoặc xám kết hợp với quần jean. Chất liệu nylon chống nước và gió sẽ bảo vệ bạn khỏi thời tiết khắc nghiệt, mang đến sự phong cách và ấm áp cho chuyến đi cắm trại.

2 – Áo len lồng áo sơ mi bên trong và quần jean

Áo len lồng áo sơ mi bên trong là phong cách thời trang đi cắm trại tiện dụng và ấm áp
Áo len lồng áo sơ mi bên trong là phong cách thời trang đi cắm trại tiện dụng và ấm áp (Internet)
Áo len lồng áo sơ mi bên trong và quần jean không chỉ tạo điểm nhấn thời trang mà còn giúp người mặc giữ ấm cơ thể khi đi cắm trại vào mùa đông
Áo len lồng áo sơ mi bên trong và quần jean không chỉ tạo điểm nhấn thời trang mà còn giúp người mặc giữ ấm cơ thể khi đi cắm trại vào mùa đông

Sáng tạo phong cách của bạn bằng cách chọn áo len với họa tiết ô vuông hoặc sọc, điều này sẽ tạo điểm nhấn thời trang. Màu sắc xám, nâu hoặc xanh navy của áo len cùng áo sơ mi bên trong sẽ giúp bạn giữ ấm và đa dụng.

3 – Áo sơ mi tay dài và quần kaki

Áo sơ mi tay dài và quần kaki mang đến vẻ ngoài lịch lãm và thoải mái cho các hoạt động cắm trại
Áo sơ mi tay dài và quần kaki mang đến vẻ ngoài lịch lãm và thoải mái cho các hoạt động cắm trại (Internet)
Outfit áo sơ mi kết hợp với quần kaki mang tới phong cách lịch lãm và trẻ trung
Outfit áo sơ mi kết hợp với quần kaki mang tới phong cách lịch lãm và trẻ trung (Internet)

Lựa chọn áo sơ mi tay dài với họa tiết hoặc màu sắc tươi mới để thêm phần sáng ngời vào mùa thu. Kết hợp với quần kaki, bạn có trang phục lịch lãm và thoải mái cho các hoạt động cắm trại.

4 – Áo thun dài tay và quần kaki

Áo thun dài tay và quần kaki mang đến sự đơn giản nhưng đầy ấn tượng
Áo thun dài tay và quần kaki mang đến sự đơn giản nhưng đầy ấn tượng (Internet)

Sự đơn giản tạo ra ấn tượng cho bạn trong buổi đi cắm trại. Áo thun dài tay với màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết cũng sẽ góp phần tạo điểm nhấn riêng cho bạn. Quần kaki xám, nâu hoặc xanh là sự kết hợp hoàn hảo cho mùa thu – đông.

5 – Áo hoodie và quần jean

Áo hoodie (áo len nỉ) là một loại trang phục ấm áp và thời trang
Áo hoodie (áo len nỉ) là một loại trang phục ấm áp và thời trang (Internet)

Áo hoodie (áo len nỉ) là một loại trang phục ấm áp và thời trang. Khi kết hợp với áo khoác da và quần jean, bạn sẽ có một trang phục cá tính và bảo vệ cơ thể khỏi cái  lạnh. Chọn áo hoodie có màu sắc hoặc họa tiết phù hợp với phong cách riêng của bạn.

6 – Áo phao gile lồng sơ mi tay dài

Áo phao gile kết hợp với áo sơ mi tay dài và quần vải tạo nên sự ấm áp và thoải mái trong mùa lạnh
Áo phao gile kết hợp với áo sơ mi tay dài và quần vải tạo nên sự ấm áp và thoải mái trong mùa lạnh (Internet)
Outfit mang lại phong cách riêng cho người mặc
Outfit mang lại phong cách riêng cho người mặc (Internet)

Áo gile bền chắc với màu sắc tối như đen hoặc xanh đậm, kết hợp với áo sơ mi tay dài và quần vải, tạo sự ấm áp và thoải mái trong mùa lạnh.
Đừng quên lựa chọn chất liệu len mềm mại, nylon chống nước, da bền chắc hoặc vải dày để đảm bảo bạn luôn ấm áp và phong cách trong mùa lạnh. Phong cách cá nhân và sự thoải mái là điểm đặc biệt của trang phục này, sẵn sàng cho mọi cuộc phiêu lưu trong thiên nhiên mùa thu – đông.

3.2. Dành cho nữ

1 – Áo khoác phao gile, quần legging và giày thể thao

Áo khoác phao gile và quần legging có thể tạo ra sự thoải mái và ấm áp cho người mặc
Áo khoác phao gile và quần legging có thể tạo ra sự thoải mái và ấm áp cho người mặc (Internet)
Outfit rất được giới trẻ hiện nay ưa chuộng
Outfit rất được giới trẻ hiện nay ưa chuộng (Internet)

Áo khoác phao gile và quần legging có thể tạo ra sự thoải mái và ấm áp. Chọn các màu sắc như xám, xanh navy hoặc đen để tạo lớp nền tối tôn lên làn da bạn. Chất liệu phao và áo vải dày giữ ấm và thoải mái. Kết hợp đi giày thể thao sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển.

2 – Áo hoodie, quần jean và mũ len

Áo hoodie dày và quần jean tạo nên một diện mạo phong cách
Áo hoodie dày và quần jean tạo nên một diện mạo phong cách (Internet)

Một chiếc áo hoodie dày và quần jean tạo nên một diện mạo phong cách. Bạn có thể chọn màu sắc và họa tiết mùa thu như các tông màu nâu, cam, hoặc đỏ. Chất liệu nỉ lông hoặc cotton dày vừa giúp giữ ấm mà vẫn cho phép bạn vẫn thể hiện phong cách riêng của mình.

3 – Áo len dáng dài và quần legging

Áo len dáng dài và quần legging lựa chọn phù hợp cho việc giữ ấm khi bạn đi cắm trại vào mùa đông
Áo len dáng dài và quần legging lựa chọn phù hợp cho việc giữ ấm khi bạn đi cắm trại vào mùa đông (Internet)

Trang phục len dáng dài là lựa chọn phù hợp cho việc giữ ấm khi bạn đi cắm trại vào mùa đông. Hãy chọn các màu sắc như xám sáng, trắng hoặc pastel để khiến có một vẻ bề ngoài thanh lịch và mềm mại. Kết hợp với quần legging dựa trên màu sắc và họa tiết để tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo cho mùa thu – đông.

4 – Áo len dáng rộng và váy hoa midi

Áo len dáng rộng và váy hoa midi tạo nên một diện mạo dịu dàng và thoải mái khi đi cắm trại vào mùa thu
Áo len dáng rộng và váy hoa midi tạo nên một diện mạo dịu dàng và thoải mái khi đi cắm trại vào mùa thu (Internet) 

Đối với mùa thu – đông, áo len dáng rộng và váy hoa midi tạo nên một diện mạo dịu dàng và thoải mái. Hãy chọn áo len với họa tiết mùa thu như lá cây hoặc hoa cúc cùng chân váy hoa midi có họa tiết hoặc màu sắc như nâu, vàng, hoặc xanh lá cây để tạo ra một outfit lý tưởng cho buổi đi cắm trại vào mùa thu.

5 – Áo thun và khoác denim cùng quần jean

Áo khoác denim kết hợp cùng áo thun và quần jean giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh
Áo khoác denim kết hợp cùng áo thun và quần jean giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh (Internet)

Áo thun là một trang phục đa dụng và dễ kết hợp. Bạn nên chọn màu sắc theo sở thích của mình, những màu sắc mùa thu như đỏ, đen, xanh lá và cam thường là sự lựa chọn tốt nhất. Áo khoác denim kết hợp cùng quần jean dày dặn là một lựa chọn thời trang mà vẫn giúp bạn bảo vệ khỏi gió lạnh.

5 – Áo thun, quần jeans và áo khoác dáng dài

Áo thun, quần jeans và áo khoác dáng dài là lựa chọn phù hợp khi bạn tham gia vào các hoạt động ngoài trời vào buổi tối mùa đông
Áo thun, quần jeans và áo khoác dáng dài là lựa chọn phù hợp khi bạn tham gia vào các hoạt động ngoài trời vào buổi tối mùa đông (Internet)
Outfit giúp bạn giữ ấm cho cơ thể khi tham gia cắm trại vào mùa đông
Outfit giúp bạn giữ ấm cho cơ thể khi tham gia cắm trại vào mùa đông

Trong mùa đông hoặc khi dự định tham gia vào các hoạt động ngoài trời vào buổi tối, áo thun, quần jeans và áo khoác dáng dài là lựa chọn tốt dành cho bạn. Chất liệu jeans thích hợp để giữ ấm, và áo khoác dáng dài bảo vệ cơ thể khỏi gió lạnh.

Khi đi cắm trại, việc lựa chọn trang phục rất quan trọng để đảm bảo cuộc chuyến đi thoải mái và an toàn. Để biết “đi cắm trại mặc gì”, bạn nên tìm hiểu về khu vực cắm trại và thời tiết khi đi cắm trại. Việc chọn đúng chất liệu, màu sắc và phong cách sẽ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi thú vị hơn. Chúc bạn có những kỉ niệm đáng nhớ và những khoảnh khắc độc đáo trong buổi đi cắm trại của mình!

bmsm campaign