5 Dụng Cụ Bơi Lội Giúp Tăng Cơ Toàn Thân Hiệu Quả

Bạn đã bao giờ nghe đến những dụng cụ bơi lội như vây bơi, chân vịt, ống thở và phao kẹp chân? Đây là những dụng cụ dụng tưởng đơn giản nhưng lại rất hữu ích cho quá trình phát triển cơ bắp. Trong bài viết này, Decathlon sẽ giúp bạn khám phá những dụng cụ bơi lội giúp tăng cơ hiệu quả!

dụng cụ bơi lội giúp tăng cơ toàn thân

Bơi lội có giúp tăng cơ không?

Một trong những lợi ích lớn nhất của bơi lội chính là giúp phát triển cơ bắp. Vì khi bơi, bạn sẽ phải kết hợp nhiều nhóm cơ trên cơ thể để di chuyển, nhờ đó giúp phát triển cơ bắp toàn thân.

Những dụng cụ bơi lội giúp tăng cơ toàn thân hiệu quả

Đối với người muốn tập bơi để tăng cơ, những các dụng cụ bơi khác nhau sẽ giúp thúc đẩy các nhóm cơ nhất định. Và khi kết hợp với kế hoạch tập luyện phù hợp, có thể giúp nâng trình độ bơi lội lên một tầm cao mới. 

1. Chân vịt bơi ngắn

So với chân vịt dài, chân vịt với phần ngắn và linh hoạt giúp duy trì tần suất đá chân ở mức độ phù hợp. Nhờ đó, có thể giúp bạn cải thiện chức năng của hệ tim mạch. Do chân ở cách xa tim, nên động tác đạp nước cường độ cao có thể cải thiện nhịp tim đáng kể.

Nhóm cơ luyện tập: Chân vịt bơi ngắn giúp tăng diện tích tiếp xúc với nước khi đá chân, từ đó tăng lực cản. Hơn nữa, lực cản lớn giúp sửa tư thế bơi sai chân và rèn luyện phần thân dưới một cách hiệu quả.

Lưu ý: chân vịt quá cứng có thể gây bong gân mắt cá chân. Vì thế, hãy lựa chọn chân vịt với độ cứng phù hợp.

chân vịt bơi ngắn

2. Vây bơi

Vây bơi cũng là một dụng cụ bơi lội rất đắc lực trong việc luyện cơ khi bơi. Mang vây bơi sẽ giúp tăng diện tích tiếp xúc với nước, từ đó tăng lực cản tay.

vây bơi

Nhóm cơ luyện tập: Vây bơi giúp rèn luyện phần bắp tay, cơ tam đầu và cơ lưng trên.

Bạn cũng có thể lựa chọn hình dạng vây bơi phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân và mức độ luyện tập. Khi kết hợp với chế độ luyện tập khác nhau, vây bơi cũng mang lại những công dụng khác nhau.

Nếu mới làm quen với vây bơi, bạn nên chọn mẫu vây bơi có kích thước nhỏ để tạo ít lực cản hơn. Khi đã quen, có thể chuyển sang sử dụng vây bơi lớn và rộng hơn để tạo nhiều lực cản hơn.

Vây bơi có thể sử dụng cùng mái chèo để tăng cường sức bền của tay. Bạn cũng có thể kết hợp với phao ôm hoặc chân vịt cho các bài tập luyện khác nhau!

3. Phao ván

Ngoài công dụng tập bơi, phao ván nổi còn giúp bạn rèn luyện cơ phần thân trên hiệu quả. Chọn một chiếc phao ván phù hợp với chiều rộng bằng vai và bắt đầu luyện tập thôi!

phao ván

Nhóm cơ tập luyện: Phao ván phù hợp với mọi tần suất bơi lội, giúp rèn luyện phần thân dưới khi đá chân. Hơn nữa, phao ván ít nổi hơn, đòi hỏi sử dụng lực từ khối cơ lõi để giữ cơ thể ở vị trí thích hợp. Nhờ đó giúp bạn cải thiện khả năng kiểm soát khối cơ lõi.

Phao ván là dụng cụ bơi tiện lợi và thiết thực, giúp tăng cơ toàn thân và giữ ổn định khối cơ lõi!

4. Phao kẹp chân

Phao kẹp chân là dụng cụ bơi không thể thiếu giúp rèn luyện phần thân trên (bắp tay, cơ tam đầu, vai và cơ bụng), phù hợp sử dụng cho người bơi mọi tần suất.

dụng cụ bơi lội nabaiji

Nhóm cơ luyện tập: Phao kẹp chân mang lại sức nổi lớn ở chân, do đó, bạn phải sử dụng cơ tay để đẩy cơ thể di chuyển dưới nước. Đồng thời, phao kẹp chân còn giúp cải thiện kỹ thuật đánh tay dưới nước. Nếu bạn muốn tập trung rèn luyện khối cơ lõi, hãy đặt phao kẹp chân giữa hai bắp chân để kiểm soát khối cơ lõi tốt hơn khi xoay hay lộn người dưới nước.

5. Ống thở

Ống thở không chỉ là một công cụ hữu ích đối với những người mới tập bơi. Vận động viên ba môn phối hợp, vận động viên bơi lội chuyên nghiệp và huấn luyện viên cũng sử dụng ống thở để tập trung cải thiện tư thế bơi và nhịp thở dưới nước.

Ống thở không trực tiếp giúp bạn cải thiện nhóm cơ, nhưng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình luyện tập. Ống thở giúp hạn chế việc lấy hơi, từ đó giúp giữ thăng bằng và tập trung vào tư thế chuẩn.

dụng cụ bơi lội ống thở

Kết luận

Ngoài việc duy trì tần suất bơi lội thường xuyên, việc sử dụng những dụng cụ phù hợp để rèn luyện các khối cơ khác nhau cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mong rằng bạn sẽ tìm được những dụng cụ bơi lội giúp tăng cơ phù hợp và nâng trình độ bơi của bạn lên một tầm cao mới!

,
bmsm campaign