10+ lựa chọn giày chạy bộ cho người mới bắt đầu được yêu thích nhất

Một đôi giày chạy bộ tốt không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn giúp bạn vận động hiệu quả, tiến gần hơn đến với mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, với những người mới “nhập môn” thì việc lựa chọn đôi giày ưng ý không hề dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng Decathlon khám phá 10+ giày chạy bộ cho người mới bắt đầu được yêu thích nhất hiện nay nhé! 

1. Tiêu chí chọn giày chạy bộ cho người mới bắt đầu

Dưới đây là 5 tiêu chí quan trọng sẽ giúp bạn lựa chọn đôi giày chạy bộ không đau chân phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân. 

1.1 Trọng lượng giày 

Việc lựa chọn giày có trọng lượng nặng hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của mỗi người. Cụ thể:

  • Chọn giày có trọng lượng > 285g: Nếu bạn muốn có cảm giác êm ái, sự ổn định cũng như lớp đệm dày để bảo vệ chân.
  • Chọn giày có trọng lượng < 285g: Nếu bạn có nhu cầu tập luyện để nâng cao tốc độ, bước chạy thanh thoát, nhẹ nhàng. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người mới bắt đầu chạy nên chọn loại giày có trọng lượng nặng, mang đến sự ổn định và khả năng bảo vệ bàn chân tốt để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho những ngày đầu tập luyện, làm quen với bộ môn chạy bộ này. 

Trọng lượng giày ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn giày chạy bộ
Trọng lượng giày ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn giày chạy bộ

1.2 Độ chênh lệch giữa mũi giày và gót giày (Chỉ số drop)

Bạn có thể lựa chọn chỉ số drop phù hợp theo gợi ý sau:

  • Chọn chỉ số drop cao (10 – 12 mm): Nếu như bạn có xu hướng tiếp đất bằng gót chân trong quá trình chạy, lòng bàn chân hoặc đã từng gặp các chấn thương liên quan đến mắt cá chân, viêm gân. 
  • Chọn chỉ số drop thấp (0 – 8 mm): Nếu như bạn là người mới bắt đầu chạy có xu hướng tiếp đất bằng mũi chân hoặc thuộc trường hợp đã từng có tiền sử đau hông, gối. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn chỉ số drop phù hợp dựa trên cấu trúc, hình dạng cũng như độ cao của vòm chân. Bạn có thể tham khảo chỉ số drop của giày tại trang thông tin chính thức của hãng giày hoặc trong các tờ thông tin bên trong hộp giày (nếu có).

  • Chọn chỉ số drop cao (10 – 12 mm): Đối với những người có vòm chân trung bình và vòm chân thấp (diện tích bàn chân tiếp xúc mặt đất trung bình, nhiều) thì có thể lựa chọn giày có chỉ số drop cao để cân bằng sự phân bổ lực chân. 
  • Chọn chỉ số drop thấp (0 – 8 mm): Đối với những người thuộc nhóm vòm chân cao (diện tích bàn chân tiếp xúc mặt đất ít) thì nên lựa chọn giày có chỉ số drop thấp bởi đây là nhóm người thường tiếp xúc đất bằng mũi chân. 
Hình dạng lòng bàn chân ảnh hưởng lớn đến chỉ số drop
Hình dạng lòng bàn chân có ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn giày chạy bộ với chỉ số drop khác nhau

1.3 Kích cỡ giày 

Bạn cần lựa chọn những đôi giày có khoảng hở giữa ngón chân cái và phần đầu trước của giày tối thiểu là 1,2 – 2,5cm (hoặc lớn hơn với size giày thông thường khoảng 1 cỡ).

Giày chạy bộ không nên quá chật bởi vì sẽ gây nên cảm giác đau nhức trong quá trình chạy đường dài. Bên cạnh đó, một đôi giày quá rộng sẽ không thể cố định được vị trí bàn chân, từ đó sẽ gây nên cảm giác mỏi chân, khó chịu trong quá trình chạy bộ. 

1.4 Hình dạng, thiết kế của giày 

Thiết kế của giày chạy bộ của người mới bắt đầu cần được lựa chọn dựa trên địa hình, cung đường mà người chạy thường xuyên luyện tập. 

  • Nếu như bạn thường hay chạy bộ tại những cung đường bằng phẳng, không có nhiều chướng ngại vật thì bạn có thể lựa chọn những đôi giày chạy bộ giống giày thể thao thông thường. Tuy nhiên, cần tăng cường số lượng vân ở đế để tạo nên sự ma sát cao với mặt đường.
  • Nếu những cung đường gồ ghề, gập ghềnh là địa điểm bạn yêu thích luyện tập thì hãy chọn những đôi giày chạy bộ có đế cao su với độ bám cao, thuận tiện cho việc liên kết giữa chân với mặt đường. 
  • Đối với cung đường ẩm ướt, nhiều nước, người mới chạy bộ cần chọn những đôi giày có đế sâu, giảm trơn trượt, rủi ro vấp ngã.
Lựa chọn hình dạng, thiết kế giày chạy bộ dựa trên cung đường bạn chạy
Lựa chọn hình dạng, thiết kế giày chạy bộ dựa trên cung đường bạn thường luyện tập

1.5 Độ cong của mũi giày  

Độ cong của mũi giày hỗ trợ tạo lực đẩy giúp bàn chân chuyển động đúng trọng tâm trong quá trình chạy bộ. Do đó, bạn nên chọn một đôi giày có độ cong tốt, giúp quá trình vận động thoải mái hơn.  

Decathlon bật mí cách kiểm tra yếu tố này là bạn hãy thử uốn cong phần mũi giày ngay tại cửa hàng khi mua. Nếu như ⅓ phần mũi giày có thể được uốn cong, phần còn lại còn thẳng, cứng thì đôi giày đạt tiêu chuẩn về phần mũi cong.

Bạn nên lựa chọn đôi giày chạy bộ có độ cong mũi giày tốt để bảo vệ bàn chân
Bạn nên lựa chọn đôi giày chạy bộ có độ cong mũi giày tốt để bảo vệ bàn chân

2. 10++ Mẫu giày chạy bộ không đau chân cho người mới bắt đầu 

Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết lựa chọn mẫu giày chạy bộ nào trên thị trường, hãy tham khảo ngay những gợi ý từ Decathlon để tậu được cho mình một đôi giày phù hợp nhé! 

Nam 

2.1 Giày chạy bộ dành cho nam 

2.1.1  Giày chạy bộ Run One cho nam  

Giày chạy bộ cho người mới bắt đầu Run One
Giày chạy bộ cho người mới bắt đầu Run One có giá cả phải chăng, cảm giác chạy nhẹ nhàng  

Giày chạy bộ One Run dành cho nam là một trong những dòng giày có giá cả phải chăng nhất của Decathlon. Đôi giày nhờ vào hệ thống đế xốp (EVA), mang lại hiệu hiệu quả giảm chấn, nhờ đó giúp hạn chế tình trạng chấn thương ở chân người chạy bộ. Ngoài ra, trọng lượng giày nhẹ nhàng (180g) cùng chất liệu cao cấp giúp những người mới chạy có được những bước chân nhẹ nhàng, đẩy mạnh tốc độ khi chạy. 

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8351755/san-xuat-tai-viet-nam/giay-chay-bo-run-one-cho-nam-xam?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nam
Trọng lượng giày 180 g (cỡ 43)
Chỉ số drop (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)10 mm
Loại lớp lót Nhẹ/ Không viền
Chiều cao giàyGiày cổ vừa 
Tần suất chạy phù hợp 10 km/tuần
Giá bán tham khảo295,000 VND

2.1.2 Giày chạy bộ Run Cushion 

Giày chạy bộ cho người mới bắt đầu Run Cushion thời thượng, trẻ trung
Giày chạy bộ cho người mới bắt đầu Run Cushion là dòng giày chuyên biệt cho người mới chạy với thiết kế thời thượng, trẻ trung

Giày chạy bộ cho người mới bắt đầu Run Cushion là một trong những đôi giày được yêu thích bậc nhất của Decathlon. Đây là loại giày có chỉ số drop nhỏ (6mm), phù hợp với những người có bước sải chân tự nhiên, ít đạp gót bằng chân. Run Cushion được thiết kế đặc biệt là loại giày chạy bộ cho người mới bắt đầu với mút xốp giảm chấn, trọng lượng nhẹ nhàng, thích hợp nhất với địa hình đường dài, đường trường. 

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8607733/san-xuat-tai-viet-nam/giay-chay-bo-run-cushion-cho-nam-xanh-duong-den?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nam
Trọng lượng giày 235g với cỡ 43
Chỉ số drop  (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)6 mm
Loại lớp lót Lót giày tháo rời
Chiều cao giàyGiày cổ vừa
Tần suất chạy phù hợp 10km/h 
Giá bán tham khảo445,000 VNĐ

 2.1.3 Giày chạy bộ Run Active Grip 

Giày chạy bộ dành cho người mới bắt đầu Run Active Grip tập luyện chạy bộ trên đường núi và đường trường
Giày chạy bộ dành cho người mới bắt đầu Run Active Grip là sự lựa chọn vừa vặn, lý tưởng cho những người muốn tập luyện chạy bộ trên đường núi và đường trường

Giày chạy bộ Run Active Grip là một trong những đôi giày chạy bộ đình đám của Decathlon. Được sản xuất với những chất liệu đầy thông thoáng, lưỡi gà cùng mút giày ở gót, đây là đôi giày tuyệt vời cho những người mới chạy luyện tập trên địa hình địa hình đường núi và đường bằng phẳng. Với giá thành phải chăng cùng chất lượng đầy bền bỉ, Run Active Grip là đôi giày phù hợp cho tất cả những ai mới bắt đầu, mong muốn luyện tập bộ môn chạy bộ.

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8559113/san-xuat-tai-viet-nam/giay-chay-bo-nam-run-active-grip-xanh-duong?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nam
Trọng lượng giày 295 g cỡ 8,5
Kích cỡ giày (size hiện có)6,5 đến 13.5
Loại lớp lót Nhẹ/ Không viền
Chiều cao giàyGiày cổ vừa
Tần suất chạy phù hợp 10 km/tuần, 10-30 km/tuần
Giá bán tham khảo895.000 VNĐ

2.1.4 Giày chạy bộ Run Support cho nam

Giày chạy bộ Run Active là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai yêu thích cảm giác êm ái, thoải mái
Giày chạy bộ Run Active là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai yêu thích cảm giác êm ái, thoải mái cho đôi chân trong quá trình luyện tập

Dòng giày chạy bộ Run Support là loại giày được thiết kế với kim chỉ nam tạo nên sự thoải mái cho người mới chạy với loại đế giảm chấn chuyên biệt để bảo vệ các bộ phận như khớp, lưng, đầu gối. Đây còn là đôi giày chạy bộ có hệ thống dây buộc chữ X độc đáo, giúp tạo hiệu ứng nâng đỡ mu bàn chân đẹp mắt. 

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8559120/giay-chay-bo-nam/giay-chay-bo-run-support-cho-nam-do?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nam
Trọng lượng giày 263g với cỡ 9
Chỉ số drop (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)6mm
Loại lớp lót Nhẹ/ Không viền
Chiều cao giàyGiày cổ vừa
Tần suất chạy phù hợp 10 km/tuần, 20 km/tuần
Giá bán tham khảo895,000 VNĐ

2.1.5 Giày chạy bộ KIPRUN KD900

Giày chạy bộ KIPRUN KD900 là đôi giày chạy bộ được thiết kế với kiểu dáng công phu, chi tiết
Giày chạy bộ KIPRUN KD900 là đôi giày chạy bộ được thiết kế với kiểu dáng công phu, chi tiết

Là đôi giày chạy bộ hoàn hảo cho những người mới bắt đầu chạy muốn tập trung vào khả năng bứt tốc, giày chạy bộ KIPRUN KD900 có loại mút xốp đặc biệt mang tên Arkema Pebax giúp nâng cao khả năng tăng tốc lên đến 20%. 

Mặt khác, thiết kế loại giày này cũng là sự kế thừa, lấy cảm hứng từ hình ảnh của bánh donut, giúp tăng tối đa khả năng chuyển đổi năng lượng trong từng sải bước chân. Theo nhà sản xuất, đế của loại giày này cũng được lấy cảm hứng từ lốp xe, đảm bảo khả năng kiểm soát cũng như độ bám trong điều kiện địa hình đầy ẩm ướt. 

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8798231/chay-bo-triathlon/giay-chay-bo-kiprun-kd900-cho-nam-xanh-ngoc?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nam
Trọng lượng giày 218 g với cỡ 8
Chỉ số drop  (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)8 mm
Loại lớp lót Lót giày tháo rời
Chiều cao giàyGiày cổ thấp
Tần suất chạy phù hợp Trên 20 km/tuần, 30-60 km/tuần
Giá bán tham khảo 2,795,000 VNĐ

2.2 Giày chạy bộ dành cho nữ 

2.2.1 Giày chạy bộ Run One cho nữ

Giày Run Cushion dành cho nữ được sản xuất với thiết kế basic, trọng lượng nhẹ nhàng 
Giày Run Cushion dành cho nữ được sản xuất với thiết kế basic, trọng lượng nhẹ nhàng 

Giày chạy bộ Run One dành cho nữ là loại giày thoải mái, vừa vặn cho đôi chân bạn nữ. Với trọng lượng nhẹ khoảng 160g cùng thiết đơn giản nhưng cực kì êm ái và bền bỉ, đây chính là đôi giày được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn trên mỗi chuyến chạy bộ.  

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8351800/san-xuat-tai-viet-nam/giay-chay-bo-run-one-cho-nu-xam?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nữ
Trọng lượng giày 160g (Size 39)
Chỉ số drop  (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)10mm
Kiểu giày Giảm chấn 
Phù hợp Chạy cự ly ngắn 
Giá bán tham khảo295,000 VNĐ

2.2.2 Giày chạy bộ Run Cushion cho nữ

Giày chạy bộ Run Cushion cho nữ được thiết kế dành riêng cho các bạn mới tập luyện 
Giày chạy bộ Run Cushion cho nữ được thiết kế dành riêng cho các bạn mới tập luyện 

Run Cushion là dòng giày được thiết kế dành riêng cho nữ bạn nữ mới bắt đầu tập chạy bộ hoặc thường hay chạy bộ trên máy tập. Đôi giày có chất liệu gia cố cao su chắc chắn, mút xốp mềm mại cùng đệm giảm chấn được thiết kế để giảm sóng rung trong quá trình tập luyện. Đối với dòng giày này, các bạn không nên giặt giày bằng máy mà hãy nhẹ nhàng vệ sinh bằng xà phòng cùng bàn chải tổng hợp để bảo vệ đồ bền lâu dài.

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8558230/san-xuat-tai-viet-nam/giay-chay-bo-cushion-cho-nu-hong?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nữ
Trọng lượng 204g cỡ 5,5
Chỉ số drop  (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)6 mm
Loại lớp lót Lót giày tháo rời
Tần suất chạy phù hợp 10 km/tuần, 20 km/tuần
Giá bán tham khảo445,000 VNĐ

2.2.3 Giày Run Active cho nữ

Giày chạy bộ Run Active với công nghệ đệm giảm chấn nổi tiếng 
Giày chạy bộ Run Active với công nghệ đệm giảm chấn nổi tiếng 

Nhắc đến Run Active, không thể bỏ qua công nghệ làm đệm giảm chấn xốp EVA (Ethylene-Vinyl acetate) mang đến trọng lượng nhẹ nhàng, khả năng hấp thụ sóng rung tốt. Ngoài ra, loại đệm này còn giúp hạn chế các tác động va chạm, tạo cảm giác êm ái cho những người mới chạy, những người không luyện tập thường xuyên. 

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8558959/home-work-out/giay-chay-bo-nu-run-active-hong?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nữ
Chỉ số drop (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)10 mm
Loại lớp lót Lót giày tháo rời
Chiều cao giàyGiày cổ vừa
Tần suất chạy phù hợp 10 km/tuần, 20 km/tuần
Giá bán tham khảo479,000 VNĐ

2.2.4 Giày Run Support cho nữ

Giày chạy bộ Run Support có hệ thống dây buộc đặc biệt, giúp bước chạy thêm thanh thoát, nhẹ nhàng
Giày chạy bộ Run Support có hệ thống dây buộc đặc biệt, giúp bước chạy thêm thanh thoát, nhẹ nhàng

Run Support là dòng giày nổi tiếng đến từ thương hiệu Kalenji, phù hợp nhất với những người chạy bộ tần suất 10km/tuần. Với hệ thống dây buộc đặc biệt, công nghệ đế ngoài Contagrip cùng đệm giảm chấn, đây chính là đôi giày có thể cùng bạn chạy mọi cung đường, bất chấp địa hình. 

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8558968/san-xuat-tai-viet-nam/giay-chay-bo-run-support-cho-nu-hong?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nữ
Chỉ số drop (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)10 mm
Loại lớp lót Lót giày tháo rời
Chiều cao giàyGiày cổ vừa
Tần suất chạy phù hợp 10 km/tuần, 20 km/tuần
Giá bán tham khảo895,000 VNĐ

2.2.5 Giày chạy bộ Kiprun KN 500 cho nữ

KIPRUN Kiprun KN 500 là loại giày chạy bộ nổi tiếng
KIPRUN Kiprun KN 500 là loại giày chạy bộ nổi tiếng, được nhiều người yêu thích 

Kiprun KN 500 là đôi giày có chỉ số drop khá thấp (4mm). Đây là loại giày phù hợp nhất cho những ai muốn có sải bước chân nhẹ nhàng, tự nhiên hoặc những người thường hay tiếp đất bằng lòng chàn, phần chân trước. Ngoài ra, thành phần đàn hồi trên thân giày cũng góp phần làm chân bạn vừa khít với giày trong quá trình đi lại. 

Link mua hàng: https://www.decathlon.vn/vi/p/8574183/chay-bo-triathlon/giay-chay-bo-kiprun-kn-500-cho-nu-den-xanh-la?utm_source=blog&utm_campaign=giay-chay-bo-cho-nguoi-moi-bat-dau

Thương hiệu Decathlon 
Dành cho Nữ
Chỉ số drop (Độ chênh lệch giữa mũi giày và đế giày)4 mm
Loại lớp lót Lót giày tháo rời
Chiều cao giàyGiày cổ thấp
Tần suất chạy phù hợp Trên 20 km/tuần
Giá bán tham khảo1,495,000 VND

3. Địa chỉ mua giày chạy bộ chất lượng, giá tốt

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ mua giày chạy bộ chất lượng thì đừng quên ghé thăm Decathlon nhé! Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những mẫu giày chạy bộ ưng ý với giá hấp dẫn chỉ từ 295.000 VND. 

Là thương hiệu được thành lập và phát triển vào năm 1976 ở Pháp, Decathlon sở hữu hàng loạt các thương hiệu thể thao độc quyền như Kiprun, Nabaiji, Domyos, Quechua,…, trong đó nổi tiếng với thương hiệu đồ chạy bộ Kiprun và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi: 

  • Chất lượng sản phẩm luôn xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra.
  • Các sản phẩm của hãng có thể được đổi trả tại bất cứ tại bất kỳ cửa hàng nào của Decathlon tại Việt Nam. Ngoài ra, các sản phẩm đều có thể được hoàn tiền trong vòng 30 ngày và đổi hàng trong vòng 180 ngày từ ngày mua ghi trên hóa đơn nếu đủ điều kiện.
  • Bên cạnh phương thức giao hàng tại nhà, Decathlon còn có thêm một phương thức khác là giao hàng tại Điểm Click & Collect (C&C). Các đơn hàng này sẽ được miễn phí vận chuyển 100%.
Cửa hàng Decathlon được yêu thích bởi cách bài trí hiện đại, rộng rãi  
Cửa hàng Decathlon được yêu thích bởi cách bài trí hiện đại, rộng rãi  

4. Một số câu hỏi thường gặp?

4.1 Mới chạy nên chọn giày tầm giá nào? 

Khi mới bắt đầu lựa chọn giày để chạy bộ, bạn nên lựa chọn trước hết những loại giày có tầm giá vừa phải để xác định được loại giày nào phù hợp nhất với cấu trúc bàn chân, nhu cầu sử dụng của bản thân. 

Sau đó tùy vào nhu cầu sử dụng trong quá trình luyện tập, bạn có thể lựa chọn những loại giày có giá thành cao hơn với thiết kế cao cấp, hiện đại.

4.2 Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn giày chạy bộ là gì?

Không có tiêu chí nào được xem là quan trọng nhất khi lựa chọn giày chạy bộ cho người mới bắt đầu bởi điều này còn phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu mỗi cá nhân. 

Tuy nhiên, như đã kể trên, một số yếu tố quan trọng bạn có thể tham khảo khi lựa chọn chính là trọng lượng giày, chỉ số drop, thiết kế cũng như độ cong của mũi giày. 

4.3 Bao lâu nên thay giày chạy bộ một lần? 

Bạn nên thay giày khi chạy được mỗi quãng đường từ 400 – 800km. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và giảm số lần thay đổi giày, bạn nên lựa chọn những đôi giày có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín để sử dụng đôi giày với chất lượng bền bỉ. 

Trên đây là gợi ý một số sản phẩm giày chạy bộ cho người mới bắt đầu đáng trải nghiệm nhất hiện nay. Đừng quên liên hệ ngay hotline Decathlon 1800 9044 hoặc Fanpage Decathlon để được tư vấn, hỗ trợ thêm nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào nhé!

Blog Oct 2024

local sale October