Hướng dẫn kinh nghiệm mua xe scooter cho bé tốt nhất

Còn món quà nào cho bé tuyệt vời hơn một chiếc xe trượt scooter để thỏa thích niềm đam mê khám phá của trẻ. Cùng Decathlon tìm hiểu các loại xe scooter dành cho trẻ em trên thị trường để chọn mua xe scooter cho bé phù hợp nhất.

7 kinh nghiệm chọn mua xe trượt scooter cho bé

Kinh nghiệm 1: Chọn xe scooter cho bé theo độ tuổi

Đây là yếu tố đầu tiên cần cân nhắc trước khi ra quyết định nên nên mua xe scooter nào cho bé bởi xe trượt cho mỗi độ tuổi sẽ có những đặc điểm, tính năng khác nhau. Bố mẹ có thể chọn mua xe trượt scooter theo độ tuổi của bé như gợi ý dưới đây:

  • Bé từ 2 đến 4 tuổi: Nên mua xe trượt scooter 3 bánh vì bé trong độ tuổi này chưa thể giữ thăng bằng tốt, xe trượt scooter 3 bánh là lý tưởng để bé tự tin tập chạy
  • Bé từ 4 đến 6 tuổi: Có thể mua xe trượt scooter 2 bánh cho bé nếu bé đã dẵn sàng tập luyện. 
  • Bé từ 6 đến 12 tuổi: Có thể cân nhắc chọn mua xe trượt cỡ trung cho bé. Bé ở độ tuổi này thường thích chơi xe ở các địa điểm có chỗ trượt rộng và thoáng như công viên hay xung quanh khu vực gần nhà.
  • Bé từ 12 tuổi trở lên: Xe trượt bánh lớn sẽ phù hợp và thuận tiện hơn cho các bé từ 12 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, các bé sẽ muốn một chiếc xe trượt để đi khám phá xa hơn, như đi đến trường hay đoạn đường dài lên đến 2km. 
Xe trượt scooter 3 bánh sẽ phù hợp cho các bé từ 2 đến 4 tuổi

Kinh nghiệm 2: Chọn xe scooter cho bé dựa vào bề mặt trượt xe

Điều tiếp theo, hãy cân nhắc đến khu vực bé sẽ trượt xe có bề mặt đường phẳng hay gồ ghề. Nếu đó là khu vực gồ ghề, hãy chọn loại xe scooter có trang bị phuộc giảm xóc, ở phía trước càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể chọn xe trượt có tay lái công thái học, sẽ giúp giảm tác động đến chân và tay của bé.

Chọn xe scooter cho bé dựa vào bề mặt trượt xe

Kinh nghiệm 3: Lựa chọn xe scooter dựa theo chiều cao và cân nặng của bé

Các dòng xe trượt scooter cho bé hiện nay đều có thông tin về cân nặng và trọng tải chịu lực khác nhau, vì thế nên bạn cần căn cứ theo chiều cao, cân nặng của bé để lựa chọn mẫu xe phù hợp. 

Kinh nghiệm 4: Lựa chọn xe theo sở thích và giới tính của bé

Để lựa chọn được xe trượt scooter loại nào tốt thì bạn cũng cần cân nhắc thêm yếu tố sở thích và giới tính của bé. Điều này sẽ tạo nên sự yêu thích của bé với xe scooter, từ đó khuyến khích bé sử dụng xe nhiều hơn. 

  • Đối với bé trai: Bạn nên lựa chọn các mẫu xe có màu sắc tối, kiểu dáng nặng động, không có nhiều họa tiết trang trí.
  • Đối với bé gái: Những mẫu xe trượt scooter với họa tiết, màu sắc tươi sáng, dễ thương là lựa chọn lý tưởng.
Những mẫu xe trượt scooter có màu tối, ít họa tiết sẽ phù hợp với các bé trai 

Kinh nghiệm 5: Lựa chọn chất liệu bền, chắc chắn

Xe trượt scooter cho bé thường được làm từ 2 loại chất liệu là nhựa và kim loại. Mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bé cũng như độ bền của xe, bạn nên chọn xe có phần khung kim loại chắc chắn và phần bánh xe làm từ nhựa PU. Những mẫu xe này có thể đắt hơn các mẫu khác 1 chút tuy nhiên sẽ mang đến sự an toàn cho bé trong khi trượt.  

Kinh nghiệm 6: Kiểm tra kỹ phần tay lái, phanh và các tính năng khác

Phan và tay lái là 2 bộ phận quan trọng của xe scooter và bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi mua. Hãy đảm bảo:

  • Tay lái có đệm êm, được phủ lớp chống trượt và đặc biệt là vừa với tầm tay của bé
  • Phanh cần hoạt động mượt mà, ổn định. Bên cạnh phanh chân (bắt buộc có) thì bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thêm phanh tay nữa. 
  • Một số tính năng khác như giảm sóc, thay đổi chiều cao tay lái, bánh xe có đèn LED,… cũng là những điểm cộng cho các sản phẩm xe trượt scooter.

Kinh nghiệm 7: Nên trang bị thêm đồ bảo hộ cho bé đi xe trượt scooter

Đừng đánh giá thấp những phụ kiện bảo hộ cho trẻ em khi chơi xe scooter. Đồ bảo hộ cực kỳ quan trọng, giúp trẻ tránh những chấn thương không đáng có trong quá trình tập xe.

mang mũ bảo hiểm khi chơi xe scooter

Tại Decathlon có bán đủ bộ và đa dạng đồ bảo hộ xe scooter cần thiết dành riêng cho trẻ em như mũ bảo hiểm, băng tay và chân, v.v.

Gợi ý 4 mẫu xe trượt scooter cho bé được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là top 4 sản phẩm xe trượt bán chạy nhất tại Decathlon Việt Nam:

Xe trượt scooter 3 bánh cho bé B1 500 V2

Xe trượt Scooter B1 500 V2 thích hợp cho bé cao từ 80 – 120cm. Xe có bánh xe phát sáng vui mắt, làm cho những chuyến tập xe trở nên thú vị hơn. Xe scooter 3 bánh sẽ giúp trẻ 2 đến 5 tuổi học giữ thăng bằng hiệu quả, phối hợp tay, chân và mắt linh hoạt, và phát triển khả năng vận động. Hệ thống lái có bằng sáng chế tối ưu dành cho trẻ em, sàn và phanh hai chất liệu giúp đặt chân chính xác và học cách trượt dễ dàng hơn!

  • Chiều cao phù hợp của trẻ: 80 -120cm
  • Độ tuổi sử dụng: 2-5 tuổi
  • Trọng lượng xe: 2,3kg
xe trượt scooter cho trẻ em b1 500
xe trượt scooter cho trẻ em b1 500 - ảnh 2

Xe trượt scooter MID5 cho trẻ em

Xe trượt scooter MID5 cho trẻ em dễ điều khiển và rất thoải mái, phù hợp cho bé cao từ 1,10m đến 1,50m để khám phá các chặng đường mới quanh nhà. Xe được trang bị phanh tay để kiểm soát tốc độ tốt hơn cho bé, đi cùng với phuộc trước, cho trải nghiệm thoải mái và vui hơn!

  • Chiều cao phù hợp của trẻ: 110 -150 cm
  • Độ tuổi sử dụng: 6 – 9 tuổi
  • Trọng lượng xe: 4kg
xe trượt scooter cho trẻ em mid 5
xe trượt scooter cho trẻ em mid 5 - ảnh 2

Xe scooter MID 9 cho trẻ em

Xe trượt MID 9 dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên với chiều cao từ 1,25m đến 1,75m và nặng tối đa 100kg. Xe scooter MID 9 có thể điều chỉnh chiều cao để phù hợp với bé. Ngoài ra, xe có thể cùng bé khám phá khu vực gần nhà (tối đa 2 km).

  • Chiều cao phù hợp của trẻ: 125 -175 cm
  • Độ tuổi sử dụng: 9-14 tuổi
  • Trọng lượng xe: 5kg
xe trượt scooter cho trẻ em mid 9
xe trượt scooter cho trẻ em mid 9 ảnh 2

Xe trượt Scooter Town 5 XL

Xe trượt scooter Town 5XL được thiết kế dành cho những chuyến với quãng đường đi ngắn (tối đa 2 km). Thiếu niên trên 14 tuổi hay người lớn đều có thể sử dụng chiếc xe này. Có phanh tay, bánh sau được thiết kế giúp chắn bùn hiệu quả.

  • Chiều cao phù hợp của trẻ: 145 – 195 cm
  • Độ tuổi sử dụng: trên 14 tuổi
  • Trọng lượng xe: 5,6kg
Decathlon – Địa chỉ mua xe trượt scooter cho bé uy tín

Decathlon hiện là một trong những đơn vị bán lẻ đồ thể thao lớn nhất trên thế giới. Với sứ mệnh làm hài lòng khách hàng bằng dịch vụ đỉnh cao, Decathlon mang đến những sản phẩm chất lượng kèm theo các chính sách hỗ trợ rõ ràng, ưu đãi hấp dẫn. 

Tại Decathlon hiện có rất nhiều mẫu xe trượt scooter với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, kích cỡ,… phù hợp với các bé ở mọi độ tuổi, giới tính,… Bên cạnh đó, tất cả sản phẩm xe scooter tại Decathlon đều được kiểm nghiệm chặt chẽ theo tiêu chuẩn Châu Âu để bảo đảm sự an toàn và thoải mái cho trẻ em khi trượt xe.

Đến khám phá cửa hàng thể thao Decathlon tại TP. HCM và Hà Nội:Cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh

  1. Cửa hàng Tân Phú – Tân Phú – Aeon Mall Tân Phú – Lầu 1 | Google Map
  2. Cửa hàng Thảo Điền – Quận 2 – Vincom Megamall Thảo Điền – L2 | Google Map
  3. Cửa hàng Vạn Hạnh – Quận 10 – Vạn Hạnh Mall – Lầu 2 | Google Map

Cửa hàng tại Hà Nội

  1. Cửa hàng Decathlon Connect Hà Đông – Aeon Mall Hà Đông | Google Map
  2. Cửa hàng Thanh Xuân: Vincom Royal City – B1 – R4 | Google Map
  3. Cửa hàng Long Biên: Savico Megamall – Lầu 1 | Google Map
  4. Cửa hàng Hai Bà Trưng: Vincom Megamall Times City – Lầu B1 | Google Map

Trên đây là #7 kinh nghiệm mua xe scooter cho bé mà Decathlon muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng với những kinh nghiệm trên kèm theo gợi ý về 5 sản phẩm được ưa chuộng hiện nay, bạn có thể lựa chọn được xe trượt scooter loại nào tốt và phù hợp với bé nhà mình. 

Xem toàn bộ mẫu xe trượt scooter tại đây!

bmsm campaign