Khăn trải thảm Yoga loại nào tốt – Kinh nghiệm chọn sản phẩm phù hợp

Khăn trải Yoga là loại khăn thường được đặt lên trên thảm tập Yoga để tăng khả năng bám dính và hạn chế việc thảm tập hấp thụ mồ hôi. Khăn trải được làm từ nhiều chất liệu và được sản xuất bởi nhiều thường khác nhau. Vậy khăn trải thảm Yoga loại nào tốt nhất hiện nay? Khám phá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

1. Top 3 mẫu khăn trải thảm Yoga tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 3 mẫu khăn trải thảm Yoga tại Decathlon đang được đông đảo khách hàng hiện nay ưa chuộng:

1.1. Khăn Yoga không trượt – Xám

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu
KIMJALY
Chất liệu chính
Cao su
Chiều rộng (cm)
61 cm
Chiều dài (cm)
183 cm
Màu sắc
Xám/ Xanh dương
Định lượng
280 g/m²
Cảm giác
Textured
Thành phần trong lớp vải
  • Phần trên: 25% Polyamit, 75% Polyethylen Terephtalat
  • Phần giữa: 100% Mút xốp cao su thiên nhiên
Giá bán tham khảo
595,000 VND

Khăn Yoga không trượt của KIMJALY là một sản phẩm chất lượng với khả năng thấm hút cực tốt giúp bạn cải thiện độ bám khi thực hiện các động tác yoga, đồng thời giúp giữ vệ sinh, thấm hút mồ hôi sau khi tập luyện. Sản phẩm có những ưu điểm nổi bật như:

  • Độ nhám cao: Sử dụng 100% mút xốp cao su thiên nhiên, đảm bảo độ bám cao và không trượt trong khi thực hiện các động tác yoga.
  • Chất liệu thấm hút mồ hôi tốt: Sản phẩm được thiết kế với mặt bằng vi sợi giúp thấm hút mồ hôi tối đa, giữ cho bề mặt khô ráo và tạo độ bám.
  • Dễ bảo quản: Sản phẩm có thể giặt máy ở nhiệt độ 30°C, và bạn có thể phơi khăn trên bề mặt phẳng để khô.
  • Có đường thẳng ở giữa giúp căn chỉnh tư thế: Khăn trải có đường thẳng ở giữa giúp bạn căn chỉnh động tác một cách chính xác. Điều này có thể hỗ trợ bạn trong việc duy trì cân bằng và đúng tư thế trong quá trình tập luyện.
  • Tiện lợi khi mang đi: Có khả năng gấp hoặc cuộn lại, thuận tiện cho việc mang theo bất cứ nơi đâu.
Khăn trải tập Yoga không trơn màu xám
Khăn trải tập Yoga không trơn màu xám (Nguồn: Decathlon)

Tham khảo thêm sản phẩm tại đây.

1.2. Khăn trải tập Yoga không trơn – Xanh Dương

Thương hiệu
KIMJALY
Chất liệu chính
Cao su
Chiều rộng (cm)
61 cm
Chiều dài (cm)
183 cm
Định lượng
280 g/m²
Cảm giác
Textured
Thành phần trong lớp vải
  • Phần trên: 25% Polyamit, 75% Polyethylen Terephtalat
  • Phần giữa:  100% Mút xốp cao su thiên nhiên
Giá bán tham khảo
595,000 VND

Cũng là một sản phẩm của KIMJALY, khăn trải thảm Yoga không trơn màu xanh dương là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể tập luyện Yoga mà không lo trơn trượt:

  • Khả năng chống trơn trượt hiệu quả: Sản phẩm có lớp vải chính gồm 25% Polyamit, 75% Polyethylen Terephtalat có khả năng hút ẩm và nhanh khô, giúp duy trì sự khô ráo và độ bám khi bạn tập luyện.
  • Thấm hút mồ hôi và tạo độ bám tốt: Nhờ có cấu tạo từ 100% xốp cao su thiên nhiên, đảm bảo độ bám tốt và thoải mái trong quá trình thực hiện các động tác yoga, đặc biệt là trong các bài tập bikram và hot yoga.
  • Dễ dàng vệ sinh bằng máy giặt: Có thể giặt máy mà không lo sờn vải, cong, vênh ảnh hưởng đến chất lượng, giúp bảo quản sản phẩm lâu dài.
  • Tập luyện dễ dàng hơn nhờ thiết kế thông minh: Thiết kế với đường thẳng ở giữa giúp bạn căn chỉnh động tác một cách chính xác.
Khăn trải tập Yoga không trơn màu xanh dương
Khăn trải tập Yoga không trơn màu xanh dương (Nguồn: Decathlon)

Tham khảo thêm sản phẩm tại đây.

1.3. Khăn Yoga không trượt

Thương hiệu
KIMJALY
Chất liệu chính
Cao su
Chiều rộng (cm)
61 cm
Chiều dài (cm)
183 cm
Định lượng
280 g/m²
Cảm giác
Textured
Thành phần trong lớp vải
  • Phần trên: 25% Polyamit, 75% Polyethylen Terephtalat
  • Phần giữa:  100% Mút xốp cao su thiên nhiên
Giá bán tham khảo
995,000 VND

Khăn Yoga không trượt có họa tiết của KIMJALY sở hữu thiết kế đơn giản, mang đến sự nhẹ nhàng, thư giãn khi bạn tập luyện:

  • Họa tiết thêu tay chi tiết: Thiết kế họa tiết thêu tay mang đến tính thẩm mỹ cao cùng vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính cho người tập.
  • Mặt trên của thảm chất liệu cao su: Đảm bảo độ bám cao vào thảm, giúp người tập luyện không bị trượt trong quá trình thực hiện các động tác yoga.
  • Mặt bên bằng sợi microfiber: Giúp thấm hút mồ hôi, tạo độ bám tối đa và giữ cho bề mặt khô ráo trong suốt quá trình tập luyện.
  • Đường trung tâm được in để giúp căn chỉnh: Sản phẩm có đường in ở giữa bề mặt giúp bạn căn chỉnh động tác một cách chính xác.
  • Cuộn tròn mà không mất form: Chất liệu vải thể cuộn tròn mà không làm mất hình dạng, giữ cho sản phẩm luôn giữ được sự linh hoạt và tiện ích.
  • Dễ giặt bằng máy: Có thể giặt bằng máy ở nhiệt độ 30°C, giúp việc bảo quản và làm sạch sản phẩm trở nên thuận tiện.
Khăn Yoga không trượt có họa tiết
Khăn Yoga không trượt có họa tiết (Nguồn: Decathlon)

Tham khảo thêm sản phẩm tại đây.

2. 8 bước chọn khăn trải thảm Yoga tốt nhất

Để chọn được loại khăn trải thảm Yoga phù hợp với loại thảm bạn đang dùng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn 8 bước dưới đây:

Bước 1: Xác định nhu cầu sử dụng

Việc xác định nhu cầu sử dụng của bạn sẽ giúp bạn chọn được loại khăn trải thảm Yoga phù hợp. Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn xác định nhu cầu của mình:

  • Loại hình Yoga bạn hay luyện tập là gì? Ví dụ: Yoga truyền thống, Yoga bay, Yoga nâng cao, Pilates, v.v.
  • Bạn thường tập Yoga ở các địa điểm nào? Bạn tập Yoga ở nhà, trong phòng tập, hay thậm chí khi đi du lịch?
  • Tần suất tập Yoga của bạn thế nào? Bạn tập Yoga hàng ngày, hàng tuần hay chỉ thi thoảng?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn được loại khăn trải phù hợp. Ví dụ, nếu bạn là người tập Yoga thường xuyên và di chuyển giữa nhiều địa điểm, việc chọn khăn có độ bền cao và khả năng chống trơn trượt là lựa chọn ưu tiên.

Cần xác định xem bạn tập thể loại Yoga nào để chọn chất liệu khăn phù hợp
Cần xác định xem bạn tập thể loại Yoga nào để chọn chất liệu khăn phù hợp

Bước 2: Lựa chọn chất liệu

Để lựa chọn khăn trải thảm Yoga phù hợp, bạn nên chọn những chất liệu như cotton, sợi microfiber có khả năng thấm hút mồ hôi và mềm mại. Mặt dưới của khăn nên có hạt chống trơn trượt làm từ chất liệu silicon để đảm bảo độ bám dính tốt. 

Ngoài ra, nên ưu tiên chọn khăn trải thảm Yoga không chứa các thành phần độc hại như phthalate, latex hay chất kết dính có thể gây kích ứng da.

Khăn trải thảm Yoga có chất liệu sợi microfiber có khả năng chống thấm hút tốt
Khăn trải thảm Yoga có chất liệu sợi microfiber có khả năng chống thấm hút tốt

Bước 3: Chọn kích thước

Với kích thước khăn trải thảm yoga, bạn nên lựa chọn chiều dài và rộng tương xứng với thảm tập để đảm bảo sự vừa vặn. Tránh chọn khăn quá lớn hoặc quá nhỏ so với thảm. Thông thường, trên thị trường có các kích thước phổ biến như sau:

  • Kích thước tiêu chuẩn: Dài 72 inch (183 cm) và rộng 24 inch (61 cm).
  • Kích thước lớn: Dài tới 84 inch (213 cm) và rộng tới 36 inch (91 cm).
  • Kích thước nhỏ: Dài 68 inch (173 cm) và rộng 24 inch (61 cm).

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên đi du lịch và muốn mang theo khăn trải thảm, bạn có thể ưu tiên chọn loại khăn có thể cuộn lại để tiện mang đi.

Chọn kích thước khăn vừa với thảm để hạn chế xê dịch
Chọn kích thước khăn vừa với thảm để hạn chế xê dịch

Nếu bạn còn phân vân không biết thảm tập của mình có kích thước bao nhiêu, có thể tham khảo kích thước thảm Yoga tiêu chuẩn tại đây.

Bước 4: Cân nhắc về màu sắc

Khăn trải thảm Yoga có màu sắc và hoa văn đa dạng, cho phép bạn tùy chọn theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, hãy tránh những hoa văn quá rối mắt và màu sắc quá tối hoặc quá sáng, vì chúng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khó khăn trong quá trình tập Yoga của bạn. Thay vào đó, hãy ưu tiên những màu sắc nhẹ nhàng, đơn sắc và nếu có thể, chọn một màu sắc phù hợp với thảm tập Yoga để tạo sự hài hòa và thẩm mỹ.

Thảm nên có màu sắc tươi sáng, dễ nhìn để không bị lóa
Thảm nên có màu sắc tươi sáng, dễ nhìn để không bị lóa

Bước 5: Kiểm tra độ bám dính và chống trơn trượt

Khi mua khăn trải thảm Yoga nên ưu tiên những loại khăn có khả năng bám dính tốt để tránh trơn trượt. Bạn có thể kiểm tra độ bám dính và chống trơn trượt của thảm bằng cách thử đứng lên trên thảm và thực hiện một vài động tác di chuyển nhẹ.

Nếu khăn trải giữ chân một cách chắc chắn, ổn định và không trượt, chứng tỏ, nó có độ bám dính và khả năng chống trơn trượt khá tốt và đó là sản phẩm bạn nên chọn.

Bước 6: Đánh giá khả năng thấm hút mồ hôi

Quá trình tập luyện Yoga khó tránh khỏi việc đổ mồ hôi, vì thế, khăn trải thảm cần có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để hạn chế trơn trượt trong quá trình tập luyện. Không những thế, khăn cũng cần có khả năng thoát mùi tốt để hạn chế mùi hôi và vi khuẩn tích tụ gây hại cho sức khỏe người dùng.

Bạn nên chọn những loại khăn có chất liệu chính từ vải spandex, microfiber, vải sợi tre tự nhiên, vải polyester,… Đây là những loại vải có chất liệu dễ thấm hút, thoát hơi tốt nhất.

Khăn cần có khả năng thấm hút mồ hôi để hạn chế mùi và trơn trượt
Khăn cần có khả năng thấm hút mồ hôi để hạn chế mùi và trơn trượt

Bước 7: Kiểm tra tính đàn hồi & co giãn của khăn

Khăn trải thảm Yoga dùng để bọc thảm nên yêu cầu độ co giãn và đàn hồi tốt để có thể ôm trọn thảm, giúp người dùng có thể tập luyện thật chân hơn. Để xem khăn có độ đàn hồi tốt hay không bạn có thể thử kéo căng một phần của khăn trải và xem nó có đàn hồi trở lại hình dạng ban đầu một cách nhanh chóng không. Nếu khăn có độ co giãn và đàn hồi tốt sẽ trở về hình dạng ban đầu mà không bị biến dạng quá lớn hoặc mất đi tính linh hoạt.

Bước 8: Cân nhắc về giá thành

Khăn trải thảm Yoga có giá thành đa dạng phụ thuộc vào chất liệu, công nghệ sản xuất và thương hiệu mà bạn lựa chọn. Ví dụ, các loại khăn được làm từ chất liệu cao su, TPE, PVC thường có giá thành từ 300,000 – 400,000 VND/tấm, thấp hơn so với khăn trải làm từ các chất liệu tự nhiên như microfiber, sợi tre có giá từ 550,000 – 990,000 VND/tấm.

3. Địa chỉ cung cấp khăn trải thảm Yoga UY TÍN – CHẤT LƯỢNG

Decathlon là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn tìm kiếm các sản phẩm tập Yoga chất lượng cao và chính hãng. Chúng tôi mang đến cho khách hàng đa dạng khăn trải thảm, quần áo, dụng cụ tập Yoga đến từ các các thương hiệu độc quyền như Domyos, Kimjajy, Nyamba, Starever,… với độ bền, độ bám vượt trội, độ thấm hút mồ hôi đáp ứng nhiều hình thức tập luyện khác nhau.

Decathlon hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị và an tâm cho Quý khách với:

  • Hàng ngàn sản phẩm chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Chính sách đổi trả hàng miễn phí trong vòng 30 ngày. (Vui lòng tham khảo tại đây).
  • Chế độ bảo hành lên đến 2 năm. (Vui lòng tham khảo tại đây).
  • Dịch vụ giao hàng miễn phí, nhanh chóng tại điểm Click & Collect.
  • Đối với đơn hàng từ 499,000 VND, bạn cũng có thể được giao hàng miễn phí tại nhà (Tối đa 100,000 VND).

Bài viết trên đã trả lời cho bạn câu hỏi “khăn trải thảm Yoga loại nào tốt” cùng hướng dẫn cách chọn khăn trải thảm phù hợp với nhu cầu nhất đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý!

*Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và thông tin có thể thay đổi theo thời gian, người đọc vui lòng liên hệ trực tiếp Decathlon để được tư vấn kỹ hơn.

bmsm campaign