10 Kinh nghiệm mua balo du lịch PHÙ HỢP & CHẤT LƯỢNG

Một chiếc balo du lịch phù hợp và chất lượng sẽ giúp bạn mang được nhiều đồ dùng cần thiết và bảo vệ được đồ đạc khỏi hư hại, đặc biệt trong những chuyến đi dài ngày. Trong bài viết này, Decathlon sẽ chia sẻ với bạn 10 kinh nghiệm mua balo du lịch phù hợp và chất lượng, giúp bạn nhanh chóng lựa chọn sản phẩm hoàn hảo nhất cho mình.

1. Chọn dung tích balo phù hợp với thời gian của chuyến đi

Thời gian du lịch càng dài, nhu cầu mang theo đồ dùng càng nhiều, do đó, cần balo có dung tích lớn hơn. Dung tích của balo được đo bằng đơn vị lít, thể hiện khả năng chứa đồ của không gian bên trong balo. Dưới đây là một số gợi ý về dung tích balo phù hợp với các loại hình du lịch khác nhau:

  • Nếu bạn chỉ đi du lịch 1 – 2 đêm, bạn có thể chọn balo có dung tích từ 20 – 40l. Balo nhỏ gọn này sẽ đủ chứa các vật dụng cần thiết như quần áo, giày dép, đồ vệ sinh cá nhân,….
  • Nếu bạn đi du lịch 2 – 5 đêm, bạn nên chọn balo có dung tích từ 50 – 60l. Balo có dung tích trung bình này sẽ cho bạn không gian để mang thêm các đồ dùng khác như túi ngủ, áo mưa, dụng cụ nấu ăn, thuốc men…
  • Nếu bạn đi du lịch dã ngoại kéo dài từ 1 – 2 tuần, bạn cần chọn balo có dung tích từ 60 – 80l. Balo có dung tích lớn này sẽ giúp bạn mang được nhiều đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống ngoài trời như lều, bình nước, đèn pin, dao kéo…
Thời gian du lịch càng dài, thì nhu cầu mang theo đồ dùng càng nhiều, và do đó cần balo có dung tích lớn hơn
Thời gian du lịch càng dài, thì nhu cầu mang theo đồ dùng càng nhiều, và do đó cần balo có dung tích lớn hơn

2. Ưu tiên balo có chất liệu chống thấm và chịu va đập tốt

Bạn nên ưu tiên những balo du lịch có chất liệu chống thấm và chịu va đập tốt như Nylon, Polyester và Canvas để bảo vệ đồ dùng khỏi những tác động của thời tiết. Một số chất liệu balo du lịch chống nước loại tốt là Nylon, Polyester và Canvas. Không chỉ nổi bật với khả năng chống thấm, các balo du lịch làm bằng chất liệu này còn có độ bền cao, cho phép bạn dễ dàng vệ sinh.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm túi trùm balo chống mưa để giúp bảo vệ balo và các thiết bị điện tử trong balo tốt hơn trước điều kiện thời tiết mưa ẩm.

Bạn nên ưu tiên những balo du lịch có chất liệu chống thấm và chịu va đập tốt
Bạn nên ưu tiên những balo du lịch có chất liệu chống thấm và chịu va đập tốt, để bảo vệ đồ dùng của bạn khỏi những tác động của thời tiết

3. Nên chọn các loại có nhiều ngăn và túi

Một chiếc balo có nhiều ngăn và túi sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách khoa học và tiện lợi. Bạn có thể phân loại các vật dụng theo mục đích sử dụng, như quần áo, giày dép, đồ ăn, dụng cụ sinh hoạt, thiết bị điện tử,… Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm và lấy ra những vật dụng cần thiết khi cần thiết, không cần phải mở toàn bộ balo ra.

Đặc biệt, khi đi du lịch, bạn nên chọn những chiếc balo có các ngăn nhỏ riêng biệt để chứa những vật dụng quan trọng hoặc thường xuyên sử dụng, như kính mắt, áo mưa, bản đồ, thắt lưng, dây thừng, la bàn,…

Những ngăn này nên được thiết kế ở vị trí dễ tiếp cận và an toàn, để bạn có thể lấy ra nhanh chóng khi gặp phải tình huống khẩn cấp hoặc bất ngờ.

Một chiếc balo có nhiều ngăn và túi sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách khoa học và tiện lợi
Một chiếc balo có nhiều ngăn và túi sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách khoa học và tiện lợi

4. Đảm bảo đường may của balo chắc chắn và đều đặn

Đường may của balo phải chắc chắn và đều đặn, không bị rách hay sờn. Bạn nên kiểm tra kỹ đường may ở các vị trí như quai đeo, túi nhỏ, khóa kéo, dây rút…đảm bảo balo có thể chịu được tải trọng và không bị hỏng hóc khi sử dụng.

Để mua được một chiếc balo tốt, chắc chắn và bền đẹp, bạn nên chọn balo đến từ các thương hiệu có kiểm nghiệm sản phẩm chặt chẽ. Chẳng hạn như, với thương hiệu Decathlon, tất cả các sản phẩm balo đều được kiểm nghiệm chất lượng chuẩn châu Âu với các bộ phận như: Vải, khoá, quai đeo, mút xốp…để chắc chắn sản phẩm có chất lượng tốt nhất trước khi đến tay khách hàng.

Đường may của balo phải chắc chắn và đều đặn, không bị rách hay sờn
Đường may của balo phải chắc chắn và đều đặn, không bị rách hay sờn

5. Ưu tiên balo có dây đeo vai và hông có đệm

Dây đeo hông là thứ PHẢI có trong bất kỳ chiếc ba lô nào bạn cân nhắc lựa chọn. Balo có dây đeo vai và hông có đệm sẽ giúp bạn mang trọng lượng một cách dễ dàng và thoải mái. Ngoài ra, dây đeo hông còn giúp phân bổ trọng lượng balo du lịch lên cơ thể bạn một cách đồng đều hơn và giảm áp lực lên vai và lưng. 

Bạn nên ưu tiên balo có dây đeo vai và hông có đệm để đảm bảo cơ thể thoải mái khi đeo đường dài
Bạn nên ưu tiên balo có dây đeo vai và hông có đệm để đảm bảo cơ thể thoải mái khi đeo đường dài

6. Chú ý thiết kế tấm đệm ở mặt lưng balo

Đệm lưng bao gồm phần lót êm tiếp xúc với lưng và cả phần khung ở bên trong giúp phần lưng balo đứng thẳng, cứng cáp. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc giữ cho đồ dùng ổn định và không bị xáo trộn sau khi đã sắp xếp ngăn nắp trong balo.

Ngoài ra, nó giúp hướng trọng lực của balo du lịch dồn thẳng xuống hông và nằm ổn định sau lưng. Thông thường, những thanh đỡ lưng balo bằng vật liệu cứng đều có thể lấy ra được.

Đệm lưng bao gồm phần lót êm tiếp xúc với lưng và cả phần khung ở bên trong giúp phần lưng túi xách đứng thẳng, cứng cáp
Đệm lưng bao gồm phần lót êm tiếp xúc với lưng và cả phần khung ở bên trong giúp phần lưng túi xách đứng thẳng, cứng cáp

7. Lựa chọn màu sắc, kiểu dáng balo phù hợp

Balo được sản xuất theo nhiều mẫu mã khác nhau, có những mẫu dành riêng cho nam hoặc nữ. Do sự khác nhau về hình thể, một số mẫu balo dành thiết kế riêng cho nữ sẽ có các điểm khác biệt như cấu tạo đệm lưng, chiều dài dây đeo vai,… so với balo cho nam.

Bên cạnh việc trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong suốt chuyến đi của bạn nó còn giúp bạn thể hiện được phong cách, cá tính cũng như gout thẩm mỹ của bản thân. Vì thế, không chỉ dừng lại ở tính năng tiện dụng, một chiếc balo sở hữu thiết kế thời trang và hiện đại là một tiêu chí bạn cũng nên cân nhắc.

Balo được sản xuất theo nhiều mẫu mã khác nhau, có những mẫu dành riêng cho nam hoặc nữ
Balo được sản xuất theo nhiều mẫu mã khác nhau, có những mẫu dành riêng cho nam hoặc nữ

8. Ưu tiên chất liệu balo du lịch phù hợp với thời tiết

Trong mùa mưa, những chiếc balo có chất liệu chống thấm tốt sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Không nên sử dụng balo du lịch bằng vải bởi vì điều kiện ẩm thấp mùa mưa sẽ khiến cho balo dễ bị nấm mốc, gây ra mùi khó chịu và mất thẩm mỹ.

Nếu đi du lịch vào mùa khô, bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu balo khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ưu tiên sử dụng các loại balo du lịch có độ bền màu cao, ít chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, các sản phẩm được làm từ vải thông thoáng cũng là lựa chọn ưu tiên, giúp bạn hạn chế cảm giác bí bách.

Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn chất liệu balo du lịch phù hợp với thời tiết địa điểm của chuyến du lịch
Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn chất liệu balo du lịch phù hợp với thời tiết địa điểm của chuyến du lịch (Nguồn: Internet) 

9. Cân nhắc các tính năng bổ sung của balo

Bạn nên cân nhắc một số tính năng bổ sung như:

  • Ngăn chuyên đựng và sạc thiết bị điện tử: Đảm bảo rằng nó có thể đựng các thiết bị điện tử của bạn một cách an toàn và chắc chắn, có đệm bảo vệ, có không gian cho bộ sạc điện thoại, máy tính…
  • Tính năng chống trộm: Bạn có thể chọn những chiếc balo có khóa số, khóa kéo chống trộm, hoặc có lớp vải chống cắt để ngăn chặn kẻ gian lấy trộm đồ của bạn.
  • Có bánh xe: Bánh xe sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển balo khi bạn phải mang nhiều đồ hoặc khi bạn không muốn đeo balo trên vai. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng balo có bánh xe thường nặng hơn và chiếm nhiều không gian hơn so với balo thông thường.
Trong các chuyến đi du lịch dài ngày, balo nên có một khoang chuyên dụng tích hợp bộ sạc điện thoại
Trong các chuyến đi du lịch dài ngày, balo nên có một khoang chuyên dụng tích hợp bộ sạc điện thoại (Nguồn: Internet)

10. Chú ý chế độ bảo hành và đổi trả balo

Hầu hết các thương hiệu balo trên thị trường hiện nay đều có chế độ bảo hành từ 6 – 12 tháng nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý cung cấp các thông tin chứng minh về lỗi từ phía nhà sản xuất để quá trình này được diễn ra suôn sẻ nhất.

Với thương hiệu Decathlon, các sản phẩm balo được bảo hành lên đến 10 năm. Khách hàng được trả hàng trong vòng 30 ngày và được đổi hàng trong vòng 180 ngày (kể từ ngày mua ghi trên hoá đơn). Để được đổi trả hàng, sản phẩm phải ở trạng thái chưa qua sử dụng và còn đầy đủ nhãn mác.

Bạn có thể em thêm về chính sách bảo hành và đổi trả hàng của Decathlon tại đây.

Hầu hết các thương hiệu balo trên thị trường hiện nay đều có chế độ bảo hành từ 6 - 12 tháng nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng
Hầu hết các thương hiệu balo trên thị trường hiện nay đều có chế độ bảo hành từ 6 – 12 tháng nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng (Nguồn: Internet)

Gợi ý 6 mẫu balo du lịch được ưa chuộng năm 2023

Sản phẩm

Thông số Giá bán tham khảo (VNĐ)

Balo leo núi dã ngoại NH100 20L

  • Thể tích: 20 lít 

  • Trọng lượng: 470 g

  • Kích thước: 47 x 25 x 14 cm

  • Số ngăn lớn: 1 ngăn

  • Số ngăn nhỏ: 5 ngăn (2 ngăn có khóa, 2 ngăn đựng bình nước, 1 ngăn đựng laptop)

  • Bảo hành 10 năm

195,000

Balo du lịch NH Escape 500 32L

  • Thể tích thực: 32 L

  • Kích thước: 50 x 28 x 25cm

  • Trọng lượng: 1,1 kg

  • Số ngăn: 3 ngăn lớn, 15 ngăn nhỏ

  • Tiện ích bổ sung: Túi ẩn, lỗ luồn cáp sạc, ngăn chia đồ…

  • Bảo hành 10 năm

895,000 

Balo du lịch Travel 500 40L

  • Thể tích thực: 40 L

  • Kích thước: 60 x 32 x 27cm

  • Trọng lượng: 1,3 kg

  • Số ngăn: 3 ngăn trong có khoá kéo, 1 ngăn thiết kế để đựng laptop.

  • Thiết kế nắp mở kiểu vali tiện lợi

  • Bảo hành 10 năm

1,595,000 

Balo du lịch Forclaz 50L

  • Thể tích thực: 50 L

  • Kích thước: C 62 x R 32 x S 24

  • Trọng lượng: 1,4 kg

  • Số ngăn:  3 ngoài,1 trong,1 ở thắt lưng. Vòng móc gậy. Lấy đồ ở đáy và ngăn.

  • Bảo hành 10 năm

1,295,000

Balo du lịch Travel 900 50L+6L cho nữ

  • Thể tích thực: 50L + 6L

  • Kích thước: 65x32x30 cm

  • Trọng lượng: 2,3 kg

  • Số ngăn: Nhiều ngăn, có túi dự phòng 6L có thể tháo rời.

  • Thiết kế dây khóa kéo chống trộm, phù hợp hơn với hình dáng cơ thể nữ giới

  • Bảo hành 10 năm

2,895,000

Balo du lịch Travel 100 60L

  • Thể tích thực: 60 L

  • Kích thước: 65 x 35 x 30 cm

  • Trọng lượng: 1,6 kg

  • Số ngăn:  Nhiều túi bên trong và bên ngoài + ngăn để giày

  • Bảo hành 10 năm

1,795,000

Trên đây là 10 kinh nghiệm mua balo du lịch bạn nên biết. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm balo du lịch chất lượng tốt, bảo hành lên đến 10 năm thì đừng ngần ngại đến các cửa hàng của Decathlon trong khu vực để trực tiếp cảm nhận sản phẩm. Trong trường hợp bạn ở xa, bạn có thể lựa chọn các mẫu mã balo đa dạng trên website và đặt hàng trực tuyến nhanh chóng.

Bạn có thể xem thêm các sản phẩm balo du lịch của Decathlon tại đây.

bmsm campaign