Kinh Nghiệm Mua Lều Cắm Trại, Du Lịch Chi Tiết

Có vô vàn lựa chọn lều cắm trại trên thị trường. Vì vậy, để phân biệt được các loại lều khác nhau và lựa chọn được mẫu lều cắm trại phù hợp không phải là điều dễ dàng. Tham khảo hướng dẫn kinh nghiệm mua lều cắm trại dưới đây!

lều tự bung tiện lợi 2 Seconds

Các tiêu chí chọn lều cắm trại

Viêc chọn lều cắm trại không đơn giản vì có quá nhiều mẫu lều với tính năng khác nhau. Bạn tự hỏi làm sao để chọn được lều cắm trại phù hợp cho mình? Sau đây là những tiêu chí bạn cần xem xét:

  • Mục đích sử dụng
  • Thời tiết
  • Cấu trúc lều
  • Số người chứa
  • Trọng lượng lều

Mục đích sử dụng

Lều đi trekking, leo núi

lều trekking gọn nhẹ cho chuyến đi bộ dài ngày

Nếu bạn muốn đi hiking nhiều ngày và bỏ lều trong balo, bạn nên ưu tiên chọn loại lều cắm trại 2 người gọn nhẹ. Bạn có thể dễ dàng để lều trong balo hoặc treo ở quai treo ngoài balo. Mẫu lều dễ tháo lắp và trọng lượng nhẹ chưa đến 2 kg.

So với các mẫu lều cắm trại phổ biến, lều trekking này thường chỉ có không gian ngủ và một khu vực nhỏ để đựng đồ dùng cá nhân.

Lều đi cắm trại

Lều cắm trại thường có nhiều không gian và thoải mái hơn. Loại lều này thường có không gian sinh hoạt và không gian nghỉ ngơi. Bạn có thể nấu nướng, ăn uống và nghỉ ngơi bên trong lều nếu trời mưa và tất nhiên bạn cũng có thể ngủ trong lều. Đây là lựa chọn tối ưu nếu bạn có dự định cắm trại tại cùng một vị trí trong nhiều ngày hoặc bạn không đi quá xa khỏi điểm cắm trại.

Trong trường hợp này, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn tùy theo số người và loại cấu trúc của lều.

Kinh nghiệm mua lều cắm trại theo điều kiện thời tiết

Lều giữ ấm mùa đông: một loại lều được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa đông. Đây là một phương tiện cắm trại rất quan trọng để bảo vệ và giữ ấm cho người dùng trong những ngày lạnh giá.

Lều thoáng khí mùa hè: một loại lều được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng và ẩm ướt của mùa hè. Điều quan trọng khi chọn lều thoáng khí mùa hè là tính thông gió cao, giúp duy trì không khí trong lành và thoải mái bên trong lều trong khi ngoài trời nóng bức.

Sức chứa lều cắm trại

Các loại lều cắm trại thường có sức chứa từ 1 đến 8 người. Tiêu chí này rất quan trọng vì sức chứa của lều quyết định số buồng ngủ bên trong.

Lều cắm trại cho nhóm nhỏ: lều cắm trại 1 người đến 3 người

lều cắm trại 3 người MH100 với không gian buồng chứa rộng rãi

Lều cho 1-3 người thường có một buồng ngủ riêng và không có không gian sinh hoạt chung. Đây là một lựa chọn thiết thực nếu bạn muốn tạo ra một không gian cắm trại đơn giản, tháo lắp dễ dàng. Vì lều nhỏ 2-3 người thường khá dễ lắp ráp, chỉ mất khoảng 5-6 phút.

Dù nhỏ gọn với không gian hạn chế, lều cho 1 đến 3 người thường có các khu chứa nhỏ tiện lợi giúp bạn sắp xếp và bảo quản đồ dùng cá nhân khỏi sương và mưa.

lều cắm trại MH100 2 người có khu chứa giày
khu để giày lều cắm trại 2 người MH100
lều cắm trại MH100 2 người
móc treo đèn, túi đựng và dây treo quần áo

Lều cắm trại cho nhóm lớn: lều cắm trại 4 người đến 6 người

Khác với lều cho 1 đến 3 người, lềuvới sức chứa 4 đến 6 người thường có không gian sinh hoạt chung, và một hoặc nhiều buồng ngủ riêng biệt. Nhờ vậy, bạn có thêm không gian cho sinh hoạt gia đình hoặc nhóm thoải mái bên trong lều.

Một tiêu chí quan trọng khác là diện tích của không gian bên trong: bạn cần đảm bảo các buồng ngủ có chiều rộng vừa với nệm hơi cắm trại bạn đang có.

Cách chọn cấu trúc lều phù hợp

Tại Decathlon, có 2 loại cấu trúc lều tùy vào tính năng và cách lắp ráp:

Lều tự bung 2 Seconds

Đúng như cái tên của mình, Lều 2 Seconds có thể được tháo lắp một cách nhanh chóng trong thời gian lý tưởng là 2s. Chỉ cần mở bung là lều đã được vào phom, việc của bạn là cố định các góc! Thiết kế gấp gọn tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian dỡ lều.

Lều cắm trại 2 Seconds Easy
Ưu điểmNhược điểm
Cấu trúc tự đứng cho phép bạn dựng lều chỉ trong tích tắc.Mẫu lều 2 Second Easy mới đã cải tiến cấu trúc hình tròn, giúp nhỏ gọn hơn.

Lều dựng bằng cọc

Trong tưởng tượng của những người yêu thích cắm trại, lều dựng bằng cọc là một phần không thể thiếu trong chuyến khám phá tự nhiên!

Lều dễ dựng bằng cách lắp cọc vào các tấm phủ. Các đánh dấu bằng màu sắc giúp bạn dễ dàng lắp ráp nên bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Giải pháp này có thế mất nhiều thời gian hơn so với lều bơm hơi nhưng dựng lều bằng cọc là một cơ hội để mọi người có thời gian vui vẻ cùng nhau vào ngày cắm trại. Lều dựng bằng cọc cũng rất lý tưởng cho các chuyến đi trekking.

lều cắm trại cọc
Ưu điểmNhược điểm
Lều gọn nhẹ hơn. Mức giá phải chăng.Dựng lều bằng cọc sẽ mất nhiều thời gian hơn lều bơm hơi hoặc lều tự bung.

Mua lều cắm trại hãng nào tốt?

Decathlon là một chuỗi cửa hàng bán lẻ thể thao có mặt toàn cầu, nay đã có mặt tại Việt Nam. Decathlon cung cấp một loạt các sản phẩm và trang thiết bị thể thao đa dạng. Trong đó, Decathlon cung cấp đa dạng mẫu lều cắm trại phù hợp cho các chuyến đi cắm trại và dã ngoại.

Dưới đây là một số lý do bạn nên mua lều cắm trại tại Decathlon:

Thoải mái hơn với công nghệ Fresh & Black

Bạn vẫn còn phân vân? Gợi ý cuối này chắc chắn sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp!

Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì phải thức dậy vào lúc bình minh khi lều bắt đầu nóng lên dưới ánh nắng mặt trời, hãy chọn công nghệ Fresh & Black.

Công nghệ cải tiến này được phát triển bởi đội ngũ thương hiệu Quechua tại Decathlon giúp bạn có được giấc ngủ sâu trong lều! Công nghệ Fresh & Black kết hợp nhiều chất liệu vải với những ưu điểm riêng:

– Chất liệu Fresh phản chiếu tia nắng mặt trời để duy trì nhiệt độ thích hợp trong lều (nhiệt độ cảm nhận được giảm 17°C so với lều thông thường). Công nghệ cải tiến này rất thiết thực, đặc biệt khi lều thường có cảm giác nóng như lò lửa vào những ngày hè.

– Chất liệu Black duy trì độ tối trong suốt ngày dài (độ tối lên đến 99% trong buồng ngủ).

Thoải mái ngủ nướng vào buổi sáng hay chợp mắt vào lúc giữa trưa!

Các kiểm nghiệm lều chặt chẽ

Lý do chính gây ra độ ẩm bên trong lều là sự ngưng đọng hơi ẩm. Để tránh bị ướt khi thức dậy, bạn nên chọn lều có tấm phủ đôi và thoáng khí tốt. Độ chống thấm nước và độ cản gió của lều cắm trại cũng rất quan trọng để có được giấc ngủ ngon mỗi tối!

Tại Decathlon, tất cả lều cắm trại đều được thiết kế để chống chịu tốt trong điều kiện thời tiết xấu. Lều của chúng tôi đã trải qua hàng loạt các thí nghiệm khí động (wind tunnel test) để đảm bảo lều có thể chống chịu sức gió từ 40 km/h đến 90 km/h.

Lều cũng được kiểm nghiệm dưới “mô phỏng trời mưa rào” để đảm bảo nước không thấm vào lều trong điều kiện trời mưa 200L/giờ/m² trong 3 giờ để đảm bảo độ chống thấm nước.

Thử nghiệm lều cắm trại tại Decathlon

Ngoài các mẫu lều cắm trại đa dạng, bạn còn có thể tham khảo thêm vô vàn các phụ kiện đi kèm cho một chuyến đi cắm trại thú vị cùng gia đình và bạn bè!

Trên đây Decathlon đã chia sẻ các kinh nghiệm mua lều cắm trại theo mục đích sử dụng, sức chứa, thời tiết và cấu trúc lều. Mong rằng kiến thức chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được chiếc lều ưng ý nhất. Sự lựa chọn cuối cùng là tùy thuộc ở bạn.

Blog Oct 2024

,
local sale October