[Gợi ý] Mách bạn 10+ quà 1/6 cho bé ý nghĩa và bổ ích

Quốc Tế Thiếu Nhi chính là dịp đặc biệt để các bậc phụ huynh thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đối bé. Việc chọn quà 1/6 cho bé không chỉ mang lại niềm vui cho bé mà còn khuyến khích sự phát triển toàn diện của trẻ. Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết chọn món quà gì, dưới đây là những gợi ý các món quà tặng 1/6 cho bé ở nhiều lứa tuổi và có các sở thích khác nhau.

1. Dụng cụ thể thao

Không chỉ giới hạn ở đồ chơi hay quần áo, dụng cụ thể thao sẽ giúp bé vừa vui vừa khỏe, tạo cơ hội cho bé học thêm kỹ năng mới cũng như rèn luyện thể chất. Dưới đây là một số món đồ thể thao chắc chắn sẽ làm bé thích thú:

Xe trượt scooter và giày trượt patin cho bé

Đây là món quà chắc chắn sẽ làm cho trẻ thích thú. Phù hợp cho bé từ 3 tuổi trở lên, giày trượt patin hay xe trượt scooter đều là món quà thú vị giúp trẻ rèn luyện kỹ năng thăng bằng và thể lực. 

Cho bé mới học chơi lần đầu tiên, phụ huynh nên chọn giày có chất lượng tốt và phù hợp với kích cỡ chân của bé để đảm bảo an toàn khi chơi. 

Ba mẹ có thể tham khảo các mẫu giày patin cũng như xe trượt scooter đa dạng mẫu mã và màu sắc cho bé tại Decathlon Việt Nam.

giày patin cho bé
xe trượt scooter đa dạng mẫu mã

Xe đạp

Xe đạp cũng là một sự lựa chọn tốt cho phụ huynh còn đang chưa biết chọn quà 1/6 cho bé thế nào. Mặc dù tương đối đắt tiền hơn những món còn lại, nhưng đây chắc chắn sẽ là khoản đầu tư tốt dành cho con. Đặc biệt là đối với các bé từ 3-4 tuổi trở lên, là độ tuổi đang phát triển sự linh hoạt và thể chất mạnh mẽ.

Xe đạp không chỉ giúp trẻ rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại niềm vui khi vui chơi ngoài trời. Hãy chọn xe đạp phù hợp với độ tuổi và chiều cao của bé để đảm bảo an toàn và thoải mái khi sử dụng. Nên chọn màu sắc xinh xắn và các loại xe đạp có thể lắp ráp thêm các bánh phụ dành cho các bé lần đầu tập xe đạp.

Giày thể thao cho bé

Không chỉ mang lại sự thoải mái và phong cách, giày thể thao còn hỗ trợ bé trong các hoạt động thể chất, giúp bảo vệ đôi chân và thúc đẩy sự phát triển toàn diện. Ba mẹ có thể ưu tiên chọn đôi giày thể thao dễ mang và gọn nhẹ.

giày thể thao cho bé
Các tính năng bổ trợ ở giày thể thao giúp bé sẽ được bảo vệ toàn diện hơn

Nhờ vào các tính năng bổ trợ việc chơi thể thao, bé sẽ được bảo vệ toàn diện ngay cả trong giờ vui chơi tại trường học hay chuyến đi du lịch cùng gia đình.

>>Tham khảo một số mẫu giày thể thao cho bé gọn nhẹ đang được ưu đãi đến 20%:

giày thể thao cho bé
giày thể thao quà tặng cho bé
giày thể thao bé trai

2. Quần áo phụ kiện

Những bộ quần áo mới luôn làm bé hào hứng. Nhất là những bộ quần áo theo xu hướng hoặc in hình các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Đây cũng là thời điểm giúp ba mẹ hiểu con hơn bằng cách chú ý đến sở thích cá nhân của con.

váy đầm xinh xắn cho bé
Một bộ quần áo mới với nhân vật hoạt hình yêu thích sẽ là món quà 1/6 tuyệt vời

3. Bể bơi bơm hơi

Mùa hè đang gần đến và bể bơi tại nhà sẽ là món quà tuyệt vời giúp bé giải nóng với làn nước mát và tập làm quen với nước. Một chiếc bể bơi đáng yêu với nhiều hình thù đa dạng, thú vị chắc chắn sẽ làm bé thích mê.

bể bơi cho bé

4. Đồ chơi mang tính giáo dục

Sách và Truyện thiếu nhi

Sách luôn là món quà ý nghĩa và hữu ích, giúp trẻ mở mang kiến thức và phát triển trí tưởng tượng, giúp bé phát triển thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ. Ba mẹ có thể chọn những cuốn truyện cổ tích, truyện tranh, hay sách khoa học tùy phù hợp với độ tuổi và sở thích của con.

sách truyện cho bé
Sách truyện giúp bé rèn luyện thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ

Bộ xếp hình, lắp ráp

Đây là một trong những món quà tuyệt vời và bổ ích cho bé vào dịp Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6. Những bộ đồ chơi này không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp trẻ phát triển kỹ năng tư duy logic, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, việc hướng dẫn và chơi cùng con sẽ giúp gắn kết tình cảm gia đình và giúp bé có thời gian chơi vui vẻ cùng ba mẹ.

bộ xếp hình cho bé
Bộ lắp ráp giúp kích thích trí tuệ và phát triển khả năng sáng tạo của bé

5. Đồ chơi giải trí

Đã là trẻ con thì bé nào cũng thích được có nhiều đồ chơi. Tùy vào sở thích cá nhân của con, ba mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi mà bé yêu thích. Đối với bé gái có thể là búp bê, gấu bông, bộ dụng cụ nấu ăn, v.v. Còn đối với bé trai thường sẽ yêu thích robot, xe đồ chơi hay máy bay… 

đồ chơi cho bé
Rrobot, xe đồ chơi hay máy bay sẽ là món quà được yêu thích bơi các bé trai

Tuy nhiên ba mẹ cũng cần cẩn thận khi chọn lựa đồ chơi có thương hiệu và chất lượng tốt. Vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đồ chơi kém chất lượng, nhanh hỏng và quan trọng hơn là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

6. Bình nước cho bé

Trong điều kiện thời tiết oi ả vào hè, một chiếc bình nước dễ thương, nhỏ gọn sẽ khuyến khích bé mang theo bình bên mình và uống đủ nước mỗi ngày. Ngoài ra, thói quen mang theo bình nước cá nhân sẽ giúp bé có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu lượng rác thải dùng một lần. 

bình nước cho bé
Ba mẹ có thể chọn bình nước làm quà tặng cho bé trong dịp Tết thiếu nhi này

Một lưu ý nhỏ dành cho ba mẹ là nên chọn các bình nước có thành phần chất lượng để bảo đảm sức khỏe cho bé. Một số chất liệu được khuyên dùng khi chọn bình nước là nhựa PP, Tritan, nhựa PC, thép không gỉ và silicone.

7. Dụng cụ học tập

Dụng cụ học tập là những công cụ không thể thiếu trong quá trình phát triển trí tuệ và kỹ năng của trẻ em. Hộp bút chì màu, cây bút lông đầy màu sắc, hộp bút… không chỉ giúp trẻ hứng thú và tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện. 

đồ dùng học tập đáng yêu
Đồ dùng học tập nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ khuyến khích bé học tập tốt hơn

8. Một bữa ăn mà bé thích

Còn gì tuyệt hơn khi được ăn món yêu thích do chính tay ba mẹ nấu? Không chỉ là một bữa ăn ngon, một bữa ăn gia đình sẽ giúp thắt chặt tình cảm gia đình mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho bé cùng gia đình.

bữa ăn cho bé
Một bữa ăn ngon miệng sẽ tạo những kỷ niệm khó quên

9. Chuyến đi chơi dã ngoại

Một chuyến đi chơi sẽ là món quà tuyệt vời và ý nghĩa dành cho bé vào dịp Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6. Ngoài ra, ngày này cũng rơi vào khoảng thời gian nghỉ hè của bé, cũng là điều kiện để có kỳ nghỉ cùng gia đình, giúp gắn chặt tình cảm gia đình. 

chuyến đi chơi cùng gia đình
Các chuyến đi giúp bé gắn kết với thiên nhiên, và cho nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Nhờ đó, không chỉ mang lại niềm vui và trải nghiệm mới mẻ, dã ngoại còn giúp bé gắn kết với thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cùng gia đình.

10. Lưu ý khi chọn quà 1/6 cho các bé

Chọn quà theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu cũng như các đặc điểm lứa tuổi khác nhau, vì vậy ba mẹ hãy chọn quà phù hợp với lứa tuổi của bé để đảm bảo tính an toàn và thú vị cho bé.

Chọn quà theo tính cách của bé

Một số bé có tính cách mạnh mẽ, năng động sẽ thích những món quà như dụng cụ thể thao, robot, máy bay đồ chơi, … trong khi đó, các bạn có tính cách nhẹ nhàng hơn có thể phù hợp với các món quà như sách truyện, dụng cụ học tập. Đây cũng là lúc ba mẹ phải hiểu được tính cách của con để chọn cho bé những món quà phù hợp cho bé.

Quà tặng đảm bảo về chất lượng

Khi chọn quà tặng, ba mẹ cũng không nên bỏ qua tiêu chí về chất lượng sản phẩm như độ bền, chất liệu an toàn, thương hiệu uy tín và thiết kế thân thiện với trẻ em (không có cạnh sắc nhọn, không có chi tiết nhỏ, dễ nuốt).

Đối với dụng cụ thể thao, hiện nay Decathlon Việt Nam đang có rất nhiều ưu đãi lớn dành cho dụng cụ thể thao cho bé. Với chất lượng chuẩn Pháp và các kiểm nghiệm kỹ càng trên sản phẩm, Decathlon luôn đảm bảo mang lại chất lượng tốt nhất và an toàn cho bé.

Tặng quà cho bé vào ngày Tết thiếu nhi không chỉ là việc chọn một món đồ chơi hay một vật dụng hữu ích mà còn là cách để thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm của ba mẹ đối với con cái. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm được món quà 1/6 cho bé phù hợp, mang lại niềm vui và ý nghĩa cho ngày Quốc Tế Thiếu Nhi của bé.

bmsm campaign