[Thiết kế sinh thái] Khám phá quy trình nhuộm vải Biton & Doped Dye tại Decathlon

Biton & Doped Dye là hai quy trình nhuộm tiên tiến được Decathlon nghiên cứu và phát triển nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng, đồng thời giảm thiểu lượng chất thải nguy hại ra môi trường. Điều này được coi là bước tiến lớn giúp Decathlon và khách hàng cùng chung tay tập luyện thể thao và bảo vệ môi trường.

1. Sản phẩm thiết kế sinh thái là gì?

Dope Dyed là kỹ thuật nhuộm vải thông qua công nghệ dope. So với công nghệ nhuộm thông thường, Dope dyed sẽ sử dụng ít nước và hóa chất hơn, qua đó tạo ra sản phẩm bền bỉ, chất lượng và thân thiện với môi trường hơn.

Biton là công nghệ nhuộm vải tiến tiến giúp tối ưu chi phí và giảm thiểu chất thải ra môi trường. Theo đó, sợi vải được nhuộm theo chiều ngang, sợi không được nhuộm sẽ được đặt theo chiều dọc (hai sợi đan vào nhau). 

Dope Dyed và Biton là công nghệ nhuộm được phát triển nhằm cho ra vải thành phẩm có chất lượng bền bỉ, khả năng chống phai màu tốt ngay cả khi được giặt và phơi dưới ánh nắng gay gắt. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến này cũng giúp giảm lượng nước tiêu thụ và chất thải ra môi trường.

Công nghệ nhuộm vải Biton được phát triển từ Decathlon
Công nghệ nhuộm vải Biton được phát triển từ Decathlon

2. Quy trình nhuộm Dope Dyed

2.1. Định nghĩa

Nhuộm Dope Dyed là quy trình nhuộm sợi vải xong mới tiến hành dệt. Theo đó, sợi vải sẽ được tiến hành nhuộm màu trước, sau đó tiến hành dệt đan xen giữa sợi vải dệt màu và sợi vải không được dệt màu.

2.2. Quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ Dope Dyed

Dựa trên các công thức về màu sắc, màu nhuộm sẽ được trộn vào polyme nóng chảy thay vì phủ lên trên sợi. Hỗn hợp cho ra sẽ được pha với tỉ lệ nước tiểu chuẩn để được thành phẩm là vải polyester nhuộm.

Với quy trình nhuộm này sẽ sử dụng ít nước và hóa chất hơn, từ đó giảm thiểu lượng chất thải carbon ra môi trường. Vải polyester nhuộm cho ra sẽ mềm và bền hơn so với vải nhuộm từng mảnh.

Xem chi tiết công nghệ Dope Dyed tại Decathlon tại đây:

2.3. Ưu điểm của vải Dope Dyed

  • Thân thiện với môi trường: Vải được dệt và ứng dụng theo công nghệ Dope Dyed sẽ sử dụng ít nước và thuốc nhuộm, do đó giúp giảm thiểu đáng kể lượng chất thải ra môi trường.
  • Vải polyester nhuộm: Vải nhuộm có đặc tính mềm và bền hơn.

3. Quy trình nhuộm Biton

3.1. Định nghĩa

Biton là công nghệ nhuộm vải đen xen giữa sợi vải được nhuộm màu và sợi vải trắng không được nhuộm màu. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường mà vải thành phẩm cho ra cũng bền và ít bị phai màu hơn.

3.2. Quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ Biton

Bản chất của dệt vải là sử dụng lần lượt các cặp sợi vải đan chéo vào nhau. Do đó, nhằm giảm lượng nước tiêu thụ và chất thải gây hại cho môi trường, công nghệ nhuộm Biton nhuộm đồng loạt 1 trong 2 sợi vải đan vào nhau để mang đến một sản phẩm hoàn chỉnh.

Công đoạn dệt vải sợi đan xen
Công đoạn dệt vải sợi đan xen

3.3. Ưu điểm của vải Biton

Công nghệ nhuộm Biton dệt xen kẽ giữa sợi vải nhuộm và sợi vải không nhuộm, nhờ đó độ bền màu của vải vượt trội hơn nhiều so với vải nhuộm truyền thống khi giặt và phơi dưới ánh nắng gay gắt.

4. Khám phá các sản phẩm ứng dụng quy trình nhuộm Biton và Dope Dyed

So với loại vải thông thường, ưu điểm nổi bật của vải được ứng dụng quy trình nhuộm Biton và Dope Dyed là mang đến các sản phẩm thân thiện với môi trường và khả năng chống phai màu ấn tượng.

Sản phẩm: Ghế cắm trại dã ngoại gấp gọn MH500 

Mức giá tham khảo: 1.095.000 VNĐ

Thiết kế nhỏ gọn: Ghế được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ chỉ 1.1kg. Bạn có thể dễ dàng bỏ vào túi để mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Độ bền cao: Vải của ghế được sản xuất theo quy trình Biton thân thiện với môi trường, độ bền màu cao ngay cả khi sử dụng ghế ở ngoài trời. Bên cạnh đó, phần trụ của ghế cũng được làm chắc chắn, tải trọng ấn tượng lên tới 110kg.

Cảm giác ngồi thoải mái: Chất liệu vải của ghế có khả năng co giãn tốt, ôm trọn lấy người ngồi.

Tải trọng tối đa của ghế lên tới 110kg 
Tải trọng tối đa của ghế lên tới 110kg 

Sản phẩm: Ghế gấp cắm trại – Basic

Mức giá tham khảo: 495.000 VNĐ 

Thiết kế nhỏ gọn: Ghế được nhỏ gọn với trọng lượng 2.5kg, khả năng gấp gọn tiện lợi giúp bạn dễ dàng mang theo ghế trong quá trình di chuyển.

Cảm giác ngồi thoải mái: Chiều cao của ghế là 41.5cm và được thiết kế phần tay vịn và vị trí đựng cốc tiện lợi.

Độ bền cao: Vải của ghế được sản xuất theo quy trình Biton thân thiện với môi trường, độ bền màu cao ngay cả khi sử dụng ghế ở ngoài trời. Phần trụ ghế được gia công từ chất liệu thép chắn chắn, khả năng nâng đỡ lên tới 110kg.

Vải của ghế được dệt theo công nghệ Biton thân thiện với môi trường 
Vải của ghế được dệt theo công nghệ Biton thân thiện với môi trường 

Với những ưu điểm nổi bật về chất lượng, sản phẩm được sản xuất và ứng dụng công nghệ Dope Dyed và Biton hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời chung tay góp sức bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với Decathlon qua:

Hotline: 1800 9044 

Fanpage: Fanpage Decathlon Việt Nam

Email: [email protected]

Zalo: Decathlon Việt Nam

bmsm campaign