Top 10 vợt cầu lông cho người mới chơi và cách chọn vợt đơn giản, dễ hiểu nhất

Chất lượng vợt cầu lông có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất và kết quả trận đấu. Tuy nhiên, để lựa chọn một cây vợt phù hợp là việc không hề dễ dàng, đặc biệt là với những người mới tiếp xúc với bộ môn này. Trong bài viết này, Decathlon sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu vợt cầu lông cho người mới chơi tốt nhất và cách chọn vợt vừa đúng ý, vừa chất lượng cho bạn.

1. Các yếu tố quan trọng khi chọn vợt cầu lông

Trước khi quyết định mua một cây vợt cầu lông, bạn nên quan tâm đến các yếu tố sau đây, vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chơi cầu lông của bạn.

1 –  Chất liệu của vợt

Vợt cầu lông có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như thép, nhôm, than chì, carbon. Thông thường, các mẫu vợt có chất liệu từ than chì hoặc carbon thường nhẹ, độ bền chắc tốt hơn nên giá thành sẽ cao hơn.  

Song, nếu chỉ mới chơi cầu lông và không có nhu cầu thi đấu chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các loại vợt chất liệu nhôm, thép để tối ưu chi phí và chuyển sang loại vợt cao cấp hơn khi đã chơi thành thục và muốn chơi với tần suất nhiều.

2 – Điểm cân bằng

Điểm cân bằng là chỉ số để đánh giá vị trí tập trung trọng lượng của vợt, yếu tố này khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách bạn đánh và hiệu quả trong quá trình chơi. Hiện nay có 3 loại vợt cầu lông chính:

  • Vợt thủ nhẹ đầu (light head) hoặc defensive (thủ): BP < 285mm. Loại cây vợt này linh hoạt và giúp điều cầu tốt, nhưng hạn chế trong tấn công mạnh. Với trọng lượng đầu nhẹ, cây vợt này dễ kiểm soát, phù hợp cho việc cắt cầu và chặn cầu. 
  • Vợt công nặng đầu (heavy head) hoặc offensive (công): BP > 296mm. Loại vợt này thích hợp cho cú đập mạnh, đánh mạnh và cầu đi sâu xuống cuối sân. Với trọng lượng nặng ở đầu, loại cây vợt này giúp người chơi tạo ra sức mạnh đánh cao hơn. 
  • Vợt cân bằng (even balance): BP từ 286 – 295mm. Loại vợt này phù hợp cho người mới chơi nhờ có khả năng cân bằng vượt trội trong việc điều cầu và đánh trên lưới. Khi đã xây dựng được phong cách chơi, người chơi có thể chuyển sang vợt nặng đầu hoặc nhẹ đầu sau.
3 tiêu chí quan trọng nhất khi chọn vợt cầu lông (Decathlon)
3 tiêu chí quan trọng nhất khi chọn vợt cầu lông (Decathlon)

3 – Độ dẻo của thân vợt

Độ dẻo của thân vợt là yếu tố quyết định độ linh hoạt của vợt cũng như cách đánh của người chơi. Độ linh hoạt có thể được phân loại thành ba mức độ khác nhau: dẻo, trung bình và cứng.

  • Dẻo: Loại trục linh hoạt phù hợp cho việc thực hiện các động tác xoay, đánh cầu theo ý muốn và đặc biệt hiệu quả trong việc thực hiện các cú nhảy và đập mạnh. Đối với người chơi mới, trục vợt dẻo là lựa chọn tốt hơn vì nó dễ sử dụng và phù hợp với tốc độ vung vợt chậm.
  • Trung bình: Loại trục vợt trung bình là sự lựa chọn phổ biến và phù hợp cho những người chơi có phong cách biến hóa đa dạng, bất kể là tấn công hay phòng thủ.
  • Cứng: Loại trục cứng thích hợp cho những người có cánh tay và cổ tay mạnh, và đặc biệt phù hợp cho những đòn tạt và đánh mạnh. Khi sử dụng loại vợt này, bạn có thể tận dụng hết sức mạnh của cơ thể trong mỗi cú đánh.

4 – Trọng lượng của vợt

Trọng lượng của một vợt được đánh giá thông qua thông số U. U càng lớn, vợt càng nhẹ, và ngược lại. Hiện nay, có bốn mức trọng lượng vợt phổ biến là 2U (90g – 94g), 3U(85g – 89g), 4U (80g – 84g), 5U (<80g).

Vợt có trọng lượng lớn hơn (U nhỏ hơn) thường có khả năng chịu lực tốt hơn và thường được căng lưới đàn hơn cao. Tuy nhiên, với người mới chơi nên chọn vợt có trọng lượng nhẹ như 4U hoặc 5U để dễ kiểm soát và giúp người mới làm quen với kỹ thuật đánh cầu lông một cách dễ dàng hơn.

5 – Sức căng của vợt

Độ căng của vợt cầu lông phụ thuộc vào độ cứng của vợt và khả năng của người chơi. Đồng thời, độ căng cũng ảnh hưởng đến chất lượng của khung vợt. Vì vậy, việc lựa chọn độ căng vợt thích hợp rất quan trọng để tăng hiệu suất khi chơi cầu lông.

Đối với người mới chơi, cách chọn vợt cầu lông là nên sử dụng vợt có độ căng thấp. Độ căng thấp có nghĩa là dây vợt được căng với lực thấp hơn, điều này giúp người mới chơi truyền lực tốt hơn khi tung ra mỗi cú đánh. Để đạt được mức căng vợt phù hợp, bạn có thể chọn vợt có lực căng xấp xỉ 10 kg (22-23 pound).

Sức căng của vợt là vô cùng quan trọng (Internet)
Sức căng của vợt là vô cùng quan trọng

6 – Chu vi của cán vợt

Chu vi của cán vợt được biểu thị bằng chữ G, và thường được in trên tem của vợt, ngay bên cạnh số chữ U biểu thị trọng lượng. Số G càng lớn, chu vi cán vợt càng nhỏ.

Người có bàn tay to (chiều dài từ ngón áp út đến ngón cái nằm trong khoảng 15 – 20 cm) thường ưu tiên sử dụng cán vợt có chu vi lớn như G2, G3, bởi vì cán vợt có chu vi lớn hơn phù hợp với kích thước tay lớn và giúp tăng sự ổn định và kiểm soát trong quá trình chơi. Trong khi đó, người có kích thước tay trung bình thường sử dụng cán vợt có chu vi nhỏ hơn như G4, G5.

Ở Việt Nam, thông thường, các tay vợt chuyên nghiệp hay chọn vợt với thông số kết hợp là 3U4G hoặc 4U5G.

Chu vi của cán vợt thường được ghi dưới trọng lượng vợt (Internet)
Chu vi của cán vợt thường được ghi dưới trọng lượng vợt (Internet)

7 – Khả năng trợ lực

Có 5 mức độ trợ lực cụ thể cho cây vợt cầu lông:

  • Không có trợ lực: Cán vợt làm từ thép và không có tính năng trợ lực đặc biệt.
  • Trợ lực nhẹ: Cán vợt được làm bằng Graphite thông thường, mang lại một số lợi ích nhẹ về trợ lực và độ cứng.
  • Trợ lực trung bình: Cán vợt được làm bằng Graphite module cao, cung cấp trợ lực và độ cứng trung bình.
  • Trợ lực cao: Cán vợt được làm bằng Graphite module cao pha Titan hoặc các bon dạng sóng, cấu trúc Nano, giúp tăng cường trợ lực và độ cứng.
  • Trợ lực tối đa: Cán vợt được làm bằng Graphite module cao có titan, cấu trúc Nano nhóm, có khung vợt rộng bản có muscle, mang lại trợ lực và độ cứng tối đa

Vậy người mới chơi cầu lông nên mua loại vợt nào? Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn loại vợt có điểm cân bằng thấp kết hợp trọng lượng nhẹ vừa phải. Mặc dù không cho phép sử dụng nhiều lực trong mỗi cú đánh, nhưng những cây vợt này dễ kiểm soát nên rất thích hợp cho người chơi ít kinh nghiệm và sức mạnh tay yếu.

2. Top 10 vợt cầu lông cho người mới chơi

Dưới đây là top 10 mẫu vợt cầu lông có có khoảng giá từ 200,000 – 1,000,000 VNĐ với chất liệu bền bì, chắc chắn cùng thiết kế đẹp mắt từ Decathlon mà bạn có thể cân nhắc khi mua.

2.1. Vợt cầu lông Perfly BR190

Thương hiệuPerfly
Màu sắcVang, Cam, Hồng
Kiểu vợtMạnh mẽ, khả dụng
Khung vợtNhôm
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng85 – 89 g
Chiều dài vợt660 mm
Điểm cân bằng310 mm
Giá bán tham khảo345,000 VND

Mẫu vợt này được thiết kế với bề mặt đánh có diện tích rộng, giúp người chơi không phải lo lắng về lỗi lệch tâm khi đánh mà có thể tập trung tận hưởng trò chơi. Đồng thời, thân vợt khá mềm, cho phép người chơi dễ dàng phát cầu chính xác và đúng hướng hơn.

Ngoài ra, đầu vợt còn được làm bằng nhôm, đảm bảo khả năng dồn lực hiệu quả vào các cú đánh mạnh. Đồng thời, với trọng lượng nhẹ khoảng 85 – 89 g, vợt sẽ hạn chế tình trạng mỏi cổ tay khi chơi lâu và liên tục, giúp bạn tận hưởng trò chơi một cách trọn vẹn nhất.

Vợt cầu lông Perfly BR190 giúp tăng khả năng đánh cầu chính xác hơn (Decathlon)
Vợt cầu lông Perfly BR190 giúp tăng khả năng đánh cầu chính xác hơn (Decathlon)

2.2. Vợt cầu lông BR Discover 

Thương hiệuPerfly
Màu sắcVàng, Xanh
Trục linh hoạtLinh hoạt
Khung vợtThép
Loại trụcThép
Trọng lượng117g
Chiều dài vợt660 mm
Điểm cân bằng350 mm
Giá bán tham khảo245,000 VND/ bộ

Vợt cầu lông BR Discover cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn khám phá bộ môn cầu lông trong thời gian rảnh rỗi với bạn bè và người thân. Đây là cây vợt có giá thành phải chăng mà vẫn đem đến cho bạn những đường cầu đẹp, chắc tay.

Vợt có khung và đầu vợt làm từ thép, giúp vợt bền chắc và phù hợp với việc chơi không thường xuyên. Đồng thời kết hợp với thiết kế khung vợt tiêu chuẩn với dung sai phù hợp vợt sẽ giúp bạn cân bằng và đánh chính xác các cú đánh hơn, hạn chế các đường cầu lệch tâm. Bên cạnh đó, với trọng lượng khoảng 117g và điểm cân bằng 350mm giúp vợt chắc chắn và dễ sử dụng ngay cả khi bạn chưa chơi cầu lông bao giờ.

Vợt cầu lông BR Discover có giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo độ bền, chắc chắn khi với (Decathlon)
Vợt cầu lông BR Discover có giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo độ bền, chắc chắn khi với (Decathlon)

2.3. Vợt cầu lông BOR 500

Thương hiệuPerfly
Màu sắcXanh, Tím
Kiểu vợtVững chắc
Khung vợtNhôm
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng90 – 94 g
Chiều dài vợt665 mm
Điểm cân bằng290 mm
Giá bán tham khảo675,000 VND

Vợt cầu lông BOR 500 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi cầu lông ngoài trời đang tìm kiếm một cây vợt bền bỉ và hiệu suất cao. Với trọng lượng nhẹ chỉ từ 90 – 94 gram, cây vợt này hứa hẹn mang lại sự thoải mái và dễ dàng cho người chơi khi thao tác. 

Hơn nữa, đầu vợt được làm bằng nhôm và thân vợt được làm bằng than chì, giúp giảm trọng lượng tổng thể của vợt mà vẫn đảm bảo độ bền và ổn định cũng như khả năng truyền lực. Với tổng trọng lượng nhẹ, sản phẩm giúp người chơi dễ dàng tạo ra những cú đánh mạnh, đảm bảo sự chính xác và tốc độ trong mỗi cú đánh. Điều này rất quan trọng để nâng cao hiệu suất và khả năng chiến thắng trong trận đấu.

Vợt cầu lông BOR 500 có trọng lượng nhẹ giúp người chơi dễ dàng kiểm soát những cú đánh hơn (Decathlon)
Vợt cầu lông BOR 500 có trọng lượng nhẹ giúp người chơi dễ dàng kiểm soát những cú đánh hơn (Decathlon)

2.4. Vợt cầu lông BR 500 

Thương hiệuPerfly
Màu sắcĐen, Trắng, Hồng
Kiểu vợtLinh hoạt, Mạnh mẽ, Kiểm soát
Khung vợtSợi Carbon
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng90 – 94 g
Chiều dài vợt670 mm
Điểm cân bằng290 mm
Giá bán tham khảo525,000 VND

Vợt cầu lông BR 500 sở hữu thiết kế đặc biệt với phần đầu và phần thân giúp cải thiện độ chính xác, đồng thời, cho phép bạn xử lý các cú đánh hiệu quả hơn. Với trọng lượng chỉ 90 g, cây vợt này rất nhẹ, giúp khả năng truyền lực từ cánh tay đến thân vợt nhanh và hiệu quả hơn, từ đó người chơi dễ dàng tung ra những cú đánh mạnh mẽ. Không chỉ thế, phần đầu vợt có thiết kế vuông (Isometric), đảm bảo cho các cú đánh được chuẩn xác và hạn chế lệch tâm hơn.

Ngoài ra, vợt cầu lông BR 500 có thiết kế điểm cân bằng ở chính giữa giúp người chơi vừa công, vừa thủ hiệu quả, các thao tác tay, xử lý tình huống cũng chính xác với hiệu suất tốt hơn. Như vậy, BR500 là lựa chọn lý tưởng cho người chơi đang khi tìm kiếm cây vợt có khả năng kiểm soát tốt và sử dụng dễ dàng, hiệu quả.

Vợt cầu lông BR 500 là mẫu vợt nhẹ, có khả năng kiểm soát tốt và sử dụng dễ dàng, hiệu quả.(Decathlon)
Vợt cầu lông BR 500 là mẫu vợt nhẹ, có khả năng kiểm soát tốt và sử dụng dễ dàng, hiệu quả.(Decathlon)

2.5. Vợt cầu lông BR Sensation 530

Thương hiệuPerfly
Màu sắcXám đen
Kiểu vợtLinh hoạt, Kiểm soát
Khung vợtThan chì
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng87 g
Chiều dài vợt675 mm
Điểm cân bằng295 mm
Giá bán tham khảo695,000 VND

BR Sensation 530 là một cây vợt đa năng, với chất liệu carbon 100% giúp cải thiện độ bền và độ ổn định chung của sản phẩm. Với thiết kế điểm cân bằng chính giữa, BR Sensation 530 mang đến công suất và độ chính xác cao cho người chơi trong từng cú đánh.

Trọng lượng chỉ khoảng 87 g của vợt cũng cho phép người dùng tạo ra lực đánh mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo sự linh hoạt, giúp hạn chế các chấn thương liên quan đến cổ tay khi người dùng chơi lâu và liên tục. Đồng thời với thiết kế đầu vợt isometric, vợt có một bề mặt đánh lớn hơn, mang lại sự dễ dàng và độ chính xác trong các cú đánh.

Vợt cầu lông BR Sensation 530 đa năng phù hợp cho người chơi cả công lẫn thủ .(Decathlon)
Vợt cầu lông BR Sensation 530 đa năng phù hợp cho người chơi cả công lẫn thủ .(Decathlon)

2.6. Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC 

Thương hiệuPerfly
Màu sắcXanh dương
Kiểu vợt Mạnh mẽ,  Khả dụng, Dễ điều khiển
Khung vợtSợi Carbon
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng70 – 74 g
Chiều dài vợt675 mm
Điểm cân bằng308 mm
Giá bán tham khảo925,000 VND

Vợt cầu lông người lớn BR 560 Set Lite là sự lựa chọn lý tưởng cho những người chơi mong muốn sở hữu một cây vợt nhẹ và dễ cầm. Với trọng lượng nhẹ chỉ 70 – 74 g, cây vợt giúp người chơi di chuyển đón và đánh cầu linh hoạt, hiệu quả với hiệu suất cao hơn.Ngòa ra, kết hợp với thiết kế tập trung trọng lượng vào phần đầu hơn nên khi sử dụng cây vợt này, các đường cầu của bạn sẽ có lực đánh mạnh và chính xác hơn.

Vợt cầu lông BR 560 có thiết kế đầu vợt vuông (isometric) giúp giới hạn lỗi lệch tâm, làm cho các cú đánh của bạn chính xác và đi đúng hương hơn. Cây vợt này sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn ưa thích lối chơi tấn công, chủ động khi trên sân cầu.

Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC có trọng lượng nhẹ giúp đỡ mỏi cổ tay khi chơi .(Decathlon)
Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC có trọng lượng nhẹ giúp đỡ mỏi cổ tay khi chơi .(Decathlon)

2.7.  Vợt cầu lông BR Perform 590 

Thương hiệuPerfly
Màu sắcCam, Tím
Trục linh hoạtTrục siêu mỏng
Khung vợtThan chì
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng83 g
Chiều dài vợt675 mm
Điểm cân bằng303 mm
Giá bán tham khảo1,185,000 – 1,395,000 VND

Vợt cầu lông BR Perform 590 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi muốn tìm một cây vợt mạnh mẽ và thoải mái, đồng thời, có khả năng chịu được lực căng dây cao. Vợt có thiết kế điểm cân bằng nặng về phía đầu vợt, kết hợp với phần vợt mềm mại có độ dày 6.6 mm, mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và cảm giác chạm cầu.

Đồng thời, với phạm vi “điểm ngọt” (sweet spot) lớn hơn, vợt BR Perform 590 giúp tăng độ ổn định khi đánh lệch tâm, cho phép bạn có những cú đánh chính xác và tăng khả năng kiểm soát và định hướng đường cầu. Bất kể bạn đang thực hiện những cú đánh mạnh hay những đường bóng tinh tế, vợt này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa và tạo ra những cú đánh ấn tượng.

Ngoài ra, khung vợt BR Perform 590 có độ cứng lên đến 28 IBS, đảm bảo khả năng chịu được lực căng dây cao và không bị biến dạng sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng vợt BR Perform 590 sẽ luôn giữ được hiệu suất cao trong suốt quá trình chơi cầu lông.

Vợt cầu lông BR Perform 590 có thân vợt siêu mỏng đem lại cảm giác đánh tuyệt vời .(Decathlon)
Vợt cầu lông BR Perform 590 có thân vợt siêu mỏng đem lại cảm giác đánh tuyệt vời .(Decathlon)

2.8. Vợt cầu lông Perfly BR900 Ultralite

Thương hiệuPerfly
Màu sắcCam, Tím
Kiểu vợtLinh hoạt, Kiểm soát
Khung vợtCacbon
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng76 g
Chiều dài vợt675 mm
Điểm cân bằng302 mm
Giá bán tham khảo1,295,000 VND

Vợt cầu lông Perfly BR900 Ultralite có thân vợt mềm/mỏng 0.66, cán mỏng và chất liệu sợi có độ cứng cao, giúp vợt có lực đánh mạnh và lực đẩy tốt hơn, đồng thời mang lại sự ổn định và độ nảy tốt khi đập cầu. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa khung vợt Elliptic Aero cải tiến và các sợi bện cacbon giúp giảm lực cản, tăng tốc độ và độ cứng của vợt, mang lại sự chính xác cho các đường cầu.

Với trọng lượng tổng chỉ 76 g, vợt Perfly BR900 Ultralite giúp người chơi di chuyển nhanh trên sân và thực hiện các động tác chính xác, linh hoạt đồng thời đạt được hiệu suất cao trong việc kiểm soát và xử lý các đường cầu.

Vợt cầu lông Perfly BR900 Ultralite là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một cây vợt có khả năng điều khiển và xử lý cầu hiệu quả với hiệu suất cao. Với sự kết hợp vượt trội của khả năng kiểm soát, lực đánh mạnh và trọng lượng nhẹ, cây vợt này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng và tận hưởng bộ môn cầu lông tốt nhất.

Vợt cầu lông Perfly BR900 Ultralite có độ bền và khả năng điều khiển cầu tốt (Decathlon)
Vợt cầu lông Perfly BR900 Ultralite có độ bền và khả năng điều khiển cầu tốt (Decathlon)

2.9. Vợt cầu lông BR 930 C ANTHRACITE

Thương hiệuPerfly
Màu sắcXanh, đen
Kiểu vợtLinh hoạt, Kiểm soát
Khung vợtCacbon
Loại trụcCán grafit
Trọng lượng80 – 84 g
Chiều dài vợt675 mm
Điểm cân bằng295 mm
Giá bán tham khảo1,695,000 VND

Vợt cầu lông BR 930 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi cầu lông muốn tìm một cây vợt vừa chính xác vừa có khả năng kiểm soát tốt. Vợt có thiết kế điểm cân bằng giữa giúp người chơi dễ dàng kiểm soát các cú đánh hơn, đồng thời, tạo ra sự cân bằng giữa sức mạnh và cảm giác chạm cầu.

Với công nghệ sợi carbon ba trục được dệt theo hướng tam giác đều, giúp tăng khả năng chống xoắn của vợt, mang lại sự ổn định và độ chính xác cao hơn khi thực hiện các cú đánh. Đồng thời, với thiết kế khung vợt giảm lực cản không khí chỉ 83 g, người chơi sẽ di chuyển nhanh và dễ dàng trên sân hơn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những đường cầu đẹp và bắt mặt.

Vợt cầu lông BR 930 sử dụng sợi carbon Nhật mang lại sự ổn định và khả năng phản lực tốt  (Decathlon)
Vợt cầu lông BR 930 sử dụng sợi carbon Nhật mang lại sự ổn định và khả năng phản lực tốt  (Decathlon)

3. Địa chỉ mua vợt cầu lông uy tín, chất lượng

Decathlon là thương hiệu đến từ Pháp chuyên cung cấp các sản phẩm, phụ kiện thể thao chất lượng cao như giày cầu lông, vợt cầu lông, quần áo cầu lông…. Hiện nay, Decathlon đã có 1,700 cửa hàng tại 60 quốc gia, đã phục vụ hơn 275 triệu khách hàng.

Với sứ mệnh “Thể Thao cho Tất Cả, Tất Cả vì Thể Thao”, Decathlon đảm bảo mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng, độ bền cao với giá cả phù hợp, đem đến những trải nghiệm thể thao tuyệt vời nhất cho người dùng.

Tại Việt Nam, các sản phẩm của Decathlon đang được phân phối rộng rãi trên toàn quốc, cho phép người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp các mẫu vợt cầu lông chất lượng và phù hợp cho người mới chơi, Decathlon là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Tại Decathlon, vợt cầu lông có sự đa dạng trong thiết kế phù hợp cho mọi đối tượng người chơi cũng như các sản phẩm luôn đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao từ châu Âu, mang đến giá trị sử dụng lâu dài cho từng sản phẩm.

Ngoài chất lượng sản phẩm, Decathlon mang đến những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời với cam kết:

  • Chính sách đổi trả, bảo hành minh bạch: Các sản phẩm của Decathlon có thể được trả hàng trong vòng 30 ngày và đổi hàng trong vòng 180 ngày kể từ ngày mua ghi trên hóa đơn tại bất kỳ của hàng nào của Decathlon (nếu đủ điều kiện).
  • Nhiều khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt: Thường xuyên có các chương trình ưu đãi trực tiếp trên giá bán cố định, đem đến giá tốt nhất có thể cho khách hàng.
  • Chính sách giao hàng thuận tiện và linh hoạt: Decathlon cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà, đồng thời có cả dịch vụ nhận hàng tại Điểm Click & Collect. Với các đơn hàng trên 499,000 VND, chúng tôi có các chương trình miễn phí vận chuyển, giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển.

4. Các câu hỏi thường gặp

4.1. Bao lâu nên đi thay dây vợt cầu lông?

Thời gian thay dây vợt cầu lông phụ thuộc vào mức độ sử dụng và tình trạng của vợt. Một dây vợt cầu lông thông thường có thể được sử dụng trong khoảng từ 3 đến 6 tháng, tùy thuộc vào tần suất và cường độ chơi cầu lông của bạn. Nếu dây vợt bị mòn hoặc mất độ căng, hoặc nếu khung vợt bị hư hỏng, cần phải thay dây cước vợt mới để đảm bảo hiệu suất chơi tốt nhất.

4.2. Vợt cầu lông có dễ bị gãy không

Vợt cầu lông có thể bị gãy nếu chịu áp lực quá lớn hoặc bị va đập mạnh. Tuy nhiên, vợt cầu lông thông thường được thiết kế để chịu được lực tác động trong quá trình chơi. Để tránh việc vợt bị gãy, hãy chọn vợt có chất liệu và cấu trúc phù hợp với phong cách chơi của bạn, và hạn chế đập vợt quá mạnh vào sàn hay tường để giảm nguy cơ gãy.

4.3. Bao lâu thì nên thay quấn cán vợt cầu lông?

Để đảm bảo hiệu suất tốt nhất khi chơi cầu lông, nên thay quấn cán vợt mỗi 1-2 tháng hoặc khi quấn cán bắt đầu trở nên sần sùi và không còn mang lại cảm giác êm ái như ban đầu. Việc thay mới quấn cán giúp vợt luôn giữ được độ mới và tăng độ bền cho cán vợt.

4.4. Làm sao để sửa vợt cầu lông bị cong?

Khi vợt cầu lông bị cong, không có cách sửa chữa hoàn toàn để đưa nó trở lại trạng thái ban đầu. Tuy nhiên, bạn có thể thử một số phương pháp để giảm độ cong của vợt như:

  • Sử dụng công cụ chỉnh độ cong.
  • Sử dụng nhiệt độ để làm mềm vợt và nắn chỉnh lại.
  • Cắt dây ra khỏi vợt bị cong và sau đó nối lại dây để giảm độ căng là một một cách để thử sửa chữa vợt cầu lông bị cong.

Với những tổng hợp về 10 mẫu vợt cầu lông cho người mới chơi và hướng dẫn cách chọn chi tiết mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn phía trên, mong rằng bạn đã chọn được cây vợt phù hợp nhất với trình độ và túi tiền của mình để có trải nghiệm chơi tốt nhất.

Blog Oct 2024

local sale October