Vợt cầu lông loại nào tốt? 13+ vợt cầu lông tốt nhất cho trẻ em & người lớn

Bạn đang phân vân vợt cầu lông loại nào tốt, vợt cầu lông hãng nào tốt nhất, vừa có chất lượng bền bỉ vừa có giá thành hợp lý? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn vợt theo từng tiêu chí và gợi ý 13+ mẫu vợt cầu lông tốt nhất cho cả trẻ em và người lớn.

Tên vợt Thông số kỹ thuật Giá thành
Bộ vợt cầu lông trình độ mới bắt đầu BR 100 cho trẻ em Trình độ: Mới chơi
Địa điểm tập luyện: Trong nhà, ngoài trời
345,000 VNĐ/2 chiếc
Vợt cầu lông BR 100 cho trẻ em – Xanh dương/Đỏ Trình độ: Mới chơi
Địa điểm tập luyện: Trong nhà, ngoài trời
175,000 VNĐ/chiếc
Bộ vợt cầu lông BR Discover cho người lớn Trình độ: Mới bắt đầu
Địa điểm tập luyện: Trong nhà, Ngoài trời
245,000 VNĐ/2 chiếc
Bộ vợt cầu lông BR 190 cho người lớn – Vàng/Cam Trình độ: Mới bắt đầu
Địa điểm tập luyện: Trong nhà, ngoài trời
725,000 VNĐ/2 chiếc
Vợt cầu lông BR Sensation 190 cho người lớn – Xanh navy Trình độ: Mới bắt đầu
Địa điểm tập luyện: Trong nhà, Ngoài trời
345,000 VNĐ/chiếc
Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC cho người lớn – Xanh dương Trình độ: Trình độ trung bình
Địa điểm tập luyện: Trong nhà
925,000 VNĐ/chiếc
Vợt cầu lông BR 900 ULTRA LITE S cho người lớn – Hồng nhạt Trình độ: Nâng cao
Địa điểm tập luyện: Trong nhà
1,295,000 VNĐ/chiếc
Vợt cầu lông BR 560 LITE cho người lớn Trình độ: Trình độ trung bình
Địa điểm tập luyện: Trong nhà
925,000 VNĐ/chiếc
Vợt cầu lông BR Perform 590 cho người lớn – Cam Trình độ: Trình độ trung bình
Địa điểm tập luyện: Trong nhà
1,395,000 VNĐ/chiếc
Vợt cầu lông BR 990 P BLK cho người lớn – Đỏ Trình độ: Nâng cao
Địa điểm tập luyện: Trong nhà
2,095,000 VNĐ/chiếc
Vợt cầu lông siêu nhẹ BR 900 ULTRA LITE C cho người lớn Trình độ: Nâng cao
Địa điểm tập luyện: Trong nhà
1,295,000 VNĐ/chiếc
Bộ 2 vợt cầu lông ngoài trời BOR 500 Trình độ: Trình độ trung bình
Địa điểm tập luyện: Ngoài trời
675,000 VNĐ/2 chiếc
Vợt cầu lông BR 930 C ANTHRACITE cho người lớn Trình độ: Nâng cao
Địa điểm tập luyện: Trong nhà
1,695,000 VNĐ/chiếc

*Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá có thể thay đổi theo thời gian. Vui lòng liên hệ để được tư vấn chính xác.

1. 5+ tiêu chí chọn vợt cầu lông nên biết trước khi mua vợt

Để có thể lựa chọn được loại vợt cầu lông tốt, bạn có thể tham khảo 5 tiêu chí quan trọng dưới đây:

1.1. Chọn theo phong cách chơi

Mỗi phong cách chơi khác nhau sẽ phù hợp với những loại vợt có các thông số khác nhau, chẳng hạn như điểm cân bằng vợt (BP), khối lượng vợt (U) và độ cứng thân vợt (SS).

Vị trí trọng tâm của vợt hay còn gọi là điểm cân bằng của vợt, được ký hiệu là BP (Balance Point).Điểm cân bằng vợt được chia làm 3 loại: Vợt đầu nặng (BP > 295 mm)

  • Vợt cân bằng (285 mm < BP < 295 mm)
  • Vợt đầu nhẹ (BP < 285 mm)
  • Khối lượng vợt hay trọng lượng vợt được ký hiệu là U. Số “U” này thường nằm trong khoảng 1U đến 6U, với 1U là vợt nặng nhất và 6U là vợt nhẹ nhất.

    Độ cứng thân vợt được ký hiệu là SS. Thông thường có 4 loại độ cứng của vợt là: vợt cứng (8.0 mm), vợt cứng vừa phải (8.5 mm), vợt hơi cứng (9.0 mm), vợt mềm (9.5 mm).

    Vì vậy, khi chọn vợt, bạn nên dựa trên lực tay và phong cách chơi cầu mà lựa chọn loại vợt tương xứng, cụ thể:

    1 – Phong cách tấn công mạnh mẽ

    Nếu bạn chơi mạnh về thể lực, có khả năng tấn công mạnh mẽ, bạn nên lựa chọn vợt đầu nặng với thông số BP > 295 mm bởi những cây vợt nặng đầu sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra những cú đập mạnh nhờ phần đầu vợt được làm nặng hơn so với phần tay cầm.

    Bên cạnh đó, những cây vợt nặng đầu có trọng tâm nằm xa cổ tay, nên chúng rất phù hợp với người chơi có thể thực hiện những cú đập cầu mạnh và thường lấy thế tấn công làm chủ đạo. Đặc biệt, với phần vợt nặng đầu, người chơi theo phong cách tấn công mạnh mẽ có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ và lực của những cú đánh cầu.

    Tuy nhiên, khi lựa chọn vợt nặng đầu, bạn có thể gặp phải một bất tiện là sự kém linh hoạt khi thực hiện những cú đánh cầu liên tiếp với tốc độ quá nhanh. Vì vậy, nếu bạn yêu thích lối chơi tấn công mạnh mẽ, bạn nên lựa chọn vợt nặng đầu và cần luyện tập thường xuyên để điều khiển thành thạo loại vợt này.

    Nếu bạn là người chơi theo phong cách tấn công mạnh mẽ, bạn nên lựa chọn vợt đầu nặng với thông số BP > 295mm
    Nếu bạn là người chơi theo phong cách tấn công mạnh mẽ, bạn nên lựa chọn vợt đầu nặng với thông số BP > 295mm (Decathlon)

    Đồng thời, bạn cũng nên chọn loại vợt có trọng lượng lớn (1U – 3U) và chọn loại vợt có độ cứng vợt từ 8.0 – 9.0 mm, nhằm giúp tăng thêm sức mạnh cho cú đánh.

    2 – Phong cách chơi đa dạng

    Nếu bạn thường chơi cầu lông theo nhiều phong cách đa dạng, bạn nên chọn vợt cân bằng với thông số BP (285 mm < BP < 295 mm). Loại vợt cân bằng này sẽ giúp bạn có phạm vi đánh cầu rộng và hỗ trợ bạn kiểm soát tốc độ cầu tốt hơn.

    Bên cạnh đó, loại vợt cầu cân bằng còn có trọng tâm nằm ở giữa thân vợt, giúp cân bằng trọng lượng giữa đầu và cán vợt. Vì vậy, bạn có thể tận dụng đặc điểm đánh cầu của cả vợt nặng đầu và nhẹ đầu.

    Ngoài ra, loại vợt cân bằng này cũng rất phù hợp với những người chơi không có lợi thế về mặt thể lực, họ có thể tận dụng khéo léo sức mạnh từ đòn vợt để điều cầu đến cuối sân.

    Nếu bạn thường chơi cầu lông theo nhiều phong cách đa dạng, bạn nên chọn vợt cân bằng với thông số BP  sao cho 285 mm < BP < 295 mm
    Nếu bạn thường chơi cầu lông theo nhiều phong cách đa dạng, bạn nên chọn vợt cân bằng với thông số BP  sao cho 285 mm < BP < 295 mm (Decathlon)

    Đặc biệt, bạn có thể kết hợp, lựa chọn những loại vợt có thông số trọng lượng trung bình (khoảng 4U – 5U)độ cứng vừa phải khoảng 8.5 – 9.0 mm, để tạo sự linh hoạt trong lối đánh.

    3 – Phong cách đánh cầu phản xạ nhanh

    Nếu bạn là người yêu thích phong cách đánh cầu nhanh, linh hoạt, bạn nên chọn loại vợt nhẹ đầu với thông số BP < 285 mm. Loại vợt này có phần đầu vợt nhẹ hơn phần tay cầm, trọng tâm của vợt sẽ tập trung ở tay cầm vợt. Do đó, bạn có thể cầm vợt chắc tay hơn, đồng thời cũng có thể điều khiển vợt linh hoạt hơn.

    Với loại vợt nhẹ đầu này, bạn sẽ khó có thể thực hiện các cú đánh mạnh, thay vào đó, bạn có thể thực hiện các cú đánh cầu nhẹ hơn, nhưng nhanh chóng. Từ đó, bạn có thể ứng biến đa dạng tình huống, xử lý kịp thời các đòn tấn công của đối phương.

    Nếu bạn thích phong cách đánh cầu nhanh, linh hoạt, bạn nên chọn loại vợt nhẹ đầu với thông số BP < 285 mm
    Nếu bạn thích phong cách đánh cầu nhanh, linh hoạt, bạn nên chọn loại vợt nhẹ đầu với thông số BP < 285 mm (Decathlon)

    Bên cạnh đó, với lối đánh ưu tiên tốc độ và phản xạ nhanh, bạn nên kết hợp, lựa chọn cả loại vợt có trọng lượng nhẹ (6U) và độ cứng cán vợt nhỏ từ 9.0 – 9.5 mm, nhằm tạo sự  linh hoạt và kiểm soát cao để đối phó với đòn tấn công từ đối thủ.

    1.2. Chọn theo trình độ

    Bạn cũng nên cân nhắc chọn loại vợt phù hợp với trình độ và kỹ năng đánh cầu của bản thân. Cụ thể, bạn có thể tham khảo thông số sức căng dây (LBS).

    Sức căng dây (lực căng của dây cước) có ký hiệu là LBS và được đo bằng đơn vị pound (kg). Thông số LBS thường được chia làm 3 mức: mức nặng nhất (12 – 14 kg), mức vừa (10 – 11 kg), mức nhẹ (8 – 9 kg).

    1 – Người mới chơi

    Nếu bạn là người mới chơi cầu lông, bạn nên lựa chọn những loại vợt có sức căng dây khoảng 16 – 21 lbs (7.3 – 9kg). Trong đó:

    • Với người mới chơi là học sinh tiểu học, bạn nên chọn loại vợt có sức căng dây khoảng 16 – 18 lbs (7.3 – 8.2 kg).
    • Với người mới chơi là học sinh cấp 2 trở lên, bạn nên loại vợt có sức căng dây lớn hơn, khoảng 19 – 21 lbs (8.2 – 9 kg).

    Do người mới chơi cầu lông thường có cổ tay khá yếu nên việc lựa chọn loại vợt có sức căng nhỏ sẽ giúp người chơi cảm thấy thoải mái và dễ dàng kiểm soát đường cầu hơn. Bên cạnh đó, chúng còn giúp mở rộng các điểm chạm trên mặt vợt, giảm tỷ lệ các cú đánh trượt và giúp việc tập luyện trở nên thú vị hơn.

    Người mới chơi cầu lông nên lựa chọn những loại vợt có sức căng dây khoảng 16 - 21 lbs, tương ứng khoảng 7.3 - 9 kg
    Người mới chơi cầu lông nên lựa chọn những loại vợt có sức căng dây khoảng 16 – 21 lbs, tương ứng khoảng 7.3 – 9 kg (Decathlon)

    2 – Người chơi với tần suất thường xuyên

    Nếu bạn là người đánh cầu lông lâu năm và không theo hướng đánh chuyên nghiệp, bạn nên lựa chọn loại vợt có sức căng dây trung bình dao động 22 – 24 lbs (khoảng 10 – 11 kg). Với loại vợt này, bạn có thể thực hiện đa dạng lực đánh khác nhau.

    Cụ thể, nếu muốn vung vợt mạnh, bạn có thể tùy chỉnh lực đánh để cú đập cầu trở nên uy lực hơn (nhưng không thể mạnh bằng vợt có sức căng lớn). Ngược lại, nếu muốn thực hiện các cú đánh thông thường, nhẹ nhàng hơn, bạn cũng có thể hoàn toàn điều chỉnh lực tay sao cho phù hợp.

    Người đánh cầu lông tầm trung nên lựa chọn loại vợt có sức căng dây trung bình dao động 22 - 24 lbs, tương ứng khoảng 10 - 11 kg
    Người đánh cầu lông tầm trung nên lựa chọn loại vợt có sức căng dây trung bình dao động 22 – 24 lbs, tương ứng khoảng 10 – 11 kg (Nguồn: Internet)

    3 – Người chơi chuyên nghiệp

    Nếu bạn là các vận động viên chuyên nghiệp hay có lối đánh xuất sắc, trình độ cao, bạn nên lựa chọn loại vợt có sức căng dây lớn nhất khoảng 28 – 32 lbs (khoảng 12 – 14 kg), để tăng uy lực cho các cú đánh.

    Vận động viên chuyên nghiệp hay người có trình độ cao nên lựa chọn loại vợt có sức căng dây lớn nhất khoảng 28 - 32 lbs, tương ứng khoảng 12 - 14 kg
    Vận động viên chuyên nghiệp hay người có trình độ cao nên lựa chọn loại vợt có sức căng dây lớn nhất khoảng 28 – 32 lbs, tương ứng khoảng 12 – 14 kg (Nguồn: Internet)

    1.3. Chọn vợt theo kích cỡ bàn tay

    Khi chọn vợt, bạn cũng nên cân nhắc cả yếu tố hình thể (kích thước bàn tay) sao cho phù hợp với chu vi cán vợt (G). Nếu chọn được loại có kích thước phù hợp, bạn sẽ có cảm giác cầm vợt thoải mái hơn, không bị mỏi tay và gia tăng hiệu suất đánh trúng cầu.

    Chu vi cán vợt được ký hiệu là G. Số G này thường nằm trong khoảng G1 đến G5 và số G càng lớn, chu vi cán vợt càng nhỏ.

    Cụ thể:

    • Người có bàn tay lớn: Nên chọn vợt có thông số G1, G2 bởi đây là loại vợt có cán to, giúp hỗ trợ tầm vươn tốt hơn. Ngoài ra, loại vợt này cũng thích hợp cho việc đánh smash và đánh đôi.
    • Người chơi có bàn tay vừa: Nên chọn vợt có thông số G3, G4. Loại vợt này có cán tay cầm trung bình, giúp hỗ trợ người cầm vợt có thể cân bằng giữa việc kiểm soát và tầm vươn.
    • Người có bàn tay nhỏ: Nên chọn G4 hoặc G5. Đây là loại vợt cán nhỏ, có khả năng gia tăng tính linh hoạt và kiểm soát cho người cầm vợt có đôi bàn tay nhỏ.
    Bạn nên chọn vợt cầu lông có kích thước cán vợt phù hợp với kích cỡ bàn tay (Decathlon)
    Bạn nên chọn vợt cầu lông có kích thước cán vợt phù hợp với kích cỡ bàn tay (Decathlon)

    1.4. Chọn theo thương hiệu

    Bên cạnh các yếu tố trên, bạn cũng nên chọn mua những cây vợt chính hãng, có thương hiệu lâu đời, uy tín, để đảm bảo về chất lượng và độ bền bỉ của cây vợt. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều hãng vợt cầu lông nổi tiếng khác nhau. Trong đó, một trong những cái tên nổi bật nhất có thể kể đến là Perfly – Một thương hiệu chuyên về vật dụng cho cầu lông từ Decathlon.

    Các mẫu vợt đến từ thương hiệu Perfly có mức giá vô cùng phải chăng, phù hợp với đa dạng đối tượng từ trẻ em cho tới người lớn và từ trình độ cơ bản cho tới chuyên nghiệp (dao động từ dưới 200,000 VNĐ đến khoảng 2,950,000 VNĐ/chiếc).

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số thương hiệu vợt cầu lông khác như YONEX (dòng vợt cao cấp, dành cho mọi đối tượng), Wilson (khá hiếm trên thị trường Việt, dành cho các vận động viên chuyên nghiệp), Lining (nhiều phân khúc giá, dành cho mọi đối tượng). Như vậy, nếu bạn đang kiếm tìm một thương hiệu vợt có chất lượng tốt, giá thành phải chăng, đa dạng mẫu mã thì Perfly là một lựa chọn hoàn hảo.

    Bạn nên chọn những cây vợt có thương hiệu (Decathlon)
    Bạn nên chọn những cây vợt có thương hiệu (Decathlon)

    1.5. Chọn theo giá thành

    Cuối cùng, khi chọn mua bất cứ cây vợt nào, bạn cũng nên quan tâm tới giá cả. Trên thị trường hiện nay, vợt cầu lông có giá thành rất đa dạng, từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn một cây vợt phù hợp, trong đó:

    • Dưới 1 triệu đồng: Đây là phân khúc giá dành cho người mới bắt đầu và người chơi phong trào. Các cây vợt trong phân khúc này thường có chất lượng khá tốt, phù hợp với nhu cầu chơi cầu lông cơ bản.
    • Từ 1 đến 2 triệu đồng: Đây là phân khúc giá dành cho người chơi trung cấp. Các cây vợt trong phân khúc này có chất lượng tốt hơn, phù hợp với nhu cầu chơi cầu lông nâng cao.
    • Từ 2 đến 3 triệu đồng: Đây là phân khúc giá dành cho người chơi chuyên nghiệp. Các cây vợt trong phân khúc này có chất lượng cao nhất, phù hợp với nhu cầu chơi cầu lông đỉnh cao.

    Ngoài ra, bạn cũng không nên ham rẻ mà mua những cây vợt giá quá thấp. Bởi những cây vợt này thường có chất lượng kém, dễ bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng.

    Bạn nên cân nhắc chọn vợt cầu lông có mức giá phù hợp với túi tiền của bản thân và trình độ luyện tập mong muốn
    Bạn nên cân nhắc chọn vợt cầu lông có mức giá phù hợp với túi tiền của bản thân và trình độ luyện tập mong muốn (Nguồn: Internet)

    2. 2 mẫu vợt cầu lông tốt nhất cho trẻ em

    Perfly là một thương hiệu vợt nổi tiếng tại Việt Nam nhờ sự đa dạng mẫu mã và giá thành phải chăng. Perfly không chỉ cung cấp cấp các mẫu vợt cho người lớn mà còn có những mẫu vợt được thiết kế riêng dành cho trẻ em.

    2.1. Bộ vợt cầu lông trình độ mới bắt đầu BR 100 cho trẻ em

    Trả lời câu hỏi loại cầu lông nào tốt nhất cho trẻ em của các bậc phụ huynh chính là bộ vợt BR 100.

    Bộ vợt cầu lông trình độ mới bắt đầu BR 100 là loại vợt được thiết kế dành cho trẻ em, có mức giá cực kỳ phải chăng, chỉ 345,000 VNĐ/2 chiếc. Loại vợt này được cấu tạo từ nhôm (đầu vợt) và thép (thân vợt) giúp gia tăng độ bền chắn, hạn chế tình trạng trẻ làm rơi hay làm hỏng vợt.

    Vợt BR 100 còn có khả năng truyền lực lớn, giúp trẻ nhỏ có thể thực hiện tốt các cú đánh mạnh mẽ trong phạm vi rộng. Ngoài ra, với chiều dài vợt chỉ 540 mm, vợt cầu lông Perfly BR 100 còn giúp trẻ em dễ dàng điều khiển vợt hơn.

    Đặc biệt, loại vợt này còn được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi các kỹ thuật viên sản phẩm ở TechCenter và những tay vợt nhí tại các câu lạc bộ. Vì vậy, nếu bạn là phụ huynh đang chuẩn bị mua vợt cho con, bạn có thể yên tâm chọn loại vợt này trẻ.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHMọi giới tính
    TẦN SUẤTThỉnh thoảng
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPMới bắt đầu
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà, ngoài trời
    CHIỀU DÀI540 mm
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt cân bằng
    KIỂU VỢTLinh hoạt, vững chắc
    ĐỘ CÂN BẰNG250 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% nhôm
    Tay cầm vợt: 10% Polyurethane (PU), 90% gỗ
    Bộ vợt cầu lông trình độ mới bắt đầu BR 100 cho trẻ em
    Bộ vợt cầu lông trình độ mới bắt đầu BR 100 cho trẻ em (Decathlon)

    2.2. Vợt cầu lông BR 100 cho trẻ em – Xanh dương/Đỏ

    Vợt cầu lông BR 100 cho trẻ em – Xanh dương/Đỏ cũng đến từ thương hiệu Perfly và được thiết kế dành riêng cho đối tượng trẻ em. Mẫu vợt này cũng có độ bền và chiều dài phù hợp với trẻ nhỏ.

    Tuy nhiên, loại vợt này lại có điểm khác biệt so với mẫu vợt trên là khung vợt vuông lớn và đầu vợt nặng hơn, giúp tăng thêm lực đánh cho vợt. Giá bán hiện tại của mẫu vợt BR cho trẻ em đang cực kỳ hấp dẫn, chỉ 175,000 VNĐ/chiếc.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHMọi giới tính
    TẦN SUẤTThỉnh thoảng
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPMới bắt đầu
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà, ngoài trời
    CHIỀU DÀI620 mm
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    KIỂU VỢTLinh hoạt, vững chắc
    CHIỀU DÀI540 mm
    ĐỘ CÂN BẰNG250 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% nhômCán vợt: 100% nhôm
    Tay cầm vợt: 20% Polyurethane (PU), 80% gỗ
    Vợt cầu lông BR 100 cho trẻ em - Xanh dương/Đỏ
    Vợt cầu lông BR 100 cho trẻ em – Xanh dương/Đỏ (Decathlon)

    3. 11+ vợt cầu lông tốt nhất cho người lớn

    Các mẫu vợt cầu lông Perfly cho người lớn cũng vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau phục vụ mọi nhu cầu, trình độ mà người chơi cầu lông mong muốn.

    3.1. Bộ vợt cầu lông BR Discover cho người lớn

    Bộ vợt cầu lông BR Discover là loại dành cho người lớn có mức giá vô cùng phải chăng, chỉ 245,000 VNĐ/bộ. Mặc dù có mức giá phải chăng nhưng chất lượng của loại vợt này cũng vô cùng tốt, đáp ứng tối đa nhu cầu luyện tập cho người chơi không chuyên/người mới chơi.

    Phần khung và đầu vợt của loại vợt BR Discover được làm bằng thép nên chúng có độ bền hiệu quả, hạn chế bị méo khi va chạm. Bên cạnh đó, mẫu vợt này còn có khả năng sửa lỗi với kích cỡ khung vợt tiêu chuẩn giúp người chơi có thể thực hiện được các cú đánh lệch tâm.

    Khả năng truyền lực của loại vợt BR Discover cũng khá ấn tượng nhờ trọng lượng & điểm cân bằng vợt chắc chắn, Do đó, loại vợt này là câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi vợt đánh cầu lông loại nào tốt với những người mới tập chơi hoặc chơi không chuyên.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn
    TẦN SUẤTThỉnh thoảng
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà, Ngoài trời
    TRÌNH ĐỘMới bắt đầu
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    KIỂU VỢTVững chắc
    CHIỀU DÀI660 mm
    TRỌNG LƯỢNG117 g
    ĐỘ CÂN BẰNG350 mm
    THÀNH PHẦNCán vợt: 100% thépKhung vợt: 100% thép
    Tay cầm vợt: 30% Polyurethane (PU), 70% gỗ
    Bộ vợt cầu lông BR Discover cho người lớn
    Bộ vợt cầu lông BR Discover cho người lớn (Decathlon)

    3.2. Bộ vợt cầu lông BR 190 cho người lớn – Vàng/Cam

    Bộ vợt cầu lông BR 190 – Vàng/Cam là mẫu vợt cầu lông có mức giá bán là 725,000 VNĐ/bộ (đi kèm túi đựng vợt và 2 quả cầu lông nhựa). Mẫu vợt BR 190 – Vàng/Cam sở hữu thân vợt được thiết kế đàn đồi tương thích với người mới chơi/người có thao tác cổ tay chậm. Nhờ vậy, họ có thể truyền lực tốt hơn, giúp đưa ra các cú đánh cầu chính xác hơn.

    Bên cạnh đó, mặt dây vợt BR 190 – Vàng/Cam còn được mở rộng điểm ngọt, giúp người mới chơi cầu có thể thực hiện tốt các cú đánh lệch tâm. Đặc biệt, do loại vợt này được thiết kế dành cho người mới chơi nên thân vợt của chúng khá mềm, giúp người chơi có thể phát cầu dễ dàng hơn.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTThỉnh thoảng
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPMới bắt đầu
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà, ngoài trời
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    CHIỀU DÀI660 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt nặng đầu: 310 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% nhômTay cầm vợt: 100% gỗCán vợt: 100% CacbonCổ vợt: 100% Polyetylen Mật độ caoBịt đuôi vợt: 100% Polyurethane (PU)
    Vợt cầu lông phù hợp giúp bạn tự tin hơn khi bước vào trận đấu

    Bộ vợt cầu lông BR 190 cho người lớn – Vàng/Cam (Decathlon)

    3.3. Vợt cầu lông BR Sensation 190 cho người lớn – Xanh navy

    Vợt cầu lông BR Sensation 190 – Xanh navy có mức giá tương tự mẫu vợt BR 190 kể trên (345,000 VNĐ/chiếc). Với mẫu vợt này, nhà thiết kế đã khéo léo điều chỉnh thân vợt linh hoạt hơn, giúp phù hợp với người mới chơi, có thao tác cổ tay chậm.

    Bên cạnh đó, mẫu vợt BR Sensation 190 – Xanh navy cũng có khả năng sửa lỗi tuyệt vời, giúp người mới chơi thực hiện tốt các cú đánh lệch tâm, nhờ thiết kế mặt dây đặc biệt. Đồng thời, do là mẫu vợt dành cho người mới chơi nên thân thân vợt BR Sensation 190 – Xanh navy là vợt thân mềm, giúp người chơi dễ dàng phát cầu hơn.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTThỉnh thoảng
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPMới bắt đầu
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà, Ngoài trời
    TRỌNG LƯỢNG85 – 89 g
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    KIỂU VỢTMạnh mẽ, khả dụng
    CHIỀU DÀI660 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt nặng đầu: 310 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% nhôm
    Tay cầm vợt: 100% gỗCán vợt: 100% Cacbon
    Bịt đuôi vợt: 100% Polyetylen mật độ cao
    Vợt cầu lông BR Sensation 190 cho người lớn - Xanh navy (Decathlon)
    Vợt cầu lông BR Sensation 190 cho người lớn – Xanh navy (Decathlon)

    3.4. Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC cho người lớn – Xanh dương

    Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC – Xanh dương có mức giá bán là 925,000 VNĐ/chiếc. Với mẫu vợt này, người chơi có thể điều khiển và di chuyển vợt linh hoạt nhờ trọng lượng vợt nhẹ, chỉ từ 70 g (trong khi các mẫu vợt khác là khoảng 85 – 89 g).

    Thêm vào đó, nhờ có trọng lượng nhẹ cùng với thiết kế điểm cân bằng vợt ở vị trí đầu vợt (vợt vợt nặng đầu), người chơi có thể thực hiện tốt các cú đánh mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu vợt BR 560 LITE ELECTRIC – Xanh dương còn có thiết kế đầu vợt vuông, giúp người chơi hạn chế các lỗi đánh cầu lệch tâm. Cuối cùng, mẫu vợt vày có có trọng lượng được phân phối đều, giúp người chơi có cảm giác nâng vợt tuyệt vời, tạo sự thoải mái tối đa khi sử dụng.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTThường xuyên
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPTrình độ trung bình
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà
    TRỌNG LƯỢNG70 – 74 g
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    KIỂU VỢTMạnh mẽ, dễ điều khiển
    CHIỀU DÀI675 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt nặng đầu: 308 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% sợi cacbon
    Tay cầm vợt: 40% Polyurethane (PU), 60% gỗ
    Cán vợt: 100% sợi cacbon
    Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC cho người lớn - Xanh dương
    Vợt cầu lông BR 560 LITE ELECTRIC cho người lớn – Xanh dương (Decathlon)

    3.5. Vợt cầu lông BR 900 ULTRA LITE S cho người lớn – Hồng nhạt

    Vợt cầu lông BR 900 ULTRA LITE S – Hồng nhạt là mẫu vợt có mức giá bán là 1,295,000 VNĐ/chiếc. Với giá tiền này, người chơi có thể sở hữu một cây vợt có trọng lượng nhẹ (chỉ 76 g), giúp người chơi có thể dễ dàng thao tác, đánh cầu. Thêm vào đó, thân vợt cứng siêu mỏng (chỉ 0.66 cm), giúp người chơi có thể tăng lực đánh và tăng độ chính xác của các cú đánh cầu.

    Đặc biệt, là đáp án cho câu hỏi loại vợt cầu lông nào tốt nhất được người chơi chuyên nghiệp, nên mẫu vợt này có sợi bện làm bằng cacbon. Nhờ vậy, người chơi có thể thực hiện các cú đánh cầu một cách chính xác, đồng thời giúp vợt bền lâu hơn, dù phải tập luyện thường xuyên với cường độ cao.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTCường độ cao
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPNâng cao
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà
    TRỌNG LƯỢNG76 g
    KIỂU VỢTDễ điều khiển, khả dụng
    CHIỀU DÀI675 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt đầu nhẹ: 291 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% Cacbon
    Cán vợt: 100% Cacbon
    Tay cầm vợt: 15% Polyurethane (PU), 85% gỗ
    Vợt cầu lông BR 900 ULTRA LITE S cho người lớn - Hồng nhạt
    Vợt cầu lông BR 900 ULTRA LITE S cho người lớn – Hồng nhạt (Decathlon)

    3.6. Vợt cầu lông BR 560 LITE cho người lớn

    Vợt cầu lông BR 560 LITE là mẫu vợt có mức giá bán là 925,000 VNĐ/chiếc. Khi sở hữu mẫu vợt này, người chơi có thể di chuyển vô cùng linh hoạt nhờ trọng lượng vợt nhẹ. Bên cạnh đó, mẫu vợt này còn được thiết kế nặng đầu, từ đó, người chơi có thể thực hiện tốt các cú đánh mạnh mẽ.

    Dù là mẫu vợt nhẹ, nhưng trọng lượng của chúng được phân bố đều, giúp đem lại cảm giác nâng vợt tuyệt vời cho người dùng. Ngoài ra, đây còn là mẫu vợt đầu vuông, giúp người chơi hạn chế mắc lỗi đánh lệch tâm.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTThường xuyên
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPTrình độ trung bình
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà
    TRỌNG LƯỢNG70 – 74 g
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    KIỂU VỢTMạnh mẽ, Dễ điều khiển, Khả dụng
    CHIỀU DÀI675 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt nặng đầu: 308 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% sợi cacbon
    Tay cầm vợt: 40% Polyurethane (PU), 60% gỗ
    Cán vợt: 100% sợi cacbon
    Vợt cầu lông BR 560 LITE cho người lớn (Decathlon)
    Vợt cầu lông BR 560 LITE cho người lớn (Decathlon)

    3.7. Vợt cầu lông BR Perform 590 cho người lớn – Cam

    Vợt cầu lông BR Perform 590 – Cam là mẫu vợt có mức giá là 1,395,000 VNĐ/chiếc. Đây là một mẫu vợt có mức giá bán cao hơn các mẫu vợt dành cho người ở trình độ mức trung, khoảng 470,000 VNĐ/chiếc. Đây là mẫu vợt có độ cứng tối ưu với hệ số khung vợt có thể chịu được lên tới 28 IBS.

    Bên cạnh đó, mẫu vợt này cũng sở hữu nhiều ưu điểm của các mẫu vợt cùng dòng nhưng giá thấp hơn như:

    • Khả năng truyền lực tối ưu: Thân vợt mềm, siêu mỏng kết hợp với hiệu ứng quán tính, giúp người chơi có thể dễ dàng tạo ra các cú đánh mạnh mẽ.
    • Khả năng sửa lỗi đánh cầu lệch tâm: Vợt có điểm ngọt lớn, nhờ vậy, người chơi có thể giảm các lỗi đánh cầu lệch tâm.
    • Sự thoải mái khi nâng vợt: Thân vợt mềm và có mỏng cao (chỉ 0.66 cm), đem lại cảm giác chạm cầu tuyệt vời cho người chơi.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTThường xuyên
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPTrình độ trung bình
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    KIỂU VỢTMạnh mẽ, khả dụng
    CHIỀU DÀI675 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt nặng đầu: 303 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% sợi cacbon
    Tay cầm vợt: 100% gỗCán vợt: 100% sợi cacbon
    Tay nắm: 100% Polyurethane (PU)
    Vợt cầu lông BR Perform 590 cho người lớn - Cam (Decathlon)
    Vợt cầu lông BR Perform 590 cho người lớn – Cam (Decathlon)

    3.8. Vợt cầu lông BR 990 P BLK cho người lớn – Đỏ

    Vợt cầu lông BR 990 P BLK – Đỏ là mẫu vợt có mức giá bán là 2,095,000 VNĐ/chiếc. Với mức giá này, bạn sẽ được sở hữu một cây vợt đẳng cấp:

    • Thân vợt bật nhanh hơn, giúp truyền lực mạnh hơn: Vợt cầu lông BR 990 P BLK là mẫu vợt nặng đầu kết hợp với phần thân vợt siêu mỏng (0.66 cm), giúp người chơi có thể di vợt nhanh hơn và truyền lực mạnh mẽ hơn.
    • Khung vợt ổn định và có khả năng chịu lực tốt: Mẫu vợt này được làm từ các sợi bện cacbon, giúp cho khung vợt luôn giữ được sự ổn định và truyền lực đánh cầu tốt hơn.
    • Có khả năng chịu sức căng dây lớn: Khung vợt được làm từ chất liệu xốp tổng hợp nên chúng có độ cứng cao, từ đó, gia tăng sức chịu của lực căng dây lớn.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTCường độ cao
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPNâng cao
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà
    TRỌNG LƯỢNG85 – 89 g
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt nặng
    KIỂU VỢTMạnh mẽ, kiểm soát
    CHIỀU DÀI675 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt nặng đầu: 308 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 30% Polyamit, 70% sợi cacbon
    Tay cầm vợt: 15% Polyurethane (PU), 85% gỗ
    Cán vợt: 100% sợi cacbon
    Vợt cầu lông BR 990 P BLK cho người lớn - Đỏ
    Vợt cầu lông BR 990 P BLK cho người lớn – Đỏ (Decathlon)

    3.9. Vợt cầu lông siêu nhẹ BR 900 ULTRA LITE C cho người lớn

    Vợt cầu lông siêu nhẹ BR 900 ULTRA LITE C có mức giá bán là 1,295,000 VNĐ/chiếc. Với mẫu vợt này, người chơi có thể dễ dàng thao tác, điều khiển vợt nhờ trọng lượng vợt nhẹ, chỉ khoảng 76 g.

    Bên cạnh đó, thân vợt có độ cứng vừa, giúp cải thiện khả năng kiểm soát các cú đánh một cách tối ưu. Ngoài ra, mẫu vợt này còn được làm từ các sợi bện cacbon nên người chơi có thể thực hiện tốt các cú đánh cầu và bảo vệ độ bền của vợt.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn giới tính
    TẦN SUẤTCường độ cao
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPNâng cao
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt cân bằng
    KIỂU VỢTLinh hoạt, kiểm soát
    CHIỀU DÀI675 mm
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt cân bằng: 302 mm
    THÀNH PHẦNCán vợt: 100% Cacbon
    Tay cầm vợt: 15% Polyurethane (PU), 85% gỗ
    Khung vợt: 100% Cacbon
    Vợt cầu lông siêu nhẹ BR 900 ULTRA LITE C cho người lớn
    Vợt cầu lông siêu nhẹ BR 900 ULTRA LITE C cho người lớn (Decathlon)

    3.10. Bộ 2 vợt cầu lông ngoài trời BOR 500

    Bộ 2 vợt cầu lông ngoài trời BOR 500 với mức giá chỉ 675,000 VNĐ/bộ sẽ là lựa chọn tối ưu cho những người thường xuyên chơi cầu lông. Với mức giá phải chăng này, người chơi sẽ nhận được những cây vợt có:

    • Trọng lượng nhẹ, giúp dễ dàng thao tác: Đầu vợt được làm bằng nhôm và thân vợt được bằng than chì, nhờ vậy cây vợt BOR 500 có trọng lượng nhẹ, giúp người chơi dễ dàng thao tác.
    • Khả năng truyền lực tốt: Nhờ có trọng lượng nhẹ nên người chơi có thể truyền lực tối đa cho cầu, giúp thực hiện tốt các cú đánh cầu mạnh mẽ.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn
    TUỔITrên 14 tuổi và người lớn
    TẦN SUẤTThường xuyên
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPTrình độ trung bình
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNNgoài trời
    PHONG CÁCH NGƯỜI CHƠITự do, đa năng
    CHIỀU DÀI665 mm
    THÀNH PHẦNKhung vợt: 100% nhômTay cầm vợt: 100% TPEECán vợt: 100% thép
    Bộ 2 vợt cầu lông ngoài trời BOR 500
    Bộ 2 vợt cầu lông ngoài trời BOR 500 (Decathlon)

    3.11. Vợt cầu lông BR 930 C ANTHRACITE cho người lớn

    Vợt cầu lông BR 930 C ANTHRACITE là mẫu vợt có mức giá là 1,695,000 VNĐ/chiếc. Với mẫu vợt này, nhà sản xuất đã cải tiến trang bị cho cây vợt một công nghệ Precision System với các sợi cacbon ba trục được dệt theo hướng tam giác đều, làm tăng khả năng chống xoắn, giúp người chơi thực hiện tốt các cú đánh chính xác.

    Bên cạnh đó, mẫu vợt này còn có điểm cân bằng ở giữa, giúp người chơi kiểm soát các cú đánh dễ dàng hơn. Đặc biệt, khung vợt có khả năng giảm lực cản không khí, giúp người chơi dễ dàng thực hiện các cú đánh đầu mạnh mẽ và không gặp cản trở nào.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT

    GIỚI TÍNHKhông giới hạn
    TUỔITrên 14 tuổi và người lớn
    TẦN SUẤTCường độ cao
    TRÌNH ĐỘ LUYỆN TẬPNâng cao
    ĐỊA ĐIỂM TẬP LUYỆNTrong nhà
    ĐỘ THĂNG BẰNGMặt vợt cân bằng
    KIỂU VỢTLinh hoạt, Kiểm soát
    CHIỀU DÀI675 mm
    CHU VI CÁN VỢTG4 (cỡ trung bình: 85 – 89 mm)
    TRỌNG LƯỢNG83g
    ĐỘ CÂN BẰNGVợt cân bằng (295 mm)
    THÀNH PHẦNCán vợt: 100% Cacbon
    Tay cầm vợt: 15% Polyurethane (PU), 85% gỗ
    Khung vợt: 100% Cacbon
    Vợt cầu lông BR 930 C ANTHRACITE cho người lớn
    Vợt cầu lông BR 930 C ANTHRACITE cho người lớn (Decathlon)

    Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn các tiêu chí chọn vợt cầu lông và 13+ loại vợt cầu lông tốt trên thị trường hiện nay. Hy vọng, qua bài viết trên, bạn sẽ không còn phải băn khoăn về vợt cầu lông loại nào tốt và sẽ chọn lựa được 1 loại vợt phù hợp với bản thân.

    bmsm campaign